Rạng sáng Hari Won gọi điện cho chồng, nói gì mà Trấn Thành phải thốt lên: “Điên rồi”?

Đáng lẽ chúng tôi có một đêm tân hôn đáng nhớ nhưng vì những lời nói của chị Hiền làm chồng tôi thấy có lỗi và chưa muốn gần vợ.

Trong một lần đi làm về, tôi bị ngã xe trên đoạn đường vắng và nhờ nhân duyên đó mà tôi gặp được người chồng hiện tại. Khi ấy anh đã dừng xe ô tô lại và đưa tôi đi bệnh viện cấp cứu. Trước lúc anh rời đi, tôi đã kịp xin được số điện thoại để khi nào khỏi thì báo đáp.

2 tháng sau, khi chân hoàn toàn bình phục, tôi đã gọi điện mời anh đi ăn để cảm ơn. Chúng tôi ngồi nói chuyện rất lâu, cả hai đều thấy rất vui khi được làm quen với nhau. Những ngày sau đó, chúng tôi thường xuyên gọi điện nhắn tin.

Qua nhiều lần tiếp xúc, tôi nhận thấy anh là người hiền lành, tốt tính và có lòng vị tha. Cả hai đều độc thân nên tôi đã chủ động tỏ tình với anh ấy trước. Thật may anh cũng có tình cảm với tôi. Sau nửa năm yêu nhau, tuần vừa rồi chúng tôi quyết định tiến đến hôn nhân.

Trước hôm cưới, anh bàn với tôi muốn mời Hiền - bạn gái cũ của anh đến dự đám cưới. Anh muốn để cô gái đó biết bản thân đang sống rất hạnh phúc bên người vợ tuyệt vời như tôi.

Ngày đó, cả hai đều độc thân nên tôi đã chủ động tỏ tình với anh ấy trước. (Ảnh minh họa)

Ngày đó, cả hai đều độc thân nên tôi đã chủ động tỏ tình với anh ấy trước. (Ảnh minh họa)

Anh từng kể với tôi về tình cũ, hai người yêu nhau 3 năm rất sâu đậm. Nhưng rồi Hiền đã phản bội anh đi theo người đàn ông khác. Chồng tôi đau khổ trong thời gian dài và sợ yêu. Chỉ đến khi tiếp xúc với tôi, tình yêu ngây thơ trong sáng của tôi làm anh mở lòng một lần nữa.

Tôi cho rằng tình yêu của 2 đứa rất sâu đậm, không ai có thể xen vào được. Chồng tôi chỉ coi cô ấy là người cũ, tôi sợ gì mà không đồng ý với mong muốn nhỏ nhoi của anh ấy. Nhưng khi thấy bạn gái cũ của chồng, thấy chị ta xinh đẹp hơn nhiều so với ngày xưa, ăn mặc rất sang trọng quý phái thì tôi lại lo lắng.

Vừa nhìn thấy bạn gái cũ, chồng tôi liền đứng dậy lại gần chị ấy để chào hỏi. Sợ “tình cũ không rủ cũng tới” nên tôi chạy theo sau chồng để thám thính mọi chuyện.

Chồng tôi đang hãnh diện hạnh phúc nói về vợ thì chị Hiền nói:

“Ngày xưa mẹ anh không thích em nên đã đến tận nhà khuyên rời xa anh. Khi đó em nói là có bầu rồi và cầu xin bà tác thành cho tình cảm của 2 đứa nhưng mẹ anh ném cục tiền và yêu cầu bỏ thai.

Khi mẹ anh vừa về, bố mẹ em ép chia tay và bỏ thai. Trong thời gian anh đi công tác nước ngoài, em ở nhà suy nghĩ nhiều quá nên bị hư thai. Mẹ anh không thích em, có tiến đến hôn nhân cũng chẳng có cái kết đẹp. Cuối cùng em chấp nhận lấy người đàn ông theo sự mai mối của mẹ.

Sợ “tình cũ không rủ cũng tới” nên tôi chạy theo sau chồng để thám thính mọi chuyện. (Ảnh minh họa)

Sợ “tình cũ không rủ cũng tới” nên tôi chạy theo sau chồng để thám thính mọi chuyện. (Ảnh minh họa)

Cưới nhau một năm chưa có con, khi đi khám thì phát hiện em bị vô sinh do từng sảy thai, chồng thấy bị sỉ nhục nên quyết định ly hôn. Đã 6 năm rồi, em vẫn sống một mình và dõi theo từng bước chân của anh. Niềm vui lớn nhất của em đó chính là những tấm hình và kỷ niệm thời yêu nhau của chúng ta”.

Dường như chị Hiền cố tình nói ra tất cả những biến cố đã trải qua cho chúng tôi nghe thì phải. Nhìn mặt chồng thay đổi theo từng sự việc trong đời của bạn gái cũ mà tôi lo lắng.

Một tuần nay, chồng chưa chạm vào vợ. Đêm nào anh cũng ngồi uống cà phê ngoài ban công và trầm ngâm suy nghĩ.

Hôm qua, tôi và chồng ngồi nói chuyện thẳng thắn với nhau. Chồng nói:

“Anh vẫn còn tình cảm với Hiền, bây giờ biết cô ấy vì anh mà không thể làm mẹ thì càng thấy tội lỗi hơn. Anh muốn sau này có nhiều thời gian ở bên quan tâm chăm sóc cô ấy, mong em chấp nhận yêu cầu quá đáng của anh được không?”.

Lời chồng nói làm tim tôi đau nhói, cuối cùng anh cũng chịu nói thật lòng mình. Anh vừa muốn ở bên vợ, vừa muốn bên tình cũ. Trái tim tôi không đủ rộng lượng để chia sẻ chồng với người khác. Dù anh thề thốt là sẽ không đi quá giới hạn với chị Hiền nhưng “lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy”, sao tôi có thể trông coi anh cả đời được.

Theo mọi người, tôi phải làm sao bây giờ?

Lần nào em gái chồng đến chơi mẹ chồng cũng bảo tôi tránh mặt, biết lý do tôi sững người