4 loại bột collagen làm nên "điều kỳ diệu" cho làn da lão hóa

Càng có tuổi, lượng collagen trong da và cơ thể càng bị suy giảm, khiến dấu vết lão hóa ngày một in hằn trên làn da.

Collagen là một dạng protein có cấu trúc sợi dài, được ví như một tấm nệm đàn hồi, có nhiệm vụ giữ cho làn da luôn săn chắc và dẻo dai.

Nhưng có một sự thật là càng có tuổi thì các sợi collagen càng dễ bị hư tổn, đứt gãy khiến các liên kết trong da bị suy giảm, kéo theo đó là rất nhiều những dấu hiệu lão hóa ngày một in hằn như: nếp nhăn, da khô xỉn màu, da chảy xệ, độ đàn hồi kém… Bổ sung collagen hàng ngày từ thực phẩm là điều mà các nàng nên làm ngay lúc này để cải thiện sức khỏe cũng như làn da và mái tóc của mình.

4 loại bột collagen làm nên điều kỳ diệu cho làn da lão hóa - Ảnh 1.

Càng có tuổi, lượng collagen trong da và cơ thể càng bị suy giảm, đứt gãy

Nghiên cứu việc bổ sung collagen mang lại lợi ích cho làn da

Một cuộc nghiên cứu tài liệu đã được tiến hành tại PubMed (cơ sở dữ liệu của quốc tế về lĩnh vực Y học và Khoa học đời sống) với tổng số 805 người được tiến hành nghiên cứu. Tám nghiên cứu đã sử dụng collagen hydrolysate, dùng 2,5g - 10g/ngày trong 8 - 24 tuần; để điều trị khô da, lão hóa da và da sần sùi.

Hai nghiên cứu đã sử dụng collagen tripeptide, dùng 3g/ngày trong 4 - 12 tuần, với sự cải thiện đáng kể về độ đàn hồi và độ ẩm của da. Cuối cùng, một nghiên cứu sử dụng collagen dipeptide cho thấy hiệu quả chống lão hóa tỷ lệ thuận với hàm lượng collagen dipeptide.

4 loại bột collagen làm nên điều kỳ diệu cho làn da lão hóa - Ảnh 2.

Bổ sung collagen hàng ngày để củng cố lại lượng collagen đang hao hụt trong cơ thể

Kết quả cho thấy việc sử dụng bổ sung collagen đường uống cho kết quả dài hạn để chữa lành vết thương và lão hóa da. Bổ sung collagen đường uống cũng làm tăng độ đàn hồi của da, hydrat hóa và mật độ collagen trong da. Bổ sung collagen nói chung là an toàn và không có tác dụng phụ nào được báo cáo.

Và việc của bạn chính là tìm hiểu thêm một thìa nhỏ bột collagen vào nước, cafe hay ngay cả ly nước hoa quả bạn đang uống... để duy trì sự mịn màng, cải thiện các vấn đề lão hóa trên da.

Vital Proteins Beauty Collagen

Bột collagen của Vital xuất xứ từ Mỹ là một trong những loại phổ biến nhất trên thị trường. Bột có nhiều vị khác nhau như dâu tây, chanh, hoa nhiệt đới... để bạn có thể lựa chọn hợp với sở thích của mình.

4 loại bột collagen làm nên điều kỳ diệu cho làn da lão hóa - Ảnh 3.

Vital Proteins Beauty Collagen

Để có làn da rạng rỡ và làm đẹp cả trong lẫn ngoài, Vital Proteins Beauty Collagen có collagen peptide, axit hyaluronic và men vi sinh. Bên cạnh đó Vitamin C và Biotin đã được thêm vào sản phẩm để giúp làn da trông sáng khoẻ và rạng rỡ hơn.

Collagen Peptide được cơ thể tiêu hóa và hấp thụ nhanh chóng để mang lại lợi ích nhanh và hiệu quả tối đa, giúp cải thiện sức khỏe của tóc, da, móng tay, khớp, dây chằng và gân. Men vi sinh và 120mg axit hyaluronic có trong Vital Proteins Beauty Collagen tạo độ ẩm để giúp tăng cường độ đàn hồi và dưỡng ẩm cho da.

4 loại bột collagen làm nên điều kỳ diệu cho làn da lão hóa - Ảnh 4.

Vital Proteins Beauty Collagen vị dâu tây và chanh hữu cơ

Bulletproof Vanilla Collagen Protein Powder

Nếu bạn là người yêu thích tất cả những thứ có mùi vani, thì hãy thử loại bột collagen thơm ngọt này của Bulletproof. Bột có chứa đầy đủ các peptide collagen thủy phân thực vật với các axit amin hỗ trợ làn da sáng và giúp da ngậm nước.

4 loại bột collagen làm nên điều kỳ diệu cho làn da lão hóa - Ảnh 5.

Bulletproof Vanilla Collagen Protein Powder

Bột Vanilla Collagen Protein xuất xứ từ Mỹ, có 19g protein và chỉ 1g đường, có thể được dùng bất cứ lúc nào trong ngày; kết hợp cùng thêm vào cafe, sinh tố và rất nhiều loại nước khác.

4 loại bột collagen làm nên điều kỳ diệu cho làn da lão hóa - Ảnh 6.

Theo nghiên cứu, Vanilla Collagen Protein còn chứa lượng collagen nhiều hơn một bát nước hầm xương trong bữa ăn của bạn

NeoCell Super Collagen Peptides

Collagen trong NeoCell Collagen có nguồn gốc từ bò ăn cỏ sạch và chỉ chứa collagen loại I và loại III thủy phân, đây là thành phần hoạt tính duy nhất làm tăng khả năng hấp thụ và mang lại hiệu quả làm đẹp nhanh chóng cho làn da và mái tóc.

4 loại bột collagen làm nên điều kỳ diệu cho làn da lão hóa - Ảnh 7.

NeoCell Super Collagen Peptides

Super Collagen Peptides chứa gồm 19 loại axit amin thiết yếu dành cho cơ thể và là nguồn cung cấp dồi dào axit glyxin, prolin, alanin và hydroxyproline. Hydroxyproline và hydroxylysine là hai loại axit amin đặc biệt với collagen, hai loại này thường khó thấy trong các chất axit amin bổ sung, và chúng có vai trò đặc biệt quan trọng để sản xuất collagen cho cơ thể.

4 loại bột collagen làm nên điều kỳ diệu cho làn da lão hóa - Ảnh 8.

Nên bổ sung hai thìa bột collagen mỗi ngày để củng cố lại lượng collagen suy giảm trong cơ thể

Dose & Co Pure Collagen Unflavored Collagen Peptides

Đây là sản phẩm yêu thích của Khloe Kardashian với hàm lượng collagen cao 10,000mg và loại collagen nhóm 1&3 tăng cường và dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da, mái tóc và móng.

4 loại bột collagen làm nên điều kỳ diệu cho làn da lão hóa - Ảnh 9.

Các sản phẩm collagen dạng bột của Dose & Co

Dose & Co Pure Collagen Unflavored Collagen Peptides không chất kết dính, không chất độn hay phụ gia và không sử dựng nhựa trong chu trình đóng gói nên rất thân thiện với môi trường cùng như sức khỏe của người dùng.

Sản phẩm chứa collagen tinh khiết tự nhiên, không có mùi vị đặc biệt khi uống nên bạn có thể pha cùng các loại nước hoa quả, cafe... mà không làm thay đổi hương vị.

4 loại bột collagen làm nên điều kỳ diệu cho làn da lão hóa - Ảnh 10.

Dose & Co Pure Collagen Unflavored Collagen Peptides không màu không mùi không vị nên rất dễ uống

Nguồn: Totalbeauty