Giám đốc thời trang tiết lộ hậu trường làm trang phục cho 30 "Chị đẹp"

Travis Nguyễn là giám đốc thời trang của ''Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023''.

Giám đốc thời trang Travis Nguyễn.

Giám đốc thời trang Travis Nguyễn.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'' chính thức khép lại với dàn nghệ sĩ thành đoàn gồm Trang Pháp, Lan Ngọc, MLee, Thu Phương, Lệ Quyên, Mỹ Linh, Diệp Lâm Anh. Sau 15 tập phát sóng, chương trình không chỉ mang đến những tiết mục âm nhạc thú vị mà còn được ví von như một ngày hội thời trang khi 30 chị đẹp xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh lộng lẫy, ấn tượng. Một trong những nhân tố làm nên thành công đó chính là giám đốc thời trang Travis Nguyễn. 

Với mục tiêu “trang phục không chỉ để đẹp mà còn để hỗ trợ cho các tiết mục", Travis Nguyễn đã nỗ lực không ngừng ngay từ những vòng công diễn đầu tiên để giúp các chị đẹp tỏa sáng. Đó có thể là những thiết kế trẻ trung, năng động của team Vũ trụ có anh, hay những thiết kế mang hơi hướng truyền thống trong team Hai đứa trẻ. Với đội Màu hồng chủ nhật, Travis Nguyễn mang đến hình ảnh những quý cô sang trọng, quyến rũ đúng với concept nhóm hướng đến. Hay Chị ngã em nâng là những chiếc váy cắt xẻ táo bạo, tôn lên đường cong nóng bỏng của dàn “chị đẹp". 

Không chỉ giải bài toán về concept tiết mục, giám đốc thời trang Travis Nguyễn còn thách thức bản thân trong việc thuyết phục các “chị đẹp" thay đổi hình ảnh, mang đến sự mới mẻ.

Giám đốc thời trang Travis Nguyễn làm mới hình ảnh của nhiều nữ nghệ sĩ tại Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023. 

Không khó để nhận ra một Thu Phương dám làm mới mình khi diện chiếc váy nặng chục ký, tỏa sáng ngay vòng công diễn solo. Ngay vòng công diễn đầu tiên, Hồng Nhung cũng khiến nhiều người xuýt xoa với bộ jumpsuit ánh kim, tôn đường cong nóng bỏng khi hòa giọng cùng hai đàn em Lynk Lee - Lan Ngọc trong tiết mục Nếu anh đi. Ca sĩ Lệ Quyên cũng được Travis Nguyễn mang đến hình tượng ma cà rồng đầy mới mẻ khi thể bài hát Tìm lại ở vòng công diễn 5.

Giám đốc thời trang Travis Nguyễn thừa nhận để làm mới hình ảnh và tạo sự tin tưởng cho các “chị đại" là điều không hề đơn giản. Vì đây là những nghệ sĩ có kinh nghiệm hơn 30 năm trong nghề nên đòi hỏi anh phải có những nguyên tắc, “bí kíp" riêng để thuyết phục. “Ở mỗi vòng công diễn, tôi phải đảm bảo sự thống nhất trong trang phục và đưa ra những phương án tốt nhất cho các chị đại và các chị đẹp khác. Tôi dành thời gian lắng những tâm tư, nguyện vọng của các nghệ sĩ về tiết mục của mình rồi mới cân nhắc chọn trang phục phù hợp. Với tôi, đó là cả một quá trình mà nếu làm hời hợt sẽ không thể thành công", anh nói. 

Hành trình để có được thành phẩm hoàn thiện không đơn giản, song khi thấy thiết kế tạo được hiệu ứng trình diễn, anh cảm thấy công sức mình bỏ ra là xứng đáng. 

Travis Nguyễn ví von khi đảm nhận vai trò giám đốc thời trang, anh cũng bắt đầu hành trình “đạp gió rẽ sóng" của riêng mình, kéo dài suốt 6 tháng trời. Nhớ lại quãng thời gian đó, anh bày tỏ: “Có nhiều lúc áp lực, áp lực vì tôi và các cộng sự đã phải làm việc cho khoảng 20 chị đẹp mỗi vòng công diễn. Đôi lúc tôi mệt đến mức phải truyền nước. Khó khăn là thế nhưng chưa bao giờ chúng tôi có ý định từ bỏ. Khi thấy thành quả của mình trên sân khấu, đó là nguồn động lực rất lớn đối với tôi và các cộng sự".