Tôi đang mang bầu nhưng bị em dâu mắng té tát, việc làm sau đó của em khiến tôi biết ơn

o đi đường dài nên tôi hơi mệt và ngủ 1 mạch từ chiều đến tận 7h tối mới dậy được. Lúc đi ngang qua phòng bố mẹ Trang, thấy mọi người đang nói chuyện về tôi nên đứng lại nghe.

Sau 2 lần yêu thất bại, tôi nhận thấy bản thân càng thể hiện sự giàu có thì càng yêu được cô nàng đẹp nhưng đồng nghĩa với việc phải bỏ ra nhiều tiền để đáp ứng những đòi hỏi của bạn gái.

Tôi không thích bị bạn gái đào mỏ, tôi muốn tìm kiếm người bạn đời tự lập về kinh tế, chăm chỉ làm việc và biết kiểm soát việc mua sắm của bản thân. Để tìm được người bạn đời theo tiêu chuẩn đặt ra, tôi quyết định ở phòng trọ thuê và đi làm bằng chiếc xe tay ga cũ.

Sau 1 năm tìm kiếm, cuối cùng tôi cũng có được người bạn gái hợp với mình. Cô ấy tên Trang, ngoại hình dễ nhìn, làm việc hành chính. Tính tình cô ấy hiền lành, dễ thương và nấu ăn ngon. Tôi yêu bạn gái rất nhiều và mong muốn được cưới em ấy làm vợ.

Yêu nhau cả năm nhưng Trang chưa bao giờ hỏi về thu nhập của tôi bao nhiêu, đó là điều tôi thích nhất ở bạn gái. Tôi cho rằng bản thân đã tìm được đúng người, cô ấy không tham tiền và yêu con người tôi thật lòng.

Nhiều lần tôi muốn mua món quà đắt tiền tặng Trang nhưng cô ấy tiếc tiền và cản tôi không nên lãng phí, để dành tiền mua nhà.

Sau 1 năm tìm kiếm, cuối cùng tôi cũng có được người bạn gái hợp với mình. (Ảnh minh họa)

Sau 1 năm tìm kiếm, cuối cùng tôi cũng có được người bạn gái hợp với mình. (Ảnh minh họa)

Có lần tôi bị bệnh nằm trong bệnh viện, tôi không có tiền mặt và nói tài khoản cũng không có tiền, thế là Trang dùng tiền của bản thân nộp viện phí cho tôi. Lần đầu tiên được bạn gái bao tiền, tôi cảm thấy hạnh phúc và biết ơn vô cùng. Đó đúng là người con gái tôi tìm kiếm.

Tuần vừa rồi, Trang đưa tôi về ra mắt gia đình và chúng tôi ngủ ở đó 1 ngày. D

Trang nói:

“Con thấy bạn trai nói thu nhập thấp nhưng lại toàn dùng đồ đắt tiền. Thế là con đã điều tra và biết anh ấy là phó giám đốc của 1 công ty, thu nhập mỗi tháng 60 triệu. Có nhà riêng và 1 mảnh đất nhưng lại ở phòng trọ. Con có cảm giác bạn trai yêu con lợi dụng, không thật lòng, sống giả tạo. Nhiều lúc muốn bỏ nhưng chẳng thể tìm được ai hơn anh ấy nên đành thôi”.

Mẹ bạn gái thắc mắc:

Mẹ thấy tính tình con rể tương lai hiền lành, ăn nói lễ phép và chăm chỉ làm ăn. Còn chuyện người ta không thích khoe giàu có chắc là có lý do nào đó, việc gì con gái phải phiền lòng làm ảnh hưởng đến tình cảm của 2 đứa”.

Mẹ tôi nói, bạn trai che giấu sự giàu có chắc có lý do nào đó. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi nói, bạn trai che giấu sự giàu có chắc có lý do nào đó. (Ảnh minh họa)

Trang bực bội nói quá mệt mỏi phải diễn cùng tôi mỗi ngày. Cô ấy muốn được mua sắm những thứ bản thân thích, được đi du lịch như đám bạn thân nhưng không có tiền, còn bạn trai có tiền nhưng cứ phải giả nghèo khổ.

Bạn gái than phiền người tính toán như tôi không hiểu sau cưới có chịu đưa hết tiền cho vợ giữ hay chỉ cho vợ mỗi tháng 6 – 7 triệu chi tiêu sinh hoạt.

Tôi rất bất ngờ khi mẹ Trang lại có quan điểm trái ngược hoàn toàn với cô ấy:

“Thế con làm ra tiền có muốn đưa cho chồng giữ không? Con cứ sống thật tốt và khi nào chồng cảm thấy tin tưởng thì sẽ giao tiền cho vợ giữ thôi. Còn hiện tại con thích chi tiêu hoang phí, muốn mua đủ thứ, đến mẹ đẻ đây cũng không dám đưa tiền cho con giữ giúp huống chi là người ngoài.

Mẹ thấy ngoại hình con đẹp đấy nhưng nhân cách có vấn đề. Con chưa thật lòng yêu thương quan tâm mọi người xung quanh mà chỉ nghĩ làm thế nào đạt được mục đích của bản thân thôi. Nếu con cứ giữ tính cách ích kỷ đó thì cả đời không thể sống thanh thản hạnh phúc đâu. Thay đổi tính để thay đổi số phận con ạ”.

Không ngờ mẹ Trang lại tâm lý hiểu con gái vậy. Tôi rất muốn chia tay bạn gái nhưng khi nghe những lời mẹ cô ấy nói, tôi lại hi vọng Trang sẽ nghe theo lời mẹ mà sửa đổi tính nết theo hướng tốt hơn. Tôi không biết bản thân có đang đi đúng đường không nữa?

Con dâu đưa tiền lương cho mẹ chồng giữ, khi mang bầu cô nhận về chiếc thẻ ATM có số tiền gây choáng