Công thức đốt mỡ thừa “4 chanh 1 cam” dành cho người khó xuống ký

Đừng phụ thuộc vào các loại thuốc hay thực phẩm chức năng nữa, có nhiều cách cải thiện cân nặng vừa hiệu quả lại an toàn hơn nhiều, đơn cử như phương pháp uống cam và chanh.

Sở hữu một danh sách dài dằng dặc những món ăn ngon nức tiếng, vừa bước chân ra đường thôi là biết bao nhiêu lựa chọn hấp dẫn ập đến làm bạn không thể cưỡng nổi. Có người còn nói việc giảm cân vốn đã khó, sống giữa một nơi dồi dào các nguồn nguyên liệu đa dạng để nấu ăn như Việt Nam lại càng khó hơn. 

Tuy nhiên khó không có nghĩa là không làm được, nếu muốn giảm cân nhưng không chịu được cảnh ăn kiêng kham khổ thì bạn có thể áp dụng phương pháp dưới đây.

Công thức đốt mỡ thừa “4 chanh 1 cam” dành cho người khó xuống ký
Cam và chanh là những loại quả cực tốt với sức khỏe. Ảnh: Giadinh.

Tác dụng giúp giảm cân của chanh và cam

Khi dung nạp quá nhiều chất béo và tinh bột, cơ thể sẽ tự động chuyển hóa chúng thành mỡ thừa. Nhiều bạn vì muốn giảm cân nhanh chóng mà tìm đến các biện pháp tiêu cực dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết một số loại nước ép từ trái cây, nhất là cam và chanh, vốn chứa ít calo, lại giàu vitamin và acid hữu cơ giúp cải thiện cân nặng hiệu quả.

Cụ thể, lượng vitamin C cùng axit nitric dồi dào trong 2 loại quả này giúp cơ thể hạn chế hấp thụ calo, đồng thời hỗ trợ quá trình đào thải chất béo cùng một số chất độc hại diễn ra nhanh hơn. Hệ tiêu hóa được làm sạch, nhờ đó làn da cũng trở nên mịn màng, khỏe đẹp hơn hẳn. Nước ép cam và chanh phát huy tác dụng tốt nhất khi bạn sử dụng mỗi ngày, liên tục trong 3 tuần là sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Công thức đốt mỡ thừa “4 chanh 1 cam” dành cho người khó xuống ký
Từng có người uống cam chanh trong 9 ngày mà đã giảm được 10kg. Ảnh: Health.

Công thức “4 chanh 1 cam” giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả 

Để làm món nước “thần thánh” này, trước hết bạn cần chuẩn bị 1 quả cam vàng, 4 trái chanh, 3 muỗng canh mật ong. Cách thực hiện như sau:

- Rửa cam và chanh thật sạch, ngâm nước muối loãng 5 – 10 phút.

- Cắt lần lượt mỗi quả làm 4 miếng, cho vào nồi cùng 500ml nước và đun đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa rồi tắt bếp để nguội.

- Chờ nước nguội thì cho mật ong vào hòa đều, sau đó lọc lấy nước. Sử dụng mỗi ngày trước khi ăn sáng và các bữa chính khác giúp giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể.

Công thức đốt mỡ thừa “4 chanh 1 cam” dành cho người khó xuống ký
Bạn có thể cắt thành miếng hay thành lát cho dễ nấu đều được. Ảnh: webtretho.

Mục đích của việc nấu cả vỏ là để tận dụng tối đa lượng tinh dầu, từ đó hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Việc thêm mật ong sẽ giúp bổ sung nguồn dưỡng chất chống lão hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm đẹp da, đồng thời giúp tăng hương vị của món nước cam chanh thêm thơm ngon. 

Lưu ý khi uống nước cam chanh giảm cân

Bạn không cần phải uống nhiều ngay từ đầu, hãy để cơ thể thích ứng dần bằng cách uống một cốc nhỏ một ngày, sau đó tăng dần liều lượng và tần suất uống nhưng cũng với một lượng vừa phải, không quá nhiều. 

Công thức đốt mỡ thừa “4 chanh 1 cam” dành cho người khó xuống ký
Uống nước cam chanh trước khi ăn bữa chính giúp cơ thể giảm thiểu lượng calo nạp vào. Ảnh: eva

Bên cạnh đó, nên ưu tiên sử dụng ngũ cốc, khoai lang, bột đậu, thịt gà, thịt cá trắng để thay thế cho các món ăn nhiều năng lượng như tinh bột trắng (cơm, bánh mì) sẽ giúp cơ thể nhanh xuống ký. Đồ ăn vặt, nước uống có gas cũng cần phải giảm thiểu trong quá trình bạn uống nước cam chanh để giảm cân.

Cardio giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Và cuối cùng, nếu bạn áp dụng thêm một số bài tập tác động lên toàn thân và đặc biệt tại vòng eo thì việc sở hữu số đo hình thể đạt chuẩn sẽ không còn xa nữa. Phương pháp uống nước cam chanh đã được nhiều người thực hiện và thu về kết quả mỹ mãn. Thay vì dùng thuốc hay thực phẩm chức năng thì cách giảm cân này an toàn hơn rất nhiều, thậm chí còn giúp củng cố hệ tiêu hóa và làm đẹp da nữa cơ mà. 

Chia sẻ quan điểm của bạn về bài viết này vào mục bình luận bên dưới nha.

Ngại đến phòng gym thì cứ nhảy dây, vừa đốt calo lại tốt cho tim mạch

Đừng thấy việc nhảy dây đơn giản thế mà coi thường nhé, thực ra động tác này thậm chí giúp đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn cả các bài tập như bơi lội hay chạy bộ nữa đấy. Tờ Science Daily nhận định việc nhảy dây liên tục trong 30 phút giúp cơ thể tiêu tốn 650 calo (đối với chạy bộ là 300 calo).

Đặc biệt, kết quả nghiên cứu trên tạp chí Khoa học năm 2017 cho biết, thói quen nhảy dây thường xuyên ở độ tuổi từ 11 – 14 giúp nâng cao sức khỏe xương khớp. Phụ nữ trung niên nhảy dây 10 phút/ngày giúp xương chắc khỏe, tăng sức bền cho cơ thể…

Xem thông tin chi tiết