Không để bạn trai thấy mặt mộc, cô gái dậy 4 giờ sáng để trang điểm

Con gái ai cũng muốn trang điểm để có được vẻ ngoài xinh xắn, tươi tắn. Thế nhưng nghiện trang điểm và nỗi sợ mặt mộc đến nỗi bôi son, trát phấn cả khi đi ngủ thì đúng là có dấu hiệu về tâm lý.

Theo Daily Maill, đó là cô nàng Amy Robb, 24 tuổi đến từ Belfast, Bắc Ireland. Từ khi dậy thì, cô nàng bắt đầu trang điểm lần đầu tiên và bắt đầu chuỗi ngày nghiện trang điểm. 

"Tôi rất tự ti khi để mặt mộc. Tôi không muốn ai thấy mặt mộc của mình, nhất là bạn trai. Vì thế, tôi đã cố gắng trang điểm thật kĩ cho khuôn mặt của mình. Tôi luôn muốn xuất hiện với vẻ ngoài thật hoàn hảo". 

Không để bạn trai thấy mặt mộc, cô gái dậy 4 giờ sáng để trang điểm
Amy chỉ tự tin khi trang điểm thật kĩ.

Yêu nhau 5 năm, Amy dậy trang điểm từ 4 giờ sáng, anh người yêu chưa từng thấy mặt mộc

Amy cho biết, cô luôn ám ảnh với việc để mặt mộc vì thế phải dậy sớm để trang điểm thật kĩ trước khi đi làm. Điều gây sốc hơn cả là anh bạn trai 5 năm của Amy cũng chưa từng nhìn thấy mặt mộc của cô nàng. Thậm chí nhiều lúc người yêu sang ngủ cùng, cô sẵn sàng đi ngủ luôn với lớp trang điểm dày cộm trên mặt. Sau đó, cô thức dậy sớm để dặm lại phấn trước khi bạn trai thức dậy. 

Amy kể: "Mỗi lần để lớp trang điểm khi ngủ cùng bạn trai, tôi thường không thể ngủ ngon giấc, vì tôi rất sợ lớp trang điểm bị trôi đi và anh ấy sẽ nhìn thấy bộ mặt thật của tôi. Tôi đánh phấn nền thật dày, dán mi giả, biết là rất mệt mỏi khi phải sống với lớp "mặt nạ dày" nhưng tôi không thể dừng lại được".

"Tôi đã dành hàng giờ để trang điểm. Đó là một chứng nghiện. Tôi cảm thấy sợ hãi nếu không trang điểm", cô nói. "Da mặt tôi nổi đầy những nốt mụn, vì vậy tôi có cảm giác mọi người sẽ nghĩ rằng tôi thật sự xấu xí nếu không có lớp phấn che phủ và rất khó chịu với làn da của chính mình".

Không để bạn trai thấy mặt mộc, cô gái dậy 4 giờ sáng để trang điểm
Cô nàng dậy trang điểm từ sớm để anh người yêu không thể thấy mặt mộc của mình.

Amy ám ảnh với việc trang điểm mà không biết rằng mình xinh đẹp hơn rất nhiều với gương mặt mộc

Được biết, Amy và bạn trai đã chia tay vì anh ấy không chịu được cảnh bạn gái suốt ngày trang điểm. Còn Amy thì ám ảnh với việc trang điểm quá lâu nên cuối cùng phải nhập viện điều trị chứng tâm lý liên quan đến tâm thần. Lúc vào bệnh viện, cô nàng mới trút bỏ lớp trang điểm, nhiều người nhận xét, thực tế mặt mộc của cô cũng vô cùng xinh đẹp.

Không để bạn trai thấy mặt mộc, cô gái dậy 4 giờ sáng để trang điểm
Hình ảnh Amy khi trang điểm (phải) và khi để mặt mộc (trái).

Sau khi điều trị được một thời gian thì Amy đã bỏ được thói quen make up của mình. Cô gái trẻ đã lập một trang blog để chia sẻ về những gì mình đã trải qua. Amy cuối cùng cũng đã nhận ra được việc trang điểm chỉ làm mình xinh đẹp hơn, nhưng nếu không trang điểm cũng không ảnh hưởng gì đến tâm lý hay sức khỏe của mình. Cô giờ đây chỉ dưỡng da mỗi tối, ra ngoài chỉ thoa kem chống nắng để bảo vệ da, tô son một chút cho tươi tắn hơn, vào những dịp đặc biệt cô mới trang điểm thật lộng lẫy.

Có không ít những chị em cũng bị ám ảnh về việc trang điểm. Nhiều người ngại không dám ra đường khi không tô son trát phấn lên mặt. Tuy nhiên, con gái nên đầu tư vào việc dưỡng da hơn là che khuyết điểm. Hãy tự tin với mặt mộc của mình, vẻ đẹp tự nhiên mới thu hút được sự chú ý và giúp bạn có được vẻ đẹp riêng.

Nguồn và ảnh: Daily Mail

Xem thêm các bài viết thú vị tại nhé!

MẸO NHỎ ĐỂ MẶT MỘC VẪN XINH RẠNG RỠ MÀ KHÔNG CẦN TỐN THỜI GIAN TRANG ĐIỂM

Để tự tin với diện mạo của mình, nhiều cô gái đã tốn hàng tiếng đồng hồ để tô son, dặm phấn. Để không phải tốn công đắp cả lớp phấn dày trên mặt thì cần chăm sóc da thật cẩn thận:

- Rửa mặt hai lần mỗi ngày: Làm sạch mặt là bước quan trọng nhất, rửa mặt với sữa rửa mặt để lấy đi bụi bẩn, không gây bít tắc lỗ chân lông.
- Thoa kem dưỡng ẩm, dùng kem chống nắng: Thoa đầy đủ thì da sẽ được cấp ẩm, chống được các tia UVA/UVB làm hại da bạn. 
- Luôn tẩy trang: Không phải chỉ khi trang điểm mới cần tẩy trang, phải tẩy đi các dầu nhờn, bụi bẩn để không bị lên mụn.

Xem chi tiết !