Huyền thoại Marilyn Monroe và viên kim cương Mặt trăng tuyệt đẹp

Marilyn Monroe là minh tinh nổi tiếng nhất với kim cương và sau nó có cả một câu chuyện.

Huyền thoại Marilyn Monroe và viên kim cương Mặt trăng tuyệt đẹp - 1

Vài màn trình diễn điện ảnh đứng trước thử thách của thời gian như phân đoạn cô gái mặc váy satin màu hồng (Marilyn Monroe) hát "Diamonds Are a Girls Best Friend - Kim Cương là người bạn thân nhất của phụ nữ" trong "Gentlemen Prefer Blondes". Biểu tượng nhục cảm - cô nàng mê vật chất trong bài hát hài kịch năm 1953 là một huyền thoại, được xếp hạng là bài hát phim hay thứ 12 của Viện phim Mỹ cũng như được tái tạo nhiều lần bởi một số nghệ sĩ giải trí hàng đầu của thế kỷ như Madonna, Kylie Minogue, Normani, Geri Halliwell, và nhiều hơn nữa. 

Trong phim, Monroe đã đeo nó khi hát bài nhạc phim nổi tiếng “Diamonds Are a Girl’s Best Friend” (Kim cương là bạn thân nhất của các cô gái). Với Marilyn Monroe, đây là viên kim cương lớn nhất cô đã từng đeo. Những tấm hình chụp cô đeo viên kim cương với nụ cười chói lòa, trở thành hiện tượng làng giải trí lúc bấy giờ. Khi nhìn thấy viên kim cương, Marilyn Monroe phải cảm thán: “Tuyệt đẹp!”. 

Tác động mạnh mẽ của màn trình diễn của Monroe khi đã gắn chặt hình ảnh của cô với kim cương. Người đẹp trở thành nữ minh tinh gắn bó nhất với thứ đá quý đắt đỏ này suốt trong lịch sử Hollywood.

Huyền thoại Marilyn Monroe và viên kim cương Mặt trăng tuyệt đẹp - 2

Tuy nhiên, thực tế về mối liên hệ với đồ trang sức kim cương của Monroe khác xa so với những người hâm mộ nhìn thấy trên màn ảnh. Người ta cho rằng bộ sưu tập trang sức cá nhân của ngôi sao điện ảnh này bao gồm chủ yếu là các bộ trang phục, ngoài một vài đồ trang sức cá nhân như nhẫn đính hôn của cô và một chuỗi ngọc trai Mikimoto mua trong tuần trăng mật của cô tại Nhật Bản.

Trong một nỗ lực để đẩy mạnh hơn nữa câu chuyện mà Hollywood đã đưa cho cô về một người yêu trang sức hào nhoáng, Monroe được chụp ảnh đeo kim cương thật. Nhưng Monroe đã không hợp nhất di sản điện ảnh của mình với bất kỳ viên kim cương cũ nào. Trong suốt cuộc đời, cô không đeo gì khác ngoài viên kim cương Moon of Baroda huyền thoại lên tới 24,04 carat.

Huyền thoại Marilyn Monroe và viên kim cương Mặt trăng tuyệt đẹp - 3

Viên kim cương lộng lẫy có hình quả lê, màu nắng là một kho báu lịch sử được cho là có nguồn gốc chưa xác định trong thế kỷ 15 và 17, được truyền lại giữa các hoàng gia của triều đại Gaekwads của Ấn Độ. Kim cương Mặt trăng Baroda là từ các mỏ Golconda nổi tiếng ở Ấn Độ, nơi một số viên ngọc lớn nhất và tốt nhất trong lịch sử đã được sản xuất, bao gồm Kim cương Regent và Kim cương Hy vọng có giá trị ước tính hiện tại lần lượt là 48 triệu đô la và 200 triệu đô la.

Sau khi được trao qua tay hoàng gia Ấn Độ, người ta nói rằng Mặt trăng Baroda đã được tặng như một món quà cho mẹ của nữ hoàng Marie Antoinette, Maria Theresa của Áo. Sau cái chết của bà vào năm 1780, viên đá được cho là đã được trả lại cho Gaekwads của Ấn Độ, nhưng một thế kỷ sau đó vào năm 1860, nó được đặt trên một chiếc vòng cổ và bán lại. Cuối cùng, nó đã tìm được đường đến Hoa Kỳ nơi được xác nhận là thuộc sở hữu của Samuel H. Deutsch, chủ tịch của một công ty cắt kim cương có trụ sở tại Cleveland, Ohio, người sau đó đã bán nó cho Meyer Rosenbaum, chủ tịch của Công ty Vàng bạc Meyer.

Rosenbaum là chủ sở hữu đã đưa Mặt trăng Baroda đến Hollywood để giúp tăng sự nổi tiếng ngôi sao của viên kim cương nhờ vào việc Monroe lăng xê nó. Tuy nhiên, sau khi được công khai, Mặt trăng Baroda dường như biến mất, được bán vào năm 1990 và sau khoảng hai thập kỷ nó nằm trong một bộ sưu tập tư nhân. Nó đã không xuất hiện trở lại cho đến năm 2018, khi viên đá được đưa ra bán lại tìm kiếm chủ sở hữu mới tại nhà đấu giá của Christie. Việc bán bao gồm Moon of Baroda cùng với một bức ảnh có chữ ký của Monroe khi cô lần đầu tiên đeo nó. Hình ảnh cô mặc nó được gắn trên một sợi dây da ôm cổ và mang dòng chữ khắc, lời cảm ơn vì cơ hội được đeo Mặt trăng của Baroda.