Ăn ổi luộc mỗi ngày: "Bay vèo" vài ký trong 1 tuần, lọc sạch mỡ máu

Chỉ với 1 trái ổi được ăn theo cách đặc biệt sẽ mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe cũng như làm đẹp, trong đó có thể kể đến như giúp giảm được cân, trị tiểu đường, mỡ máu cực tốt. 

Từ trước đến nay, chúng ta vẫn thường nghe người ta chỉ nhau cách ăn bưởi luộc, uống nước chanh luộc để giảm cân, làm đẹp, lý do là vì hoạt chất có lợi trong 2 loại quả này sẽ có tác động cực tốt tới việc phân hủy chất béo.

Thế nhưng, dạo gần đây thì phương pháp ăn ổi luộc có vẻ được đông đảo tín đồ làm đẹp thích thú hơn cả. 

Ăn ổi luộc mỗi ngày: Bay vèo vài ký trong 1 tuần, lọc sạch mỡ máu
Phương pháp giảm cân, làm đẹp "chiếm sóng" thời gian gần đây đó là ăn ổi luộc. Ảnh: Pinterest

Nghe có vẻ lạ đúng không? Sở dĩ phương pháp này mang lại hiệu quả giảm cân, làm đẹp vi diệu là bởi trong ổi chứa rất nhiều vitamin A, C. Bên cạnh đó, nhóm Beta Carotenoid có trong loại quả này giúp tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ tiêu hóa, tốt cho đường ruột, từ đó thúc đẩy hiệu quả giảm cân, giải phóng mỡ thừa. Chính vì vậy, việc ăn ổi luộc có thể giúp những ai bị tình trạng thừa cân nhanh chóng lấy lại vóc dáng gọn gàng nho nhã. Đặc biệt hơn, ăn ổi theo cách này còn giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu, giảm mỡ máu, đẩy lùi quá trình lão hóa của da và dưỡng da trẻ lâu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Món ổi luộc được chế biến một cách cực kỳ đơn giản và các nguyên liệu cũng vô cùng dễ tìm, bạn có thể chỉ cần loanh quanh trong khu vườn nhà mình là đã gom được tất cả các nguyên liệu cần có cho công cuộc làm đẹp da, giảm cân của mình rồi. Cụ thể, để làm món này chị em cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Ăn ổi luộc mỗi ngày: Bay vèo vài ký trong 1 tuần, lọc sạch mỡ máu
2 nguyên liệu chính cho món ổi luộc là ổi và mít. Ảnh: Pinterest

- 3 quả ổi

- 5 múi mít

- 2 lít nước lọc.

- Gia vị gồm: 1/2 muỗng cafe hạt mắc khén (đây là một loại gia vị nổi tiếng tại vùng núi Tây Bắc, bạn có thể thay thế bằng hạt tiêu vì công dụng tương tự nhau), 1 quả ớt, 1 muỗng cafe bột canh.

Cách chế biến

Sau khi các nguyên liệu đã sẵn sàng ta bắt đầu chế biến như sau:

- Đem ổi rửa thật sạch bằng nước mát rồi tiếp tục ngâm vào chậu nước muối pha loãng trong khoảng 10 phút. Sau đó vớt ổi ra và rửa lại 1 lần nữa bằng nước sạch để bụi bẩn được loại bỏ hoàn toàn, cuối cùng là để ráo.

- Múi mít mua về chị em tách bỏ phần hạt bên trong. 

- Cho ổi cùng múi mít vào một chiếc nồi đủ lớn rồi đổ nước xâm xấp mặt ổi, bắc lên bếp đu với lửa to. Đợi đến khi sôi thì bạn giảm lửa nhỏ xuống, đun liu riu tầm 10 phút, sau đó vớt ổi ra rổ, để nguội.

Ăn ổi luộc mỗi ngày: Bay vèo vài ký trong 1 tuần, lọc sạch mỡ máu
Luộc ổi và mít với lửa to. Ảnh: Pinterest

Cách sử dụng

Đối với cách này, chị em chỉ cần tập trung vào ăn mà thôi. Ổi sau khi đã luộc và để nguội thì có thể thưởng thức một cách bình thường. Để đạt hiệu quả giảm cân như mong muốn thì chị em nên ăn từ 1-3 quả trước các bữa chính trong ngày, cũng có thể ăn món này vào các bữa phụ cũng tốt. Khi áp dụng phương pháp này thì chị em lưu ý cần hạn chế lượng tinh bột cũng như chất béo nạp vào mỗi ngày nữa nhé. 

Ăn ổi luộc mỗi ngày: Bay vèo vài ký trong 1 tuần, lọc sạch mỡ máu
Nên ăn từ 1 - 3 quả trước các bữa chính trong ngày. Ảnh: Pinterest

Những mẹo làm đẹp không phải ai cũng biết

Chỉ với vài quả ổi nhưng được ăn theo cách đặc biệt, chị em sẽ thu về được vô vàn lợi ích đối với sức khỏe và làm đẹp. Đặc biệt là cách này sẽ đem đến hiệu quả rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn. Với cách làm cực đơn giản, chị em còn băn khoăn gì mà không thử áp dụng ngay tại nhà đi nào! Tuy nhiên, để đảm bảo sức khoẻ, trước khi dùng bất kỳ phương pháp nào cũng nên tham vấn ý kiến của bác sĩ đã nhé!

BAKING SODA, CHANH, SỮA... GIÚP LOẠI BỎ NHỮNG VẾT THÂM DƯỚI CÁNH TAY

Mùa hè đến, những trang phục mát mẻ, cộc tay hay bikini được nhiều chị em chọn mặc, thế nhưng nếu như vùng da dưới cách tay thâm sạm cũng là một trở ngại lớn khi diện những trang phục này, khiến chị em mất tự tin. Để giải quyết nỗi lo này, chị em có thể tham khảo 1 vài công thức sau đây:

- Giấm táo + baking soda: Baking soda từ lâu đã được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp mang nhiều công dụng như trị mụn, trắng răng, mờ sẹo, cải thiện làn da, đặc biệt khử thâm hiệu quả. Bên cạnh đó, giấm táo sẽ mang đến khả năng kiềm dầu tốt. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau, chị em sẽ có ngay 1 hỗn hợp giúp giảm thâm nách đồng thời khử được mùi hôi vùng cán hiệu quả. 

- Nước hoa hồng + baking soda: Nước hoa hồng đem đến tác dụng cấp ẩm cho làn da, không những vậy còn giúp da được sáng đều màu, điều này tương tự như với soda. Khi kết hợp chúng lại với nhau sẽ giúp nhân đôi hiệu quả và khử mùi hôi nhẹ cho vùng cánh tay.