Đuổi thẳng cổ osin trẻ 3 tháng trước, gặp lại tôi suýt ngất với thân phận mới của cô ta 

Mấy anh chị chồng giật mình vì cô ta tuổi đời còn rất trẻ. Riêng vợ chồng tôi thì sững sờ hơn tất cả, bởi người phụ nữ đó rất quen thuộc, không ai khác chính là Hoài!

Tôi vừa đi làm lại không lâu sau thời gian nghỉ sinh con. Không nhờ được bà nội, ngoại chăm con giúp, chúng tôi buộc lòng phải thuê người giúp việc. Giữa lúc tôi chưa tìm được người chồng dẫn về một cô gái trẻ, bảo rằng cô ta sẽ làm giúp việc cho nhà tôi.

Tôi phản đối nhưng chồng không nghe, anh bảo cô ta là em họ bạn anh, nể người bạn đó nên anh phải giúp đỡ. Cô ta tên Hoài, 24 tuổi, tốt nghiệp cấp 3 xong thì đi làm công nhân. Đợt vừa rồi Hoài vi phạm nội quy nên bị đuổi việc. 

Không có công ăn việc làm, Hoài nhờ anh họ giúp đỡ tìm việc trên thành phố. Hoài là chị cả trong gia đình có đông anh chị em, ngay từ khi lên 8 lên 10 tuổi thì cô ta đã phải trông em, do đó rất có kinh nghiệm trông trẻ.

Đuổi thẳng cổ osin trẻ 3 tháng trước, gặp lại tôi suýt ngất với thân phận mới của cô ta  - 1

Giữa lúc tôi chưa tìm được người chồng dẫn về một cô gái trẻ, bảo rằng cô ta sẽ làm giúp việc cho nhà tôi. (Ảnh minh họa)

Không cãi lại được chồng, tôi đành phải nghe theo mà trong lòng ấm ức khó chịu vô cùng. Bao bất mãn, bực dọc tôi trút hết lên Hoài. Cô ta làm gì tôi cũng bắt bẻ, săm soi, rồi quát tháo, mắng mỏ. Hiển nhiên tôi biết mình làm vậy là quá đáng, song mục đích của tôi chính là để Hoài thấy chán mà chủ động bỏ đi. 

Tôi cũng phải nể sức chịu đựng của Hoài, dù bị đối xử không ra gì nhưng không hề kêu ca hay tranh cãi gì với tôi cả. Thành ra tôi không có cớ cho cô ta nghỉ việc. 

Cũng may 3 tháng trước tôi đã tìm được cớ. Con tôi bị ốm, trẻ con ốm là chuyện bình thường nhưng tôi đổ cho Hoài để bé bị lạnh. Chồng rất xót con nên cũng đồng tình với quyết định của vợ.

Hoài vừa đi tôi tuyển ngay một bác gái trung niên chăm chỉ, thật thà về làm cho mình. Mọi thứ vô cùng tốt đẹp, cho đến hôm vừa rồi, bố chồng tôi gọi các con về nhà tụ họp để giới thiệu ai đó. 

Mẹ chồng tôi mất cách đây gần chục năm, bố chồng năm nay mới ngoài 50 tuổi, vẫn khỏe mạnh, phong độ. Ông muốn đi bước nữa không phải điều gì khó tin và chúng tôi cũng không có quyền can thiệp.

Đến khi nhìn thấy người phụ nữ mà bố chồng muốn giới thiệu, tất cả chúng tôi đều há hốc kinh ngạc.

Tôi lao lên chất vấn Hoài tại sao lại làm như vậy? Cô ta cố tình quyến rũ bố chồng tôi đúng không? Mục đích của cô ta là gì? Vừa bị tôi đuổi việc mấy tháng thì đã thay đổi thân phận, trở thành mẹ kế tương lai của vợ chồng tôi!!!

Thấy tôi to tiếng với bạn gái, bố chồng lập tức quát con dâu. Còn Hoài chỉ im lặng nhìn tôi mỉm cười đắc thắng. Bố chồng có vẻ rất chiều chuộng Hoài, cũng phải thôi, vì cô ta trẻ tuổi lại xinh đẹp.

Đuổi thẳng cổ osin trẻ 3 tháng trước, gặp lại tôi suýt ngất với thân phận mới của cô ta  - 3

Càng nghĩ càng thấy ấm ức, tôi phải làm gì để ngăn chặn việc cô ta trở thành mẹ kế của chồng mình? (Ảnh minh họa)

Lát sau chỉ có hai người, tôi căm tức hỏi Hoài có phải cô ta muốn trả đũa tôi hay không? Hoài mỉm cười bảo chán cảnh đi làm thuê lương ba cọc ba đồng, bị người khác các coi thường, miệt thị, lấy bố chồng tôi mà được đổi đời thì tại sao không làm. Bố chồng tôi cũng là người đàng hoàng chứ đâu phải hạng người không ra gì?

Khách quan mà nói Hoài quan điểm không hề sai, vẫn đầy các cô gái trẻ lấy chồng già vì muốn được cưng chiều và chỗ dựa ổn định. Thật sự mà nói, nếu bố chồng tôi không có mấy mảnh đất thì tôi cũng chẳng thèm quan tâm. Có lấy ông thì Hoài cũng chỉ là mẹ kế, chẳng làm gì được chúng tôi. 

Song hiện tại ông chưa chia tài sản cho các con, muốn chúng tôi tuổi trẻ tự bươn chải để biết cuộc sống khó khăn. Hoài mà trở thành vợ ông thì chắc chắn cô ta sẽ thủ thỉ bảo bố chồng sau này không chia cho vợ chồng tôi chút tài sản nào. Càng nghĩ càng thấy ấm ức, tôi phải làm gì để ngăn chặn việc cô ta trở thành mẹ kế của chồng mình?

Hết hơi mới lấy được chồng giàu, sáng đầu tiên nhìn mâm cơm osin bưng lên mà tôi khiếp vía
Theo Quỳnh Chi (ghi) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)