Bo Shop khuyên bạn cẩn thận để tránh dùng phải thực phẩm chức năng giả

Ngộ nhận thực phẩm chức năng như một "thần dược" đã là sai lầm mà người tiêu dùng còn đối mặt với nguy cơ thực phẩm chức năng giả đang được bày bán tràn lan, tinh vi khó phân biệt. Nếu bạn vô tình dùng phải những sản phẩm kém chất lượng ấy thì cơ thể phải đối mặt với nhiều mối nguy hại.

Thực trạng và tác hại của thực phẩm chức năng giả

Vấn nạn ô nhiễm môi trường, ám ảnh vệ sinh an toàn thực phẩm, nỗi lo về sức khỏe bệnh tật khiến cho thực phẩm chức năng trở thành niềm hi vọng, là cứu cánh cho mỗi người, mỗi gia đình. Và không nằm ngoài quy luật ấy nên hiện nay thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) có vô vàn mặt hàng, phục vụ nhu cầu cho mọi lứa tuổi. Từ Vitamin đến các sản phẩm hỗ trợ trị bệnh xương khớp, đau dạ dày, gan mật, ung thư, hay các loại sản phẩm hỗ trợ làm đẹp, collagen chống lão hóa,... được các doanh nghiệp đánh vào tâm lý người tiêu dùng bằng nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, thổi phồng sự thật, cam kết điều trị khỏi bệnh.

Đồng thời có rất nhiều người nhầm tưởng, hiểu sai và ngộ nhận TPCN là “thần dược” chữa được bách bệnh có thể thay thế thuốc chữa bệnh hay chế độ dinh dưỡng hàng ngày, nên đã bỏ ra tiền triệu để mua dùng mà không biết sản phẩm mình sử dụng là thật hay giả, còn các doanh nghiệp thì thu về một khoản tiền siêu lợi nhuận. Đó cũng là lý do khiến cho TPCN giả ngày càng được bày bán tràn lan, khó kiểm soát còn người tiêu dùng thì “tiền mất tật mang”.

Sử dụng TPCN giả, người dùng sẽ bị tổn thương các chức năng về gan, thận, thần kinh. Khi dùng một thời gian dài các chất gây hại trong TPCN giả được tích lũy gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, khiến các tế bào trong cơ thể bị biến đổi, làm suy giảm chức năng của nhiều cơ quan nội tạng. Nhẹ thì bị dị ứng, ngộ độc…, nặng hơn là ung thư và thậm chí tử vong.

Bo Shop khuyên bạn cẩn thận để tránh dùng phải thực phẩm chức năng giả - 1

TPCN giả rất nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng

Vốn bản chất thực phẩm chức năng (TPCN) là tốt. Nó có tác dụng hỗ trợ chức năng cho các cơ quan trong cơ thể, cung cấp dinh dưỡng, tạo cho cơ thể thoải mái, tăng sức đề kháng, làm đẹp da và vóc dáng, giảm nguy cơ gây bệnh,... Tuy nhiên, nếu lạm dụng TPCN hay sử dụng phải hàng giả thì có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe và tính mạng. Vậy cần lưu ý gì khi chọn dùng TPCN?

Những lưu ý cần nhớ khi chọn dùng thực phẩm chức năng

Bạn cần lưu ý rằng, thực phẩm chức năng không thể sử dụng để thay thế một chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, nhưng một điều chắc rằng dùng thực phẩm chức năng đúng cách kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, luyện tập thể thao hàng ngày thì bạn sẽ đạt được hiệu quả chăm sóc sức khoẻ tốt nhất.

Bo Shop khuyên bạn cẩn thận để tránh dùng phải thực phẩm chức năng giả - 2

Sử dụng TPCN nên kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý

Theo các chuyên gia y tế, người tiêu dùng không nên tự ý sử dụng TPCN khi chưa có sự chỉ định của bác sỹ, hay những sản phẩm được mời chào khuyến mãi với giá quá rẻ. Hoặc khi dùng bất cứ loại TPCN nào nếu có xảy ra các phản ứng bất thường như ngứa, nổi mề đay, khó thở hoặc cảm thấy rất khó chịu thì ngưng ngay loại thuốc đó và nên đi khám để được bác sỹ chỉ định hướng xử lý thích hợp nhằm tránh những tác hại không mong muốn xảy ra.

Bo Shop khuyên bạn cẩn thận để tránh dùng phải thực phẩm chức năng giả - 3

Ngưng dùng sản phẩm nếu cơ thể có biểu hiện ngứa, nổi mề đay hoặc khó thở

Quan trọng nhất là nên lựa chọn những nơi cung cấp thực phẩm chức năng chính hãng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, kiểm tra mã vạch, thông tin nhà sản xuất và bao bì sản phẩm kỹ lưỡng trước khi mua hàng. Vì đối với người tiêu dùng như chúng ta thì cũng khó phân biệt hết được đâu là hàng fake và hàng chính hãng.

Thấu hiểu được điều đó nên BOSHOP.VN với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, tự tin là nơi phân phối các loại thực phẩm chức năng 100% chính hãng, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nói không với TPCN giả, kém chất lượng.

Bo Shop khuyên bạn cẩn thận để tránh dùng phải thực phẩm chức năng giả - 4

Bo Shop là cửa hàng phân phối TPCN và mỹ phẩm chính hãng

Đồng thời với những cam kết chắc chắn, đảm bảo quyền lợi của người mua hàng tại đây cũng đủ hiểu chuỗi cửa hàng này luôn quan tâm đến khách hàng và đặt sự an toàn cho sức khỏe của từng khách hàng ở vị trí ưu tiên nhất. Còn chờ gì nữa mà không lưu lại những địa điểm cửa hàng của Bo Shop để được mua hàng chất lượng nhất nhé!

- Chi nhánh 1: 117 Vũ Huy Tấn, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Chi nhánh 2: 153 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Chi nhánh 3: 328 Quang Trung, Q.Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Shop Sỉ: 111B Nguyễn Lâm, P.3, Q. Bình Thạnh

– Fanpage: https://www.facebook.com/boshop717/

– Website: https://www.boshop.vn