5 công thức nước ép tốt cho da: dâu tây - chanh chống lão hóa

Trong thời tiết nóng bức này, nước ép vừa có tác dụng giải nhiệt, tốt cho sức khỏe và giúp giữ dáng, làm đẹp da hiệu quả. Nhiều công dụng như vậy thì chị em đừng quên bổ sung mỗi ngày nhé.

Chúng ta không thể sống nếu không uống nước nhưng nếu mỗi ngày cứ uống nước lọc thì thật nhạt nhẽo và chán ngán. Thay vào đó, bạn có thể chọn uống các loại nước ép với nhiều công dụng cực kì hiệu quả.

Dưới đây là những công thức làm nước ép đơn giản vừa giúp giảm cân, giữ dáng, đẹp da lại tăng sức đề kháng cho cơ thể

5 công thức nước ép tốt cho da: dâu tây - chanh chống lão hóa
Ngoài cung cấp nước lọc cho cơ thể, bạn có thể bổ sung thêm các loại nước ép giàu vitamin rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Pinterest.

1. Nước ép kiwi, chanh – giúp cấp ẩm cho làn da

Nếu là tín đồ của ăn kiêng thì loại nước này không mấy xa lạ với bạn phải không? Tuy nhiên, bên cạnh chức năng loại bỏ mỡ thừa thì nước ép kiwi và chanh sẽ giúp làn da được cấp ẩm nhanh chóng. Bởi chúng giàu hàm lượng vitamin C, trong kiwi có chứa 83% là nước, các thành phần khoáng chất khác... những chất dinh dưỡng này dễ dàng hấp thụ nhất ở dạng nước ép. 

5 công thức nước ép tốt cho da: dâu tây - chanh chống lão hóa
Nước ép kiwi chanh vừa giúp giảm cân vừa cấp ẩm cho làn da.

Công thức thực hiện: Kiwi gọt vỏ, thái hạt lựu, cho kiwi vào máy xay sinh tố và thêm một lượng nước vừa đủ ngập kiwi. Nếu thích ngọt bạn có thể cho đường hoặc mật ong, nhưng lời khuyên là nên sử dụng mật ong nhé! Tiếp đến, bổ đôi quả chanh và vắt nước cốt vào kiwi. Xay nhuyễn và lọc qua rây chúng ta đã có một loại nước vừa thơm vừa bổ.

2. Nước ép cần tây, táo – giúp giảm cân hiệu quả

Một loại nước ép được xem là “thần dược” bởi chúng mang đến hiệu quả giảm cân vô cùng bất ngờ. Nếu muốn thân hình thon gọn thì tuyệt đối đừng bỏ qua hỗn hợp nước ép này nhé! Tuy nhiên, nếu bạn là người có huyết áp thấp thì nên cân nhắc kỹ.

5 công thức nước ép tốt cho da: dâu tây - chanh chống lão hóa
Nếu bị huyết áp thấp, bạn nên tránh sử dụng loại nước ép này.

Công thức thực hiện: Rửa sạch táo xanh, gọt vỏ, cắt lát. Cần tây rửa sạch và cắt khúc. Cho hỗn hợp táo xanh và cần tây vào máy ép, thêm một ít nước đủ ngập hỗn hợp để pha loãng nước cần tây (cần tây có mùi nồng, pha loãng giúp nước ép dễ uống hơn). Cuối cùng lọc qua rây lấy nước, thêm đá viên và thưởng thức. Nếu làm quá nhiều, bạn có thể bỏ vào chai thủy tinh, cho vào tủ lạnh và chỉ sử dụng trong ngày nhé!

3. Nước ép dâu tây, chanh – chống lão hóa

Nếu như hỏi đến loại nước ép nào giúp nếu kéo thanh xuân thì câu trả lời chính là nước ép dâu tây và chanh. Các chất chống oxy hóa được tìm thấy ở dâu tây cho thấy chúng có khả năng đảo ngược quá trình lão hóa, nâng cấp các chức năng của tế bào cơ thể. Ngoài ra, trong dâu tây và chanh còn cung cấp một lượng vitamin C, A, B1, B2, chất xơ…. rất tốt cho việc phục hồi da, tránh thâm nám, sần sùi và tốt cho hệ tiêu hóa.

5 công thức nước ép tốt cho da: dâu tây - chanh chống lão hóa
Nước ép dâu tây, chanh – chống lão hóa vô cùng hiệu quả.

Công thức thực hiện: Cần chuẩn bị 700gr dâu tây, nước cốt chanh (2 quả), 500ml nước lọc, 50gr đường.

Dâu tây rửa sạch, cắt bỏ cuốn, bổ đôi và cho vào máy xay sinh tố. Nhớ thêm nước cốt chanh và lượng nước vừa đủ ngập dâu nhé. Lọc bỏ xác dâu và cho ít đường, thêm đá, việc còn lại là thưởng thức thôi!

4. Nước ép cam, dừa – giúp tăng cường sức đề kháng

Nếu vừa trải qua một cơn cảm cúm thì loại nước ép này nhất định bạn phải uống hằng ngày đấy! Các nghiên cứu cho thấy nước ép cam, dừa có một chức năng tuyệt vời là tăng sức đề kháng.

Trong cam chứa nhiều vitamin C, kali, axit folic, bên cạnh đó, nước dừa chứa nhiều vitamin, khoáng chất... khi kết hợp 2 loại này chúng ta sẽ có một loại nước hỗ trợ tuyệt vời trong việc hồi phục lại sức khỏe sau cơn bệnh.

5 công thức nước ép tốt cho da: dâu tây - chanh chống lão hóa
Sinh tố cam dừa giúp hồi phục sức khỏe hiệu quả.

Công thức thực hiện: ép cam và chanh lấy nước cho vào cốc. Đổ hỗn hợp nước cam, chanh và nước dừa vào máy xay sinh tố. Thêm mật ong, đá lạnh sẽ giúp nước ép thơm ngon hơn. 

5. Nước ép cà rốt, củ nghệ - giúp da sạch mụn

Mụn luôn là nỗi ám ảnh không chỉ ở tuổi dậy thì mà những người có thói quen thức khuya, ăn đồ cay nóng... Để giúp giảm viêm, sưng và tình trạng mụn được đẩy lùi, bên cạnh dùng mỹ phẩm thì thực phẩm ăn uống cũng cần được chú trọng.

Công thức thực hiện: Cho cà rốt, nghệ nguyên vỏ đã rửa sạch vào máy xay sinh tố. Tiếp đó, thêm dưa chuột và nước cốt chanh vào, cho nước ngập hỗn hợp và xay nhuyễn. Đừng quên lọc qua rây để loại bỏ cặn nhé!

5 công thức nước ép tốt cho da: dâu tây - chanh chống lão hóa
Nước ép cà rốt, củ nghệ - một sự kết hợp tuyệt vời.
Điểm danh 7 loại nước ép giúp giảm cân, đẹp da, hiệu quả tuyệt vời hơn cả dùng mỹ phẩm

Đối với các chị em phụ nữ, da và dáng vô cùng quan trọng, vì thế, ngoài việc chăm sóc từ bên ngoài, bạn nên chăm chút từ bên trong mà đơn giản nhất chính là cung cấp vitamin thông qua nước ép trái cây. Hãy yêu cơ thể mình nhiều hơn, có như thế thần thái của bạn mới rạng rỡ và tươi tắn nhất.

Ảnh: Health

Cùng xem thêm các bài viết thú vị tại né!

Giảm trên 2kg mỗi tuần chỉ nhờ vào việc ăn ổi

Ổi là loại trái cây giá rẻ, dễ mua mà lại giàu vitamin C, chất xơ có khả năng chống oxy hóa, lão hóa da vô cùng hiệu quả.

Trước mỗi bữa ăn bạn có thể ăn một quả ổi để làm giảm lượng thức ăn ăn trong bữa chính, từ đó giúp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Ngoài việc ăn ổi chấm muối, bạn có thể ăn ổi luộc, sinh tố ổi hoặc ổi lắc, trộn xí muội để đổi vị.

Xem thông tin chi tiết