Bí quyết thành công của HLV Trần Lan Anh với hệ thống hơn 20 trung tâm yoga

Được đánh giá là một trong những huấn luyện viên yoga nổi bật hiện nay, Trần Lan Anh (Luna Thái) nhận được sự mến mộ của nhiều học viên. Theo cô, bí quyết thành công chính là có tâm với nghề và liên tục nỗ lực để hoàn thiện bản thân.

Dạy học viên bằng cái tâm người đi trước

Huấn luyện viên Trần Lan Anh cho biết, dạy yoga không chỉ là một môn thể thao mà còn là một liệu pháp tĩnh tâm, rèn luyện tinh thần minh mẫn, thư thái. Do đó, tập yoga không cho phép sự nóng vội, nóng nảy hay “đốt cháy giai đoạn”. Lan Anh luôn lấy đó làm kim chỉ nam để rèn luyện bản thân, luôn đặt cái tâm, tình yêu với yoga vào mỗi bài tập dạy cho học viên.

Bí quyết thành công của HLV Trần Lan Anh với hệ thống hơn 20 trung tâm yoga - 1

Dạy yoga bằng cái tâm chính là bí kíp thành công của Luna Thái.

Cô chia sẻ, không phải học viên nào cũng tiếp thu nhanh, làm đúng động tác từ lần đầu tiên, đặc biệt là các chị lớn tuổi, các cụ già. Đây là lúc để Lan Anh dùng cái tâm của mình để hướng dẫn các học viên từng bước, sao cho họ có thể nhớ động tác và tập luyện thành thạo. Trần Lan Anh cho biết, ban đầu khi mới vào nghề, có đôi lúc cô mất bình tĩnh và nghĩ mình không hợp với nghề này nhưng dần dần, cô nhận ra đây chính là cách giúp cô tự rèn luyện bản thân nên cô luôn cảm ơn những học viên vì đã cho cô nhiều bài học bổ ích.

Nhìn lại những ngày tháng mới khởi nghiệp, Trần Lan Anh không khỏi bồi hồi vì đây là thời điểm mọi thứ chưa hoàn thiện, từ chương trình, cơ sở vật chất cho đến nguồn vốn, nhân lực. May mắn thay, nhờ cô luôn đặt tâm huyết vào mỗi giờ dạy nên được học viên yêu mến và giới thiệu người thân, bạn bè đến tập. Nhờ đó mà chuỗi trung tâm Yoga Luna Thái của cô mới ngày càng phát triển.

Đến nay, khi sự nghiệp đã lên đến đỉnh cao, Trần Lan Anh vẫn không quên nguyên tắc đã giúp cô thành công: Luôn đặt cái tâm vào từng giờ dạy. Chính vì vậy mà học viên đến ngày càng đông, đáp lại nỗ lực hết mình của cô.

Luôn tin tưởng vào tương lai phía trước

Giống như mọi người trẻ khởi nghiệp, Trần Lan Anh đã gặp phải không ít khó khăn trên con đường lập nghiệp. Cô chia sẻ, thời gian đầu khi chưa có tên tuổi, cô từng đứng lớp chỉ có 2-3 học viên, thậm chí chỉ có 1 người. Mặc dù vậy nhưng Lan Anh vẫn dạy hết tâm huyết vì cho rằng chỉ cần có học viên, cô vẫn sẽ cố gắng vì biết đâu, họ lại chính là người giúp cô quảng bá thương hiệu của mình. Và cô đã nghĩ đúng khi trung tâm ngày càng phát triển như hiện nay.

Bí quyết thành công của HLV Trần Lan Anh với hệ thống hơn 20 trung tâm yoga - 2

Trần Lan Anh luôn lạc quan, tin tưởng vào tương lai.

Tuy nhiên, khi trung tâm phát triển, Lan Anh cũng gặp khó khăn về nguồn vốn, hoàn thiện cơ sở vật chất cũng như đối mặt với áp lực cạnh tranh. Có những đêm, Lan Anh phải thức trắng đêm nghiên cứu sổ sách, cân đối thu chi sao cho phù hợp nhất. Cô chia sẻ rằng may mắn lúc đó vẫn còn tỉnh táo để tính toán, nếu hoảng loạn thì có lẽ sự nghiệp đã sụp đổ không thể vực dậy được.

Bên cạnh đó, sự thiếu hụt nhân sự, thiếu kinh nghiệm marketing, quảng bá thương hiệu cũng khiến Lan Anh nhiều phen điêu đứng. Tuy nhiên, sau tất cả, Lan Anh chia sẻ rằng chỉ cần tin tưởng vào tương lai, nhất định sẽ tìm được cách thoát khỏi khó khăn trước mắt.

Hiện nay, Trần Lan Anh vẫn ngày ngày đứng lớp, truyền tình yêu yoga cho hàng trăm học viên. Hy vọng rằng trong tương lai, Lan Anh sẽ tiếp tục thành công và mang yoga đến cho nhiều người hơn nữa.