Vợ vô sinh chấp nhận để chồng ra đi tìm con nối dõi

Áp lực gia đình phải có con, người vợ suýt buông xuôi hạnh phúc để chồng đến với người khác.

Nữ chính chia sẻ lại câu chuyện bản thân mình từng bị tổn thương.

Nữ chính chia sẻ lại câu chuyện bản thân mình từng bị tổn thương.

Chuyện chưa kể tập 70 cùng tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A đến với nữ chính từng bị tổn thương trong tình cảm hôn nhân ở TP.HCM.

Cô chia sẻ, cô có cơ duyên gặp chồng (hơn 10 tuổi) trong lần đi du lịch ở Singapore. Được biết, anh từng là du học sinh, hiện đang làm việc và sinh sống tại đây.

Cặp đôi tìm hiểu, yêu xa được 3 năm thì tổ chức lễ cưới trang trọng. Đàng trai là “chàng rể trong mơ” của biết bao cô gái khi anh sinh ra trong một gia đình có điều kiện, chưa từng kết hôn. Anh còn một chị gái sống ở nước ngoài nhưng vì đang mang bầu nên không thể về dự lễ cưới em trai.

Sau 3 năm kết hôn không có con, mẹ chồng cô tỏ thái độ khó chịu với con dâu. Dù cô làm đủ mọi việc trong nhà vẫn bị mẹ chồng không hài lòng. Bà kiếm chuyện khiến cô rất áp lực.

Khi chồng đề nghị đi khám, cô luôn nghĩ người "có vấn đề" là anh nhưng kết quả nhận lại khiến cô sốc khi bản thân là người mắc bệnh vô sinh. Theo bác sĩ chẩn đoán, cô bị di truyền từ gia đình khó có con và xác suất có con rất hiếm hoi.

Về đến nhà, trong bữa ăn, mẹ chồng hỏi kết quả xét nghiệm thì chồng cô bao che không tiết lộ. Nhưng một lần dọn dẹp nhà cửa, mẹ chồng đọc được tờ giấy kết quả đã trách rằng: “Con tính giấu gia đình này không mang thai luôn à? Nếu con không mang thai được thì con ly dị con của mẹ đi để con của mẹ kiếm người khác”.

“Sau khi nhận được kết quả, chồng em bần thần, đối xử với vợ như người xa lạ. Tình cảm vợ chồng cũng dần thiếu sự gần gũi, anh rất ít nói chuyện với em dù trước đó chuyện gì cũng tâm sự với vợ. Từ một người chồng bỗng trở thành một người dưng. Em một mình chịu đựng hết từ phía nhà chồng vì anh không muốn thấy mặt em. Lúc đó, em buồn lắm nhưng không dám nói với ai kể cả gia đình em”, cô xót xa nhớ lại.

Rồi biến cố ập đến khi bố chồng cô mất vì sốc (ông biết tin con gái bên nước ngoài sảy thai). Sau đám tang, mẹ chồng cô bị trầm cảm, lúc nào cũng khóc như một đứa trẻ, chồng cô vẫn làm việc ở Singapore nên chỉ có con dâu chăm sóc, quan tâm đến bà.  

Một thời gian sau, sức khỏe mẹ chồng đỡ hơn thì chị gái chồng về nước dẫn theo một cô gái (đồng nghiệp chung công ty) với ý định mai mối cho chồng cô. Chị chồng luôn tạo điều kiện cho em trai và người đồng nghiệp gặp gỡ khiến cô rất đau lòng.

Trước đó, vợ chồng cô đã có sự rạn vỡ, một mình cô cắn răng chịu đựng tất cả. Khi cô và chồng thẳng thắn nói chuyện, cô hỏi chồng "anh có muốn tiến tới với cô gái kia không?" thì anh nói anh chưa muốn li dị. Anh vẫn hy vọng cô chữa khỏi bệnh và không muốn buông tay người phụ nữ gắn bó với anh từng ấy năm. Anh sợ người đàn ông đến sau không mang lại hạnh phúc cho cô, điều đó sẽ khiến anh cảm thấy rất hối hận. Anh cho biết, bản thân không có ý gì với cô gái kia, nếu cô không thích anh sẽ nói thẳng với cô ấy.

Về phía mẹ chồng, bà thừa nhận trước đây muốn cả hai ly dị do muốn có cháu. Nhưng từ khi chồng mất, bà cảm nhận được sự đau khổ lúc mất người đàn ông mình yêu và nghĩ đến cảm giác của con dâu. Bà đã quá khắc nghiệt với cô nên giờ đây mong hai vợ chồng cô tìm bệnh viện khác điều trị, dù tốn kém bao nhiêu cũng được. Bà còn nói rằng, nếu không có con bà cũng chấp nhận khuyên con trai xin một đứa con nuôi.

Lắng nghe nỗi lòng mẹ chồng, cô đã nghĩ sẽ ly dị để anh tìm con nối dõi nhưng vì tình cảm dành cho chồng vẫn còn, cô quyết định cố gắng nốt lần này.

Cuối cùng, hai vợ chồng cô hạnh phúc đón con trai đầu lòng được thụ tinh trong ống nghiệm. Em bé hiện 17 tháng tuổi, được mẹ chồng và chồng cô giành hết phần chăm.

Với câu chuyện của mình, nữ chính mang tới thông điệp rằng: “Mỗi cuộc hôn nhân đều có những ngang trái và bạn cần hỏi chính bản thân mình thật sự cần gì ở cuộc hôn nhân này? Liệu mình có nên bước tiếp hay không? Hãy có cái nhìn sáng suốt hơn và hiểu mình hơn”.