Lấy vợ cùng xã hơn 6 tuổi, ông bố một con hài hước kể chuyện xưng hô

Sau nhiều lần bị chặn tài khoản mạng xã hội, Vĩnh đã chinh phục được “người chị cùng xã” và làm đám cưới chỉ 6 tháng sau đó.

Kiên trì tán đổ “người chị” cùng xã

“Vĩnh sao còn ngồi đây, về nhanh không ‘chị’ đợi”, đó là câu nói đùa của bạn bè mỗi lần cùng Vĩnh đi tụ tập. Anh chàng Hoàng Trung Vĩnh (SN 2001) chỉ cười trêu lại: “May mà còn có ‘chị’ đợi ấy, chứ như các ông thì còn khướt”. 

Bạn bè hay trêu như vậy bởi vợ của Vĩnh – Lê Thị Thảo - hơn anh 6 tuổi. Chênh lệch tuổi tác khá lớn nhưng đối với Vĩnh đó không phải vấn đề, tình yêu mới là điều quan trọng. Vợ Vĩnh cũng rất vui vẻ mỗi lần có ai đó trêu “chuyện tình chị em”. 

Lấy vợ cùng xã hơn 6 tuổi, ông bố một con hài hước kể chuyện xưng hô - 1

Vĩnh và Thảo có tình yêu đẹp

Vĩnh và Thảo có tình yêu đẹp

Biết nhau nhiều năm vì là người cùng xã nhưng đến đầu năm 2023, Vĩnh mới đủ tự tin để quyết định cưa cẩm cô gái anh để trong lòng. Nhưng Thảo kiên quyết hai người chỉ nên là bạn vì cô hơn Vĩnh 6 tuổi. Thảo lo lắng chuyện tình cảm của họ sẽ bị bàn tán và tuổi tác chênh lệch như vậy liệu có hợp để thành một cặp?

Sau những lần bị chặn tài khoản Facebook, Zalo, TikTok, Vĩnh vẫn giữ niềm tin “nhất định phải tán được”. 

Anh lập thêm nhiều tài khoản mạng xã hội rồi nhắn tin, nói chuyện với Thảo. Và sự kiên trì ấy cuối cùng cũng được đền đáp. 

Sau 6 tháng “thả thính” bền bỉ, Vĩnh chính thức nhận được cái gật đầu làm bạn gái của Thảo. Câu đồng ý của bạn gái khiến Vĩnh hạnh phúc, vội thông báo với bạn bè. Dù Thảo hơn Vĩnh 6 tuổi nhưng trong lòng anh, cô vẫn là “nàng công chúa bé bỏng” cần được che chở. 

“Thảo không chỉ có ngoại hình nhỏ nhắn, mảnh mai, cô ấy còn có khuôn mặt khá xinh và sự dịu dàng ít người có được”, Vĩnh tự hào về vợ. 

Khi mới chính thức yêu nhau, từ “chị - em”, hai người ngượng ngùng chuyển cách xưng hô thành gọi tên. Đến khi thành vợ chồng, cả hai vẫn chỉ gọi tên nhau hoặc gọi “vợ - chồng”. 

“Nhiều lúc mình thủ thỉ trêu vợ gọi mình là ‘anh’ xưng ‘em’ nhưng cô ấy nhất định không gọi. Mình nói dỗi ‘từ giờ đến cuối đời chắc chẳng được gọi tiếng anh nào’. Nhưng dù mình có tỏ thái độ thế nào thì vợ vẫn không chịu”, Vĩnh tâm sự. 

Trưởng thành hơn nhờ vợ

Khi biết tin các con yêu thương nhau, bố mẹ Vĩnh và gia đình Thảo ủng hộ hết mình. Dù tuổi tác chênh lệch nhưng gia đình đôi bên chưa từng xem đó là rào cản. Bà nội Thảo còn hết lòng vun vén cho hai cháu, để bà sớm có chắt bế bồng. 

Bố Vĩnh nói: “Chỉ cần hai con yêu thương nhau thật lòng, quan tâm chăm sóc lo được cho nhau thì không bố mẹ nào cấm cản tình yêu của các con”. Được sự ủng hộ của gia đình, Thảo và Vĩnh làm đám cưới vào tháng 11/2023. 

Điều khiến chàng trai sinh năm 2001 cảm mến và quyết tâm cưới bằng được người vợ hơn mình 6 tuổi ngoài tình yêu còn có tình thương. 

Chín tuổi, Thảo mất mẹ. Bố Thảo vất vả nuôi hai chị em khôn lớn. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, Thảo luôn nỗ lực vươn lên và cũng vất vả mưu sinh từ sớm. Trong mắt Vĩnh, vợ là người mạnh mẽ, giỏi giang mọi mặt. Anh không chỉ yêu mà còn rất thương vợ. 

“Vợ mình khá mạnh mẽ. Cô ấy là người con gái thông minh, giỏi giang mọi thứ. Mẹ mất sớm nên học hết lớp 9 vợ đã phải nghỉ học đi làm kiếm tiền. Cô ấy cố gắng rất nhiều, kinh doanh cũng giỏi. May mắn giờ vợ chồng mình cũng có công việc khá ổn, có kinh tế để lo cho gia đình”, Vĩnh nói. 

Cuộc sống hôn nhân trải qua khá nhiều thăng trầm. Yêu nhau là thế nhưng có lúc cả hai cũng xích mích, giận dỗi. Mỗi lần như vậy, Vĩnh lại rủ vợ ra quán cà phê ngồi nói chuyện để cả hai giải quyết khúc mắc trong lòng. 

Lấy vợ cùng xã hơn 6 tuổi, ông bố một con hài hước kể chuyện xưng hô - 3

Khoảnh khắc hạnh phúc khi đón thành viên mới của gia đình Vĩnh trong mấy ngày gần đây. 

Khoảnh khắc hạnh phúc khi đón thành viên mới của gia đình Vĩnh trong mấy ngày gần đây. 

“Không ai hoàn hảo cả nên mọi việc cần chia sẻ để hiểu nhau hơn. Mình luôn xác định vợ là người đi với mình đến hết cuộc đời nên phải bao dung và độ lượng, phải hiểu và yêu thương”, Vĩnh nói. 

Chuyện tình lệch tuổi của cặp đôi cũng có lúc bị những lời xì xào nhưng Vĩnh và Thảo đều không bận tâm. Họ đã cùng nhau trải qua một hành trình dài, Vĩnh cũng đã rất kiên trì để có được Thảo thì giờ đây, những lời nói bên ngoài không thể khiến anh lay động hay buồn lòng. 

“Vợ chồng mình vẫn động viên nhau rằng không ai sống thay mình cả. Nếu sống mà luôn để ý những lời xung quanh thì không thể nào tốt lên được. Mình hoan hỉ, sống cuộc sống mình mong muốn vì mình, vì gia đình và con cái của mình, không vì ai cả”. 

Hiện cả hai ở chung nhà với bố mẹ Vĩnh, mối quan hệ hòa thuận vui vẻ. Vì cùng xã nên vợ thích là có thể về nhà ngoại bất cứ lúc nào. Mong vợ đỡ vất vả, Vĩnh luôn là người chủ động nhận nhiệm vụ rửa bát thậm chí giặt đồ. Bạn bè hay trêu Vĩnh “chiều vợ quá, đàn ông lại đi rửa bát suốt ngày” nhưng anh chỉ cười và cho đó là niềm vui trong hôn nhân. 

“Mấy ngày gần đây mình vui lắm, vợ mình hạnh phúc không nói thành lời vì chúng mình vừa đón một thành viên mới. Con gái mình vừa sinh được ít ngày, đáng yêu, kháu khỉnh, là niềm hạnh phúc của cả gia đình, là dấu mốc quan trọng trong hành trình hôn nhân của vợ chồng mình”, Vĩnh xúc động chia sẻ. 

Cặp đôi bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu

Cặp đôi bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu

“Vợ đã giúp mình trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn. Trước đây mình hay hờn dỗi, hay làm việc theo cảm tính nhưng giờ đã khác. Mình biết yêu thương, san sẻ, biết suy tính trước sau, biết đặt mình vào vị trí của người khác khi có vấn đề không vui xảy ra. 

Hiện tại, nhìn nụ cười của con, niềm vui của vợ mình lại tự nhủ phải cố gắng thật nhiều”, Vĩnh bộc bạch. 

Ảnh: Nhân vật cung cấp