Victoria's Secret đóng cửa 250 cửa hàng tại Mỹ và Canada, kinh doanh ngày một thua lỗ

Sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cộng với thỏa thuận “bán mình” thất bại, tương lai của Victoria’s Secret ngày càng mờ mịt.

Mới đây đại diện thương hiệu Victoria's Secret vừa đưa ra thông báo hãng đang lên kế hoạch đóng cửa vĩnh viễn 250 cửa hàng của hãng tại Mỹ và Canada trong năm 2020. Đây hẳn sẽ là tin tức gây hụt hẫng với những người hâm mộ của thương hiệu nội y lừng danh này.

Victorias Secret đóng cửa 250 cửa hàng tại Mỹ và Canada, kinh doanh ngày một thua lỗ - Ảnh 1.

Victoria's Secret chuẩn bị đóng vĩnh viễn 1/3 số cửa hàng tại Bắc Mỹ.

Được biết, Victoria's Secret hiện đang có 849 cửa hàng tại thị trường Bắc Mỹ nhưng vì sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà phần lớn các cửa hàng của hãng đã đóng cửa suốt từ tháng 3 đến nay.

Cũng vì sự ảnh hưởng của đại dịch mà trước đó Victoria's Secret đã tạm thời sa thải nhiều nhân viên trong hệ thống bán lẻ, các nhân sự ở vị trí phó chủ tịch cao cấp trở lên đều bị giảm 20% lương. Nguồn cung ứng nguyên liệu đến từ châu Á cũng bị gián đoạn khiến hoạt động sản xuất của Victoria's Secret trong thời gian qua bị ảnh hưởng không nhỏ.

Trong báo cáo quý I vừa được công bố, công ty mẹ L Brands báo cáo doanh số sụt giảm đến 37% so với cùng kỳ năm trước. Riêng thương hiệu Victoria's Secret đã ghi nhận sự sụt giảm 46%, Bath & Body Works sụt giảm 18%. Dù doanh số bán hàng trực tuyến tăng nhẹ nhưng sự sụt giảm mạnh ở khoản bán hàng trực tiếp đã khiến tổng doanh thu của thương hiệu lao dốc không phanh.

Victorias Secret đóng cửa 250 cửa hàng tại Mỹ và Canada, kinh doanh ngày một thua lỗ - Ảnh 2.

Trước đó vào đầu tháng 5, "khế ước bán mình" của Victoria's Secret đã thất bại khi L Brands và Sycamore Partners đã thỏa thuận chấm dứt thương vụ mua bán trị giá 525 triệu USD, chia quyền kiểm soát thương hiệu đồ lót Victoria’s Secret. Theo kế hoạch ban đầu, quỹ tư nhân Sycamore Partners đã thỏa thuận mua lại 55% cổ phiếu của Victoria's Secret với trị giá 525 triệu USD, phía công ty mẹ L Brands nắm giữ 45%.

Quyết định này được đưa ra sau khi Sycamore Partners cho rằng L Brands đã vi phạm các điều khoản trong thỏa thuận, bao gồm việc không trả tiền thuê mặt bằng và tạm thời đóng cửa hàng loạt cửa hàng trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 lên đến đỉnh điểm.

Victorias Secret đóng cửa 250 cửa hàng tại Mỹ và Canada, kinh doanh ngày một thua lỗ - Ảnh 3.

"Bán mình" thất bại khiến tương lai của Victoria’s Secret càng trở nên mơ hồ khi những năm qua hãng phải đối diện với không ít khó khăn mà điển hình là doanh thu sụt giảm và sự ra đời của hàng loạt thương hiệu đồ lót khác. Trong khi đó, L Brands đang có kế hoạch tập trung phát triển thương hiệu Bath & Body Works.

Nguồn: Business Insider, Forbes