Xin tiền chồng để ăn Tết xong đi xạ trị, anh nói câu làm tôi sửng sốt

Lúc đó, tôi sợ người ghi sổ nhầm lẫn nên phải hỏi lại, nào ngờ họ nói ghi chuẩn đó, cứ đếm tiền rồi biết.

Tôi biết em dâu là nhân viên IT, em ấy không bao giờ nói thu nhập được bao nhiêu. Không cần hỏi tôi cũng đoán được là lương chưa đầy 10 triệu 1 tháng.

Thỉnh thoảng về nhà ngoại chơi, mẹ tôi thường than thở là em dâu sống rất tiết kiệm. Quần áo cũ bạc màu vẫn dùng tốt, thậm chí còn khâu lại cả chiếc áo lót bị rách. Em ấy thường xin quần áo của đồng nghiệp cho chồng con mặc.

Vì em dâu hay mua thuốc bổ biếu bố mẹ nên thỉnh thoảng bà có mua cho các cháu nội bộ đồ mới. Nào ngờ em dâu trách mẹ tôi lãng phí, em bảo quần áo các cháu nhiều mặc không hết, dù là đi xin nhưng đồ vẫn tốt và đẹp hơn mua.

Thời buổi này mọi người đi ô tô hay xe tay ga đi làm, thế mà vợ chồng em trai tôi vẫn đi xe số cũ từ 16 năm trước, nhìn mà cám cảnh. Vài lần tôi khuyên các em mua xe mới mà đi, nếu thiếu tiền anh chị cho vay. Thế mà em dâu cười nói là chiếc xe gắn nhiều kỷ niệm buồn vui nên không muốn bỏ. Với lại đồ còn dùng được bỏ đi thấy lãng phí.

Không muốn con cháu phải sống trong ngôi nhà chật hẹp cả đời, mẹ tôi khuyên vợ chồng em trai nên ra ngoài mua nhà ở cho thoải mái. Thậm chí mẹ còn gợi ý sẽ cho 400 triệu mua nhà, vậy mà 2 em từ chối.

Mẹ tôi khuyên vợ chồng em trai nên ra ngoài mua nhà ở cho thoải mái. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi khuyên vợ chồng em trai nên ra ngoài mua nhà ở cho thoải mái. (Ảnh minh họa)

Em trai nói muốn sống cùng với bố mẹ để nhờ chăm sóc các cháu và khi phụng dưỡng ông bà lúc về già. Còn em dâu nói bố mẹ cứ giữ lấy tiền để mua các loại thuốc đồ ăn bổ dưỡng nâng cao sức đề kháng. Khi còn khỏe ông bà phải ăn uống tốt vào đừng để bị bệnh ăn bao nhiêu cũng chẳng lại được.

Em dâu còn nói cả ngày mọi người đi làm và đi học, nhà chỉ là nơi ăn và ngủ vào mỗi buổi tối, như thế mua đất xây nhà sẽ rất lãng phĩ, sống chung với ông bà cho tiết kiệm.

Người ta thì mong ra ngoài sống, còn các em tôi thì chỉ muốn sống cùng bố mẹ chồng. Mà ở với ông bà, các em ấy cũng chẳng tiết kiệm được là mấy. Nghe mẹ tôi nói tháng nào em dâu cũng đưa mẹ 10 triệu để chi tiền ăn uống, còn điện nước thì em dâu trả riêng. Tuy sống tiết kiệm nhưng mỗi khi bố mẹ tôi cần gì là vợ chồng em trai không tiếc tiền, sẵn sàng bỏ ra 1 khoản tiền lớn mua cho ông bà nếu thấy có lợi.

Chẳng hạn như em trai mua máy massage cho bố, em dâu mua tặng mẹ chiếc xe điện đi chợ cho nhẹ nhàng.

Đầu năm nay gia đình tôi đập bỏ nhà cũ xây mới, tuần vừa rồi chúng tôi mừng nhà mới. Trong sổ ghi tiền mọi người toàn đi 400 đến 500 nghìn, mấy anh em ruột thịt cũng chỉ ghi tối đa là 2 triệu, vậy mà vợ chồng em trai lại mừng chúng tôi 50 triệu.

Các em sẵn sàng bỏ ra 1 khoản tiền lớn mua cho ông bà nếu thấy có lợi. (Ảnh minh họa)

Các em sẵn sàng bỏ ra 1 khoản tiền lớn mua cho ông bà nếu thấy có lợi. (Ảnh minh họa)

Buổi tối hôm đó, sau khi ăn uống xong, tôi ngồi trò chuyện với em dâu và hỏi sao các em mừng nhiều tiền thế, để tiền mà nuôi con.

Em dâu cười nói thấy vợ chồng tôi xây nhà còn nợ nần nhiều nên hỗ trợ 1 ít, có đáng là gì. Nghe cách nói của em ấy, có vẻ rất nhiều tiền, ít khi ngồi nói chuyện với nhau, tôi thật sự chưa hiểu hết về con người của em dâu.

Tôi thẳng thắn hỏi thu nhập mỗi tháng của em dâu là bao nhiêu. Em ấy nói mỗi tháng tầm 40 triệu. Nghe đến đây thì tôi sửng sốt, sao em kiếm được nhiều tiền thế. Em bảo như thế là ít tiền, mấy người trong công ty giỏi hơn họ kiếm được gấp đôi ba số đó là bình thường. Không ngờ em dâu giỏi giang đến vậy mà 9 năm nay tôi không hề hay biết.

Chẳng bù vợ chồng tôi, thu nhập mỗi tháng của cả 2 không bằng số tiền em dâu kiếm được. Vậy mà lúc nào chúng tôi cũng sống sang chảnh và coi thường vợ chồng em dâu. Có lẽ lối sống của em dâu là thiên về tiết kiệm, thấy những việc nào cần thiết mới chi tiền, không muốn lãng phí tiền vào những điều vô bổ.

Sau lần này, vợ chồng tôi phải nhìn lại bản thân và học lối sống tiết kiệm, chi tiêu hợp lý của em dâu.

Thấy con mới sinh 1 tháng có chiều cao bằng bé 3 tháng, tôi xét nghiệm ADN thì bối rối trước sự thật