Thấy tin nhắn em vợ gửi cho anh rể, tôi tò mò vào đọc rồi chết lặng trước bí mật của chồng

Đọc xong, tôi ngã quỵ xuống sàn nhà, chân tay bủn rủn không còn một chút sức lực nào nữa. Nhìn người chồng mình yêu thương nằm say bất tỉnh nhân sự trên giường, lòng tôi đau đớn quặn thắt.

Thu nhập của chồng tôi khá cao, trên dưới 100 triệu/tháng nên từ khi lấy anh tôi chưa bao giờ phải lo về vấn đề kinh tế. Sau khi kết hôn, tôi có thai luôn. Chồng bảo tôi ở nhà an tâm dưỡng thai, lo cơm nước cho chồng, tôi liền nghe theo. Đến giờ, con được 1 tuổi rồi, tôi vẫn chưa đi làm lại.

Cách đây vài hôm, chồng đi tiếp đối tác tới 11 giờ đêm mới về. Anh say mèm chẳng còn biết trời đất gì nữa. Trong lúc tôi đang giúp chồng thay quần áo, lau người thì điện thoại của anh bỗng sáng đèn.

Là tin nhắn của em gái tôi gửi đến. Tò mò không biết em vợ nhắn gì cho anh rể giờ này nên tôi dùng vân tay của chồng mở máy ra xem.

Thấy tin nhắn em vợ gửi cho anh rể, tôi tò mò vào đọc rồi chết lặng trước bí mật của chồng - 1

Đọc được tin nhắn em gái gửi cho anh rể, lòng tôi đau đớn quặn thắt khi phát hiện bí mật của chồng. (Ảnh minh họa)

- Tôi bảo anh đối xử tốt với chị gái tôi, thời gian qua anh có thay đổi, tôi ghi nhận. Nhưng tôi cũng bảo anh phải cắt đứt với nhân tình cơ mà? Tại sao hôm nay anh vẫn đi gặp cô ta? Có vẻ như anh không biết sợ nhỉ? Tôi cho anh cơ hội cuối cùng, nếu anh không cắt đứt với cô ta thì đừng trách tôi ác. Tôi sẽ tung hê hết mọi chuyện, cho tất cả mọi người biết bộ mặt thật của anh.

Đó là những gì em gái nhắn cho chồng tôi. Một lời cảnh cáo, đe dọa…

Chồng hơn tôi 12 tuổi, nhưng giàu có nên ngày ấy cưới anh, ai cũng chúc mừng tôi, bảo rằng lấy chồng già sẽ được chồng chiều. Chỉ riêng em trai là không ưng, em luôn bảo đàn ông 35 tuổi mà chưa lấy vợ ắt có vấn đề gì đó. “Anh ấy tập trung lo cho sự nghiệp nên mới lấy vợ muộn chứ có gì đâu”, tôi bảo em thế rồi gả cho anh sau 6 tháng yêu.

Cuộc sống của tôi người ngoài nhìn vào thì ngưỡng mộ, bởi tôi có phải làm gì đâu ngoài việc chăm con, lo việc nhà cửa. Mà tôi cũng chẳng cần động tay động chân gì mấy vì nhà có giúp việc. Hàng tháng thì chồng gửi tiền đều đều cho tiêu xài, nhưng chẳng tháng nào tôi tiêu hết cả.

Ngặt nỗi, chồng rất khô khan và có phần hơi vô tâm khiến tôi tủi thân lắm. Mọi dịp kỷ niệm hay ngày lễ anh rất ít khi tặng quà vợ, một câu chúc cũng chẳng có.

Hồi tôi bầu bì ốm nghén anh chẳng hỏi han, quan tâm được mấy câu. Bầu bí hầu như ai cũng được chồng đưa đi khám thai, nhưng tôi thì không. Từ lúc mới cấn bầu đến lúc bụng to vượt mặt, vẫn chỉ có mình tôi bắt taxi đến bệnh viện.

Nhiều khi tủi thân, tôi nũng nịu, trách móc thì chồng luôn lôi lí do bận công việc ra để nói. Buồn thì buồn thật, nhưng rồi tôi lại tự an ủi mình rằng, chồng làm việc cật lực như vậy cũng là để mẹ con tôi có cuộc sống tốt hơn về sau. Được cái này mất cái kia vậy, làm gì có ai mười phân vẹn mười đâu.

Thấy tin nhắn em vợ gửi cho anh rể, tôi tò mò vào đọc rồi chết lặng trước bí mật của chồng - 3

Bầu bí hầu như ai cũng được chồng đưa đi khám thai, nhưng tôi thì không, toàn tự đi một mình. (Ảnh minh họa)

Nhiều lúc buồn bã tâm sự với em gái, nó luôn dặn tôi phải cẩn thận, theo dõi sát sao chồng kẻo bị “cắm sừng” lúc nào không hay. Mỗi lần như thế tôi chỉ cười rồi xua tay. Tôi tin chồng tuyệt đối.

Nhưng em gái thì khác. Con bé đã âm thầm điều tra về anh rể rồi phát hiện chồng tôi là một kẻ sở khanh được giấu đằng sau vẻ bề ngoài đạo mạo, tri thức.

Trước khi lấy tôi, anh ta cặp kè với hết cô này đến cô khác, ngay cả người đã có gia đình vẫn qua lại. Sở dĩ anh ta chọn lấy tôi vì anh ta mê tín, nghe thầy phán tuổi của chúng tôi rất hợp tuổi nhau. Lấy tôi, đường công danh sự nghiệp của anh ta sẽ phất lên. Chẳng trách, hồi đó anh ta lại giục cưới vội đến vậy.

Sau khi cưới, chồng tôi lại ngựa quen đường cũ rồi bị em gái tôi phát hiện ra. Nắm trong tay bằng chứng nhưng không nỡ làm tôi buồn, phá nát cuộc hôn nhân của tôi nên em mới bí mật cảnh cáo anh rể.

Chẳng trách, hơn 1 tháng gần đây chồng tôi thay đổi hẳn. Từ một người khô khan, không lãng mạn bỗng trở nên quan tâm, đối tốt với vợ. Nào là đưa tôi đi ăn nhà hàng, nào là đưa hai mẹ con tôi đi mua sắm, tối đến thì hôn trán vợ chúc ngủ ngon,…

Tôi cứ ngỡ là chồng đã thay đổi, biết quan tâm và trân trọng vợ hơn. Nhưng thật không ngờ, sự ngọt ngào đó là có điều kiện cả. Tôi không ngờ chồng lại là người như vậy. Mấy hôm nay tôi mất ăn mất ngủ, suy nghĩ mãi về việc này. Tôi có nên lật bài ngửa với chồng không, hay cứ tiếp tục mắt nhắm mắt mở cho qua để giữ cái tổ ấm mà bao người ngoài ao ước này?

Đi chơi Trung thu gặp mẹ chồng cũ, nhìn bụng bầu của tôi bà sửng sốt