Con dâu bầu 8 tháng đưa cơm ngày 3 bữa cho mẹ chồng nằm viện, nhận về câu nói gây xúc động

Lúc đó tôi chẳng nói được câu gì, chỉ biết khóc và khóc. Mà em dâu mắng cũng đúng thôi.

Tôi là con một trong nhà, gia đình thuộc dạng khá giả nên được bố mẹ yêu thương hết mực. Còn chồng tôi sinh ra trong gia đình có hai anh em, dưới anh ấy còn một người em trai kém anh ấy 1 tuổi. Nhưng vì em dâu có bầu trước cưới nên hai đứa đó làm đám cưới trước chúng tôi.

Tôi và chồng yêu nhau từ khi còn học đại học, cưới sau em trai chồng một năm. Khi cưới, bố mẹ cho chúng tôi một căn nhà để ra ở riêng. Nhưng vợ chồng tôi vẫn thường xuyên về nhà chồng ăn tối, ít nhất là một lần vào mỗi cuối tuần.

Theo thời gian, mối quan hệ giữa tôi với mẹ chồng và em dâu cũng được cải thiện, trở nên thân thiết hơn. Em dâu là người thẳng tính, có gì nói đó chứ chẳng nể nang ai bao giờ nên bị mẹ chồng nhắc suốt, nhưng tôi khá thích tính cách này của em. Bởi những người như thế thường sống đơn giản, không để bụng.

Tôi rất quý em dâu. (Ảnh minh họa)

Tôi rất quý em dâu. (Ảnh minh họa)

Nhưng cách đây một tháng, em dâu đã mắng té tát vào mặt tôi:

- Tại sao chị lại nhu nhược, yếu hèn như thế? Đáng nhẽ chị nên lao ra làm ầm ĩ lên. Chị trốn ở nhà khóc thì có tác dụng gì chứ? Giải quyết được vấn đề gì không?

Tôi đang mang thai hơn 6 tháng và gần đây phát hiện chồng có những dấu hiệu lạ. Không biết tâm sự với ai, tôi bèn kể chuyện này với em dâu và em đã rủ tôi đi theo dõi chồng. Quả nhiên, anh ngoại tình. Tôi và em dâu tận mắt nhìn thấy chồng tôi ôm ấp một cô gái đi vào khách sạn.

Tôi bật khóc vì không ngờ chồng lại lừa dối mình, nhưng không có đủ dũng khí để xông ra bắt quả tang tại trận. Thay vào đó tôi lại kéo em dâu về nhà rồi khóc trong ấm ức, dặn em đừng nói chuyện này cho ai biết, coi như chưa nhìn thấy gì đi. Bởi tôi nghĩ chắc vì mình đang mang bầu, không thể gần gũi với chồng, anh thiếu thốn về mặt đó nên mới thế. Khi nào hai vợ chồng gần gũi được như xưa thì chồng sẽ quay về bên gia đình thôi. Và rồi tôi bị em dâu mắng té tát vào mặt như thế.

Khi ấy em dâu đã mắng tôi té tát vào mặt. (Ảnh minh họa)

Khi ấy em dâu đã mắng tôi té tát vào mặt. (Ảnh minh họa)

Những ngày sau, em dâu đã tự mình theo dõi anh trai chồng. Khi thấy chồng tôi và nhân tình đi vào khách sạn, em đã chụp ảnh lại làm bằng chứng.

Sau đó, em đưa tôi về nhà chồng, kể hết mọi việc cho bố mẹ nghe. Bố mẹ chồng nghe xong thì rất tức giận. Mẹ chồng lập tức gọi điện yêu cầu chồng tôi về nhà, yêu cầu cho gia đình một lời giải thích.

Khi chồng tôi về đến nhà, mẹ chồng ngay lập tức bắt anh quỳ xuống xin lỗi tôi. Chồng làm theo lời mẹ, xin lỗi tôi và hứa sẽ không bao giờ tái phạm chuyện như vậy nữa. Mẹ chồng cũng dặn dò tôi, nếu có uất ức gì thì cứ về nói với mẹ, bố mẹ sẽ chống lưng cho tôi.

Tôi tha thứ cho chồng, cho anh một cơ hội sửa sai. Những ngày sau đó, chồng ngày nào cũng về nhà đúng giờ, thậm chí còn không đặt mật khẩu điện thoại để tôi tùy ý đọc, chủ động làm việc nhà rồi bóp vai, bóp vợ cho vợ mỗi đêm. Nói chung, anh đối xử với tôi còn tốt hơn trước.

Tất cả đều là nhờ em dâu. Nếu không có em, chồng tôi sẽ không biết sai, và tôi sẽ rửa mặt bằng nước mắt mỗi ngày mất. Qua chuyện này, tôi cũng biết được tình cảm của bố mẹ chồng dành cho mình nhiều hơn tôi tưởng. Bố mẹ là những người tuyệt vời, tôi thật có phúc khi được gả vào một gia đình như vậy. 

Con dâu đưa tiền lương cho mẹ chồng giữ, khi mang bầu cô nhận về chiếc thẻ ATM có số tiền gây choáng