Trung Quốc triệt phá cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả quy mô lớn, trong đó có loại serum Vitamin C đình đám bán tràn lan ở Việt Nam chỉ 30k

Cơ sở vừa bị triệt phá sản xuất hàng giả của rất nhiều sản phẩm làm đẹp nổi tiếng.

Mới đây, cảnh sát tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) vừa phát hiện 1 cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả với giá trị liên quan ước tính tới 200 tỷ đồng. Cơ sở này sản xuất hàng giả của vô số món mỹ phẩm "hot hit", trong đó có loại serum vitamin C Nhật Bản đang được rất nhiều tín đồ làm đẹp Việt ưa chuộng.

Cụ thể vào ngày 24/6, Cục Quản lý Dược của khu vực Quảng Tây vừa công bố thông tin Cục Giám sát thành phố đã triệt phá thành công một cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả quy mô lớn. Giá trị liên quan đến cơ sở này có ước tính lên tới hơn 60 triệu NDT ~ 200 tỷ đồng. Đây là cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả lớn nhất Quảng Tây bị triệt phá trong những năm gần đây.

Cơ sở "cho ra lò" rất nhiều những món mỹ phẩm làm giả theo các thương hiệu đình đám, từ những thương hiệu highend cho đến bình dân ví dụ như Lancome, SK II, Sulwhasoo, Rohto, JM Solution…

Trung Quốc triệt phá cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả quy mô lớn, trong đó có loại serum Vitamin C đình đám bán tràn lan ở Việt Nam chỉ 30k - Ảnh 2.

Cơ sở vừa bị triệt phá sản xuất hàng giả của nhiều sản phẩm làm đẹp đình đám, trong đó có loại serum vitamin C Melano CC được rất nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích.

Tại hiện trường, cơ quan chứng năng ghi nhận cơ sở sản xuất vô cùng tạm bợ, vật liệu được đựng trong chai/can mất vệ sinh. Sau khi hoàn thành quá trình đóng gói, sản phẩm giả được đánh giá có bao bì nhãn mác không khác gì sản phẩm thật. Đã có 29 đối tượng liên quan đến vụ việc bị bắt giữ.

Dễ thấy trong số sản phẩm giả được sản xuất tại cơ sở mỹ phẩm này có loại serum Vitamin C – Melano CC được bán rất phổ biến ở Việt Nam. Trong khi sản phẩm xách tay và chính hãng có giá lên tới 300.000 VNĐ, vẫn có không ít nơi bán sản phẩm này với giá rẻ giật mình chỉ 30.000, tương đương 1/10 giá gốc, có nhiều khả năng là từ cùng một lò sản xuất hàng giả kể trên mà ra. 

Chỉ cần lướt một vòng trên các trang mua sắm, bạn có thể mua được sản phẩm này với giá chỉ 30.000 VNĐ – 50.000 VNĐ.

Còn nhớ vào mùa hè năm ngoái, cảnh sát tỉnh Quảng Tây cũng vừa triệt phá cơ sở sản xuất kem chống nắng Anessa giả quy mô lớn. Đây chính là những lời cảnh tỉnh cho người tiêu dùng Việt Nam, luôn cần thận trọng khi mua mỹ phẩm, tránh xa những sản phẩm có mức giá quá rẻ, ưu tiên tìm mua hàng chính hãng hoặc những shop bán hàng uy tín.

Nếu cũng đang tìm mua serum Vitamin C Melano CC chính hãng thì dưới đây là những địa chỉ uy tín mà bạn có thể tham khảo:

Rohto Việt Nam; Watsons; Guardian; Lixibox

Nguồn: Sina