3 tháng Hè uống loại nước vài nghìn đồng, trong người mát mẻ, da dẻ tươi tắn

Chỉ với vài nguyên liệu rẻ bèo, chị em có thể giải nhiệt và dưỡng nhan mỗi ngày với giá chỉ vài nghìn đồng.

Những ngày hè đều mang đến cảm giác oi bức, khiến nhiều chị em cảm thấy khó chịu. Trong những ngày này, chị em có thể "kết thân" với món nước giải nhiệt, giúp thanh lọc cơ thể, trong người luôn mát mẻ và lại có công dụng dưỡng nhan hiệu quả. Chỉ với vài nguyên liệu rẻ bèo, chị em có thể dùng loại nước này mỗi ngày với giá chỉ vài nghìn đồng.

3 tháng Hè uống loại nước vài nghìn đồng, trong người mát mẻ, da dẻ tươi tắn - 1

Trà dưỡng nhan có lẽ là một loại nước uống không quá xa lạ với nhiều người. Và trong những ngày hè này, chị em có thể dùng các loại thảo mộc để ngâm thành trà để dùng. Các loại thảo mộc với công dụng thanh lọc cơ thể sẽ giúp chị em luôn cảm thấy cơ thể luôn tươi mát và giúp làn da trắng mịn, hồng hào. 

Trà chanh leo táo đào – trà dưỡng nhan giải nhiệt mùa hè

3 tháng Hè uống loại nước vài nghìn đồng, trong người mát mẻ, da dẻ tươi tắn - 3

​​​​​​Trà chanh leo táo đào mang đến vị thanh mát, chua ngọt đặc trưng kết hợp với những miếng đào giòn ngọt sẽ khiến bạn bất ngờ trước hương vị vô cùng thơm ngon, giúp bạn giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Loại trà này cũng mang đến rất nhiều tác dụng cho làn da.

- Chanh leo: cung cấp nguồn vitamin A dồi dào giúp nuôi dưỡng da từ bên trong. Chanh leo có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa như vitamin C, riboflavin, carotene… góp phần tăng cường sức khỏe da và ngăn ngừa lão hóa.

- Táo: chứa một hàm lượng lớn các nguyên tố vi lượng giúp giữ ẩm, tiêu trừ melanin và nuôi dưỡng làn da trắng sáng. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong táo đẩy nhanh tốc độ hình thành collagen, giúp da săn chắc hơn.

- Đào: chứa rất nhiều vitamin có lợi cho làn da như: vitamin A, kali, vitamin B, vitamin C dồi dào cùng với các protein, caroten và các chất sắt, canxi, photpho, axit chanh, axit táo. Đây là những dưỡng chất cần thiết trong việc hình thành các tế bào biểu mô giúp ngăn ngừa hóa, tăng tính đàn hồi cho làn da căng bóng và sáng hơn.

Cách pha:

Bước 1: Cho 2 gói trà và vài nhánh bạc hà vào ủ trong 250ml nước sôi (85 – 90 độ) trong khoảng 5 phút rồi chắt bỏ bã.

Bước 2: Chanh leo bổ đôi, một quả dùng rây chắt lấy phần nước cốt chanh leo. Nửa quả còn lại bỏ vỏ để riêng.

Bước 3:  Ép táo lấy nước rồi cho vào ly. Thêm nước trà cùng nước cốt chanh leo, mật ong (tùy ý thích) rồi khuấy đều. Nếu có bình lắc thì lắc thì bạn hãy lắc đều trong khoảng 1 phút các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 4: Cho đá vào ly hoặc bình. Đổ hỗn hợp trà, nước chanh leo, nước táo vào ly. Thêm chanh leo còn nguyên hạt và vài miếng đào ngâm là bạn đã có thức uống đầy hấp dẫn rồi.

Trà chanh dâu tằm hoa hồng

Sự kết hợp giữa dâu tằm và dâu đen bùng nổ anthocyanin* (một họ chất chống oxy hoá rất hiệu quả). Kết hợp cùng hiệu quả chống lão của vitamin C trong chanh và nụ hoa hồng, đây chắc hẳn là một thứ "thần dược" cho làn da của chị em. Loại trà thảo mộc ngày cũng giúp thanh lọc cơ thể, 

So với trà chanh leo táo đào trên, trà chanh dâu hoa hồng có cách chế biến dễ dàng hơn nhiều lần. Chị em chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào ngâm với nước nóng, để khoảng 15 -30 phút là đã có thể thưởng thức.

3 tháng Hè uống loại nước vài nghìn đồng, trong người mát mẻ, da dẻ tươi tắn - 4

Chị em có thể dùng như nước lọc hàng ngày hoặc bỏ thêm ít mật ong và để lạnh để nhâm nhi như những loại trà mua ngoài hàng.

Trà hoa hồng kỷ tử

Để chuẩn bị cho một cốc trà, bạn cần hoa hồng khô và kỷ tử theo tỷ lệ 2:1. Cho hai nguyên liệu vào cốc và đổ nước ấm vào tráng qua một lần để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất. Sau đó, đổ nước sôi già vào và chờ khoảng 5 phút là có thể uống được. Trà này có thể uống lạnh hoặc nóng tùy thích, có thể pha loãng, dùng như nước lọc hàng ngày.

3 tháng Hè uống loại nước vài nghìn đồng, trong người mát mẻ, da dẻ tươi tắn - 5

 Sử dụng trà hoa hồng kỷ tử đều đặn có thể giúp ngăn ngừa mùi mồ hôi khó chịu của cơ thể. 

Hoa hồng chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa rất có lợi cho làn gia. kỷ tử cung cấp cho chị em nguồn beta-carotene được biết đến là một tiền chất của vitamin A với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Một nghiên cứu đã chứng minh kỷ tử có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV, các gốc tự do gây lão hóa da ngăn, và ngừa các rối loạn về da.

Trà dưỡng nhan 7 vị

Loại trà này bao gồm những nguyên liệu dưỡng nhan quen thuộc như hoa cúc, nụ hoa hồng, táo tàu, kỷ tử, hoa nhài, cỏ ngọt, long nhãn. Đây đều là những loại thảo mộc chứa nhiều hoạt chất chống oxy hoá cũng như rất giàu vitamin C. Chất EGCG có trong hoa nhài có thể giúp loại bỏ những độc tố gây sạm da, đen da, làm da dẻ trở nên mịn màng, hồng hào đồng thời trà hương lài cũng góp phần làm trung tính các gốc tự do nên giúp dưỡng nhan cũng như ngăn chặn nguy cơ lão hóa da.

3 tháng Hè uống loại nước vài nghìn đồng, trong người mát mẻ, da dẻ tươi tắn - 6

 Chị em có thể tự mua những nguyên liệu này về rồi trộn với nhau hoặc có thể mua những gói thảo mộc đã được pha trộn và đóng gói sẵn, có giá chỉ vài nghìn đồng/gói. 

Để thực hiện, chị em chỉ cần cho tất cả vào ly thủy tinh hoặc ấm trà, tráng qua nước nóng để hãm trà rồi đổ 200-300ml nước sôi vào ngâm khoảng 5-7 phút. Dùng cho đến khi nhạt trà. Dùng trà thay nước hàng ngày, có thể uống nóng hay uống lạnh đều ngon.

3 tháng Hè uống loại nước vài nghìn đồng, trong người mát mẻ, da dẻ tươi tắn - 7

4 loại lá càng dùng cơ thể càng thơm, triệt dứt mùi hôi chỉ với 20.000 đồng