Tái hôn với vợ kém 25 tuổi, cách đối xử của cặp đôi với vợ cũ gây ngỡ ngàng

Không lâu sau khi ly hôn, người đàn ông này đã tái hôn với người vợ trẻ kém 25 tuổi.

Khi đã bước chân vào hôn nhân, sẽ chẳng có ai muốn người bạn đời của mình dây dưa với người cũ, trừ khi là trường hợp bất khả kháng như phải qua lại để thăm nom con cái. Thế nhưng, với người phụ nữ này lại khác, sau khi kết hôn cô lại cùng chồng sống với vợ cũ của anh ta dưới một mái nhà khiến nhiều người kinh ngạc.

Anh Vương (55 tuổi, sống ở tỉnh An Huy, Trung Quốc) và chị Lý (49 tuổi) từng bước vào hôn nhân bằng tình yêu chân thành. Nhưng thời gian trôi qua, dưới sự ảnh hưởng của cơm áo gạo tiền, con cái khiến tình cảm giữa hai người dần phai nhạt. Cuối cùng, cả hai chọn ly hôn trong hòa bình.

Tái hôn với vợ kém 25 tuổi, cách đối xử của cặp đôi với vợ cũ gây ngỡ ngàng - 1

Vợ mới và vợ cũ của anh Vương sống khá hòa thuận với nhau dưới một mái nhà. 

Tuy nhiên sau khi ly hôn, chị Lý lại không rời đi. Chị cảm thấy tốt hơn hết là nên duy trì một ngôi nhà hoàn chỉnh để con có thể cảm nhận trọn vẹn niềm hạnh phúc, đầm ấm của gia đình. Cũng may nhà rộng rãi nên anh Vương đồng ý.

Sau đó, anh Vương được giới thiệu với người vợ hiện tại tên A Hoa, mới 30 tuổi. Mặc dù chênh lệch nhau những 25 tuổi, nhưng cả hai vẫn bất chấp để đến với nhau. Không những vậy, A Hoa cũng chẳng ngại sống chung nhà, ăn chung mâm với vợ cũ của anh Vương.

Vợ cũ của anh Vương là một người hiền hậu, tốt bụng, chị sống ở đây chỉ vì con nên không tỏ ra ghen tị hay phá hoại hạnh phúc mới của chồng cũ. Nhờ đó, cuộc sống của họ vẫn êm ấm, hạnh phúc.

Tái hôn với vợ kém 25 tuổi, cách đối xử của cặp đôi với vợ cũ gây ngỡ ngàng - 3

Không lâu sau khi kết hôn, A Hoa có thai. Trùng hợp thay, lúc đó con gái của anh Vương, bằng tuổi mẹ kế cũng mới mang thai được 1 tháng. Sau đó, mẹ kế con chồng lần lượt sinh con, cả gia đình nhộn nhịp hẳn lên.

Khi cả nhà ngồi quây quần bên bàn ăn, mọi người đều trò chuyện rất vui vẻ, dường như không có khoảng cách gì.

Tái hôn với vợ kém 25 tuổi, cách đối xử của cặp đôi với vợ cũ gây ngỡ ngàng - 4

Anh Vương vô cùng vui sướng khi vừa được lên chức bố lần nữa, vừa được lên chức ông ngoại. 

Mặc dù vợ cũ vẫn sống cùng nhà khi anh Vương đã tái hôn, cả ba người đều cảm thấy không có vấn đề gì, nhưng dư luận lại thấy không ổn chút nào. Nhiều người cho rằng thật hiếm có người phụ nữ nào có tấm lòng rộng lượng như A Hoa, bởi khó ai có thể chấp nhận được việc sống chung với vợ cũ của chồng như vậy.

Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng A Hoa cũng là một người phụ nữ yếu đuối, không có chính kiến, sống phụ thuộc vào chồng nên mới thuận theo ý chồng như vậy.

Một số khác lại cho rằng, tất cả cũng chỉ vì chữ tiền mà ra. Vì chị Lý không có công ăn việc làm nên mới viện cớ con cái để ở lại, để được chồng cũ tiếp tục nuôi mình. Do đó, nhiều người khuyên chị Lý nên rời đi càng sớm càng tốt để bắt đầu cuộc sống mới của riêng mình.

Ly hôn vẫn sống chung nhà, thực ra rất rủi ro

- Không rời khỏi nhà sau khi ly hôn có thể khiến người ta cảm thấy mất quyền riêng tư

Ly hôn không chỉ là lấy được tờ giấy chứng nhận mà còn phải sống ly thân để chính thức chấm dứt một mối quan hệ. Việc ly hôn mà vẫn sống chung dễ khiến cuộc sống của cả hai xáo trộn, khiến họ cảm thấy mất quyền riêng tư.

- Không có chỗ để chữa lành thương tổn

Sống chung dưới một mái nhà với người mà chúng ta không ưa hoặc từng khiến ta bị tổn thương nặng nề sẽ chỉ làm tăng thêm sự oán giận, khiến chúng ta không có chỗ để chữa lành thương tổn.

Việc ly hôn mà không rời khỏi nhà không chỉ khiến chúng ta mất thời gian hàn gắn vết thương, đồng thời trì hoãn việc bắt đầu lại cuộc sống mới.

- Lấy lý do ly hôn vẫn sống chung vì con sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của con trẻ

Trẻ con hoàn toàn có thể cảm nhận được bầu không khí trong gia đình có thay đổi hay không, cảm nhận được tình cảm bố mẹ đối với nhau ra sao. Điều này kéo dài có thể ảnh hưởng tới tâm lý của con trẻ, cũng có thể gieo rắc mầm mống quan niệm lệch lạc về hôn nhân cho trẻ.

Sau ly hôn, vợ cũ béo ục ịch giờ thành vợ giám đốc sang chảnh khiến tôi dán mắt nhìn