Bất chấp mánh khóe dưỡng nhan đến mức vô sinh, Hoàng hậu Triệu Phi Yến thu phục đấng quân vương

Lịch sử Trung Hoa đã ghi lại rằng Triệu Phi Yến là bậc giai nhân có nhan sắc hơn người nhưng mưu mô thủ đoạn sâu cay. Bà đã bất chấp tất cả để dùng nhan đổi vận nhờ những thủ thuật làm đẹp bí truyền.

Truyền đời bề dày lịch sử Trung Hoa chỉ duy nhất mỹ hậu Triệu Phi Yến có xuất thân nghèo hèn là ca kỹ, bị xã hội thời bấy giờ sỉ nhục. Ấy thế mà nhờ những chiêu thức làm đẹp độc cùng thủ đoạn sâu cay, bà đã thu phục được đấng quân vương Hán Thành Đế. Không những một bước đổi đời làm kỹ nữ thành hoàng hậu mà còn được hoàng đế sủng hạnh lên trời mây.

Dung nhan xinh đẹp tựa tiên nữ giáng trần

Sử xưa có ghi, nàng mỹ hậu có nhan sắc thanh tú, làn da trắng ngần như trứng gà bóc, khuôn ngực nở nang nhưng dáng người lại vô cùng mềm mại. Từng bước đi của bà uyển chuyển và nhẹ nhàng như cành liễu. Thời đó, các mỹ nhân cùng thời nhà Hán như Vương Chiêu Quân và mỹ nhân đời Đường là Dương Quý Phi còn bị đặt lên bàn cân so sánh. 

Bất chấp mánh khóe dưỡng nhan đến mức vô sinh, Hoàng hậu Triệu Phi Yến thu phục đấng quân vương - 1

Triệu Phi Yến được mô tả lại trong tranh vẽ và mô phỏng trong phim ở đời thực không có sự chênh lệch về dung nhan mỹ miều là bao.

Trước khi vào cung, Triệu Phi Yến là ca kỹ trong phủ công chúa Dương A, chuyên hầu rượu, ca múa cho đàn ông thưởng lãm. Tương truyền, trong một lần cải trang thành vương tôn công tử đến xem hát tại phủ, Hán Thành Đế Lưu Ngao đã ngay lập tức trúng tiếng sét ái tình của đệ nhất kỹ nữ lúc bấy giờ. Lưu Đế vội vàng lập thiếp và đưa Triệu Phi Yến vào cung. Không lâu sau, bà được tấn phong thành hoàng hậu bất chấp sự phản đối của triều đình và sự ngăn cản của hoàng hậu chính cung.

Bất chấp mánh khóe dưỡng nhan đến mức vô sinh, Hoàng hậu Triệu Phi Yến thu phục đấng quân vương - 3

Dung nhan đẹp nghiêng nước nghiêng thành cùng với tài năng nhảy múa uyển chuyển, Triệu Phi Yến đã khiến bao vương tôn công tử thời nhà Hán không cần uống rượu cũng phải say lòng.

Có được nhan sắc trời cho đã là của quý hiếm, tuy nhiên, vì làm nghề hầu rượu nên Triệu Phi Yến cũng phải giữ gìn dung nhan rất kĩ lưỡng. Đó mới chính là mấu chốt khiến Hán Thành Đế không chỉ si mê mà còn nhất mực tấn phong thành hoàng hậu. Thật may mắn, bí quyết làm đẹp của bà vẫn còn được lưu lại trong sử sách.

Dưỡng da bằng... thuốc độc

Thời xưa, công nghệ không tiên tiến như hiện nay nên phụ nữ thường phải tự bào chế những phương thuốc làm đẹp từ tự nhiên. Có những loại cỏ cây có tác dụng vượt trội trong việc dưỡng nhan, nhưng đồng thời cũng để lại ít nhiều dư chấn cho sức khoẻ. Bài thuốc dưỡng nhan của hoàng hậu Phi Yến không dùng để uống hay bôi mà là để đặt vào rốn để cho làn da trắng mịn như sứ, tỏa ngát hương thơm.

Bất chấp mánh khóe dưỡng nhan đến mức vô sinh, Hoàng hậu Triệu Phi Yến thu phục đấng quân vương - 5

Mặc dù dành trọn tình yêu thương, cưng chiều của Lưu Ngao, nhưng Triệu Phi Yến cũng có nỗi khổ của mình. Dù tiến cung đã lâu nhưng bà không hề có con.

Thành phần của viên thuốc được bài chế từ xạ hương, sâm cao ly, lộc nhung, nhục quế, phu tử. Trong đó, xạ hương có tác dụng làm da sáng bóng, mịn màng nhưng lại là liều thuốc độc chặn đứng đường sinh nở của người phụ nữ. 

Đắp mặt nạ trứng gà

Không phải tự nhiên mà Triệu Phi Yến lại sở hữu làn da trắng trẻo mê hoặc lòng người đến như vậy. Tuy nhiên, cách mà bà chăm sóc da lại đơn giản đến bất ngờ: Đắp mặt nạ bằng lòng trắng trứng gà mỗi tuần một lần. Bà dùng 1 quả trứng gà, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ. Lấy phần lòng trắng đánh đều, sau đó thoa lên mặt, nằm thư giãn đến lúc da mặt khô, rồi rửa mặt bằng nước ấm. Phương pháp này không những giúp da trắng sáng bật tone mà còn mang lại nhiều hiệu quả khác như: se khít lỗ chân lông, làm mịn da, …

Bất chấp mánh khóe dưỡng nhan đến mức vô sinh, Hoàng hậu Triệu Phi Yến thu phục đấng quân vương - 6

Mặt nạ lòng trắng trứng gà - bí kíp se nhỏ lỗ chân lông đã có từ thời nhà Hán.

Đánh tan mỡ bụng bằng rượu gừng

Vẻ ngoài thanh mảnh, thon gọn là những ưu điểm gây nhớ thương với các vương tôn công tử. Để duy trì vòng eo thon gọn, Triệu Yến Phi đã tìm ra phương pháp massage bụng bằng rượu trắng và gừng cay nóng. Với những thao tác đơn giản làm vùng da bụng nóng lên sẽ giúp tiêu tan mỡ thừa sau ít phút.

Bất chấp mánh khóe dưỡng nhan đến mức vô sinh, Hoàng hậu Triệu Phi Yến thu phục đấng quân vương - 7

Dùng 50ml rượu trắng pha với một nhúm gừng băm nhỏ hoặc đập dập, sau đó ngâm trong vòng 30 phút rồi vốc ra xoa đều lên toàn bộ vùng bụng và eo. Triệu Phi Yến thường ngâm cả một vại lớn rượu gừng rồi dùng dần.

Có thể thấy phương pháp này được cái mẹ mới sinh xong áp dụng triệt để. Và thật sự là nó có tác dụng đánh tan mỡ bụng thần kì thì đời sau mới áp dụng một cách thuần thục đến như vậy.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!
3.5/5
Bí ẩn kĩ nghệ làm đẹp thời xưa của Tống Thị gây u mê các bậc quân vương triều Nguyễn
Theo Tóc Vàng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)