Tuần nào chồng cũng chở vợ vượt 300km về thăm nhà ngoại, biết lý do tôi ly hôn luôn

Cuộc sống hôn nhân của tôi cũng vô cùng viên mãn. Nói ra thì mọi người không tin nhưng số lần tôi dọn dẹp nhà cửa kể từ khi cưới đến giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

Tôi và chồng từng đến với nhau trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Tôi tự nhận, mình có nhan sắc khá khiêm tốn, học thức cũng không có gì nổi trội. Trong khi đó, chồng tôi học giỏi, lại đẹp trai và khéo ăn nói. Hồi chúng tôi kết hôn, mấy cô bạn của tôi bất ngờ lắm, ngay cả cô bạn thân của tôi cũng phải thốt lên:

"Cậu khéo chọn đàn ông đấy. Trong số những người yêu của cậu thì anh này là tốt nhất rồi". 

Kết hôn xong, bố mẹ tôi tặng cho hai vợ chồng một căn hộ chung cư trị giá 6 tỷ. Vì vậy nên cuộc sống của chúng tôi khá thoải mái về mặt tiền bạc. Ngoài ra, cuộc sống hôn nhân của tôi cũng vô cùng viên mãn. Nói ra thì mọi người không tin nhưng số lần tôi dọn dẹp nhà cửa kể từ khi cưới đến giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Không chỉ vậy, anh luôn xem việc nhà vợ như việc nhà mình. Chẳng hạn khi bố tôi sửa bếp, chồng sẵn sàng nghỉ cả tuần để về quê giúp bố tôi theo dõi thợ và trông vật liệu.

Tuần nào chồng cũng chở vợ vượt 300km về thăm nhà ngoại, biết lý do tôi ly hôn luôn - 1

Cuộc sống hôn nhân của tôi cũng vô cùng viên mãn. (Ảnh minh họa)

Thời gian trước khi cưới, bố tôi có vẻ không ưng con rể vì anh hay nói, gia đình thì không khá giả gì. Nhưng cưới xong, thấy con rể nhiệt tình như vậy, bố tôi cũng dần cảm mến. Hồi vợ chồng tôi rục rịch mua xe ô tô, chồng bảo sẽ vay ngân hàng một nửa rồi trả dần. Nghe chuyện, bố tôi bảo sẽ cho nốt phần còn lại để chúng tôi không phải sống trong cảnh nợ nần. 

Thế nhưng khi có tiền, chồng tôi bắt đầu thay đổi. Cách đây nửa năm, tôi phát hiện chồng ra ngoài "bóc bánh trả tiền". Khi ấy, con trai của tôi vừa tròn 1 tuổi. Lúc biết vợ phát hiện, chồng tôi đã cầu xin vợ tha thứ. Anh còn lấy tính mạng ra thề rằng đó là lần duy nhất cũng là lần cuối cùng phản bội vợ.

Thời điểm đó, tôi nghĩ lại thì thấy mình cũng chưa thật sự làm tròn bổn phận của một người vợ. Như việc tôi không khéo việc nhà, cũng như dành quá nhiều thời gian cho con mà bỏ bê chồng. Sau khi nghĩ lại, vì thương con, chồng lại chỉ ngoại tình đúng một lần nên tôi đã cắn răng cho qua. Tất nhiên, tôi không muốn chồng mất điểm trong mắt bố mẹ nên không kể cho ông bà biết. 

Sau lần ấy, chồng tôi cũng muốn chuộc lỗi với vợ nên quan tâm tới vợ con lắm. Không những vậy, cuối tuần nào anh cũng chở mẹ con tôi về ngoại chơi. Mặc dù nhà tôi cách đó gần 300 cây số. Hỏi thì chồng bảo cả tuần làm việc rồi, anh muốn tôi được thoải mái bên bố mẹ đẻ. Hơn nữa, bố mẹ tôi chỉ có 2 cô con gái. Em tôi thì lấy chồng ở nước ngoài nên không tính. Chỉ có tôi ở Việt Nam, tôi nên về nhiều cho bố mẹ đỡ buồn. Thấy chồng suy nghĩ như vậy, tôi cảm kích lắm. 

Tuần nào chồng cũng chở vợ vượt 300km về thăm nhà ngoại, biết lý do tôi ly hôn luôn - 3

Vì thương con, chồng lại chỉ ngoại tình đúng một lần nên tôi đã cắn răng cho qua. (Ảnh minh họa)

Tôi cũng ngại với nhà chồng nên thi thoảng đi làm về, tôi lại tranh thủ tạt qua nhà mẹ chồng để hỏi thăm ông bà. Hôm vừa rồi, tôi sang nhà chồng mà không báo trước. Thấy cửa mở, tôi cứ thế đi vào. Vừa đặt chân đến cửa đã nghe giọng chồng sang sảng bên trong:

"Mẹ tưởng con muốn sống với nó lắm à? Mà có tiền thì con lấy người khác cho rồi. Còn con đối với nhà ngoại như thế là có lý do. Mình mà tốt thì sau này tài sản của ông bà bên ấy phần con chứ ai". 

Nghe chồng nói mà tôi đứng chẳng vững nữa. Thì ra chỉ vì gia đình nhà tôi có điều kiện nên chồng mới như vậy. Sau khi nghĩ kỹ, tôi quyết định nói với bố mẹ và được ông bà ủng hộ chuyện ly hôn. Bây giờ thì tôi đang chuẩn bị các thủ tục để bản thân không phải chịu thiệt thòi khi ra tòa. Đến lúc ấy, chồng tôi mới chính là người phải bất ngờ. Nhưng đó là cái giá mà anh phải trả cho sự giả tạo của mình. 

Mua cân tôm về tẩm bổ, tôi ăn được đúng 3 con rồi buông đũa ngồi nhìn hành động của mẹ chồng