Làn da sẽ không nhận được bất cứ lợi lộc gì từ sản phẩm chống lão hóa nếu bạn vướng 5 lỗi sau đây

Dù chống lão hóa sớm thì bạn vẫn già nua như thường nếu mắc sai lầm.

Nếu chị em bắt đầu nghĩ đến việc thêm các sản phẩm chống lão hóa vào quy trình skincare thì quả là điều đáng mừng bởi "phòng còn hơn chữa", nếu chống già từ sớm, chị em sẽ không phải vất vả để trị liệu cho làn da khi lớn tuổi hơn, đồng thời giữ vững được nhan sắc luôn trẻ trung. Tuy nhiên, dù chống lão hóa sớm đến đâu, nếu mắc những lỗi sai dưới đây thì chị em vẫn già nua như thường.

1. Bạn không thoa kem chống nắng nghiêm túc

Theo bác sĩ Dhaval G. Bhanusali tại New York: "Bạn có thể dùng đúng sản phẩm chống lão hóa hay nhờ cậy đến một loạt các phương pháp trị liệu nhưng nếu không bảo vệ làn da khỏi ánh nắng, tia UV sẽ phá hủy mọi công sức của bạn và tạo điều kiện để quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng hơn. Đó còn chưa kể, việc không thoa kem chống nắng còn khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ ung thư da".

Bác sĩ khuyên bạn phải thoa kem chống nắng với chỉ số tối thiểu là SPF 30 cho da mặt, cổ và thềm ngực… hằng ngày và thoa lại sau mỗi 2 tiếng. Nếu bạn tham gia hoạt động ngoài trời, hãy thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 50 trở lên và thoa lại sau mỗi 1 giờ đồng hồ.

Làn da sẽ không nhận được bất cứ lợi lộc gì từ sản phẩm chống lão hóa nếu bạn vướng 5 lỗi sau đây - Ảnh 1.

2. Thói quen sinh hoạt của bạn thiếu lành mạnh

Phong cách sống thiếu lành mạnh cũng có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, khiến những sản phẩm chống lão hóa không thể bù đắp nổi cho nhan sắc của bạn. Những thói quen không tốt, khiến các chị em nhanh già bao gồm: hút thuốc, dùng nhiều đồ uống có cồn, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng, không chịu vận động và tập thể dục, thiếu ngủ hay thậm chí là thường xuyên để mình bị căng thẳng. Hãy cố gắng cân bằng cuộc sống, duy trì những thói quen lành mạnh và bạn sẽ nhận được kết quả tốt đẹp ngay là làn da tươi sáng, hồng hào, có sức sống hơn rất nhiều.

Làn da sẽ không nhận được bất cứ lợi lộc gì từ sản phẩm chống lão hóa nếu bạn vướng 5 lỗi sau đây - Ảnh 2.

3. Bạn chọn sai thành phần chống lão hóa

Không phải bất cứ sản phẩm nào được gắn mác chống lão hóa thì đều có thể giúp bạn trẻ mãi không già. Theo bác sĩ, chỉ có một số thành phần là thực sự duy trì được làn da trẻ đẹp với thời gian.

Bác sĩ Bhanusali nhấn mạnh thành phần chống lão hóa tuyệt vời nhất mà bạn có thể bắt đầu kết thân, chính là retinol. Nếu da nhạy cảm, dễ kích ứng, bạn có thể thay thế bằng bakuchiol vừa dịu nhẹ vừa có tác dụng chống lão hóa không hề kém cạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thêm vào quy trình những thành phần chống lão hóa, cải thiện làn da sâu sắc như: vitamin C làm sáng da, vô hiệu hóa các gốc tự do; ceramide giúp bơm căng làn da và củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên; peptide tăng sinh collagen; AHA giúp loại bỏ tế bào chết, làm sáng da và kích thích da tái tạo.

Cuối cùng, xin được nhấn mạnh lại rằng tất cả những thành phần chống lão hóa trên chỉ phát huy tối ưu tác dụng, nếu bạn thoa kem chống nắng không sót ngày nào.

Làn da sẽ không nhận được bất cứ lợi lộc gì từ sản phẩm chống lão hóa nếu bạn vướng 5 lỗi sau đây - Ảnh 3.

4. Sản phẩm của bạn hết hạn hoặc bị oxy hóa

Mỗi sản phẩm đều có thời hạn sử dụng nhất định và nếu bạn dùng đồ skincare hết hạn, hiệu quả cải thiện làn da chẳng những bằng không mà còn có thể gặp phải những vấn đề tiêu cực như: viêm da, kích ứng hay lên mụn. Những dấu hiệu cho thấy sản phẩm đã hết hạn sử dụng bao gồm: thay đổi màu sắc, mùi hương và kết cấu lỏng lẻo/khô cứng/vón cục…

Chưa hết, một số sản phẩm rất dễ bị oxy hóa nếu không bảo quản cẩn thận, như serum vitamin C chẳng hạn. Và nếu thấy dấu hiệu thay đổi về mặt màu sắc, bạn nên thay thế ngay bằng sản phẩm mới để không khiến làn da chịu thiệt thòi.

Làn da sẽ không nhận được bất cứ lợi lộc gì từ sản phẩm chống lão hóa nếu bạn vướng 5 lỗi sau đây - Ảnh 4.

5. Bạn không kiên trì với các sản phẩm chống lão hóa đang dùng

Sự kiên trì là chìa khóa vô cùng quan trọng nếu bạn muốn nhận được kết quả mỹ mãn từ quy trình chống lão hóa. Rất nhiều những thành phần như vitamin C, retinol, ceramide, AHA… cần một thời gian tương đối dài để mang đến sự cải thiện trông thấy cho làn da.

"Có một điều đáng buồn là, các chị em mua về hàng đống sản phẩm nhưng chỉ thoa trong vài tối đầu, rồi dùng một cách bập bõm sau đó. Cuối cùng, họ sẽ lại chuyển sang dùng những sản phẩm mới khi những món trước đó không mang đến hiệu quả nhanh chóng, hoặc kéo dài", theo chuyên gia Sarah Akram tại Washington, D.C.

Nguồn: The Klog