BXH 10 cách giúp đánh bay mỡ thừa, xuống cân hiệu quả của gái Nhật

Vóc dáng, cân nặng luôn là điều mà các cô nàng cực kì quan tâm. Và việc lựa chọn một phương pháp giảm cân khoa học, hiệu quả cũng không phải là chuyện đơn giản.

Nhiều người cho rằng nhịn ăn, bỏ ăn vặt, chạy bộ có thể giúp cân nặng nhanh chóng trở về con số như mong muốn. Tuy nhiên không hẳn là thế, có nhiều cách giúp bạn tiêu mỡ, lấy lại vóc dáng thon gọn "vạn người mê".

Mới đây, Netizen Nhật Bản đã bất ngờ đưa ra bảng bình chọn, trong đó là top 10 các phương pháp giảm cân tối ưu, chị em tham khảo nhé!

3 cách đẩy nhanh tốc độ siết cân: Ăn nhiều thịt bò, gà, các loại đậu
Ai cũng mơ ước có được vóc dáng thon gọn vạn người mê. Ảnh: Pinterest.

1. Đi bộ để giảm cân

Ít người nghĩ rằng phương pháp này lại đứng đầu bảng xếp hạng! Đúng vậy, đi bộ chính là liệu pháp an toàn, dễ thực hiện và đem lại hiệu quả tuyệt vời nhất cho giảm cân và duy trì sức khỏe.

Hãy thử đi bộ đến những địa điểm gần bạn thay vì đi xe máy, vừa đi bộ vừa tham quan, nhìn ngắm cây cảnh không chỉ giúp giảm lượng calo dư thừa mà còn làm cho tinh thần thêm thư thái nữa. 

2. Cắt giảm đường

Thói quen ăn thức ăn ngọt cũng ảnh hưởng đến lượng calo nạp vào trong cơ thể, nếu muốn giảm cân thì cắt giảm lượng đường sẽ hiệu quả hơn nhiều so với tinh bột, tại sao vậy? 

BXH 10 cách giúp đánh bay mỡ thừa, xuống cân hiệu quả của gái Nhật
Hãy tập thói quen bớt đường, bớt gia vị để thanh lọc cơ thể. Ảnh: Pinterest.

Nguyên nhân là do cơ thể luôn duy trì một lượng glucose bình thường từ 70-110 mg/100ml máu. Tuy nhiên, khi con số vượt qua 110 mg/100ml máu, insulin sẽ xuất hiện như một "chiếc xe tải" đưa glucose đến nơi khác là glycogen trong mô cơ, gan và mỡ. Glycogen tương tự kho dự trữ glucose cho nhu cầu cơ thể sau này, cũng như duy trì nồng độ glucose ổn định trong máu. Khi cơ và gan đã đầy glucose, kết hợp với lượng tinh bột dư thừa sẽ được tích trữ dưới dạng mỡ, khiến bạn tăng cân.

3. Tập gym

Không giống như những bài tập thông thường, tập gym sẽ giúp cơ thể loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng và hình thành cơ bắp. Chính vì thế mà gym được đông đảo phái mạnh ủng hộ. Thay vì giảm cân với chế độ ăn uống kiêng cữ đủ thứ, việc tập luyện sẽ giúp cơ thể trông khỏe mạnh và tràn trề sức sống hơn rất nhiều.

4. Hạn chế tinh bột

Để loại bỏ hoàn toàn tinh bột trong bữa ăn thì chị em giảm bớt việc ăn cơm, gạo nếp các loại, bánh mì thậm chí là hạn chế bắp và khoai lang.

Loại bỏ tinh bột trong bữa ăn sẽ giúp cân nặng giảm đi nhanh chóng. Tuy nhiên, ở những ngày đầu giảm cân theo phương pháp này, cơ thể sẽ chưa quen dẫn đến tình trạng mệt mỏi, khó ngủ thậm chí là không có sức làm việc. Chính vì thế hãy thử giảm lượng tinh bột theo từng ngày để cơ thể quen dần nhé!

BXH 10 cách giúp đánh bay mỡ thừa, xuống cân hiệu quả của gái Nhật
Bớt đi tinh bột bạn sẽ có được vòng eo thon gọn, săn chắc. Ảnh: Pinterest.

5. Bỏ ăn vặt

Với các cô nàng nặng kí thì việc ăn vặt như là một thói quen khó bỏ. Ăn vặt sẽ vô tình nạp vào cơ thể nguồn calo không kiểm soát. Nếu không có thói quen ăn uống linh tinh giữa buổi sẽ giúp cơ thể giảm bớt lượng calo cũng như đảm bảo các bữa ăn chính được đúng cữ.

Nếu là tín đồ của nước ngọt có gas và những món snack, thức ăn nhanh thì hãy nói lời tạm biệt chúng khi đang trong chế độ giảm cân nhé! Nếu quá thèm ăn một thứ gì đó, hãy thử thay bằng các món bổ ích cho sức khỏe như các loại hạt, dưa chuột và trái cây ít đường...

>>Bạn có biết: 

6. Nhịn ăn không liên tục (nhịn ăn gián đoạn, ngắt quãng)

Có nhiều cách để thực hiện phương pháp này. Giống như tên gọi của nó, bạn có thể nhịn ăn 1 ngày, nhịn ăn 3 bữa, nhịn ăn vào thứ 2 sau bữa ăn cuối tuần… miễn là sự nhịn ăn không liên tục thì đây chính là phương pháp giảm cân cũng hiệu quả lắm đấy.

Nhược điểm lớn của phương pháp này là khó duy trì, bởi thói quen ăn uống không đúng bữa sẽ ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe của người thực hiện.

7. Chạy bộ

Chạy bộ được xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng. Đây được xem là bài tập thể dục khá dễ tập vì chỉ cần có một đôi chân khỏe mạnh và tập thôi! Việc chạy bộ trong một thời gian dài sẽ khiến giãn cơ và lượng tiêu thụ calo cực tốt. Chính vì vậy đừng quên chạy bộ mỗi ngày nhé! Phương pháp này khá hiệu quả nhưng không được đánh giá quá cao bởi đòi hỏi thời gian và tính kiên trì bền bỉ.

8. Hóp bụng để giảm cân

Phương pháp này có vẻ hoang đường nhưng hiệu quả nó mang lại sẽ làm bạn bất ngờ đấy! Việc hóp bụng cũng giống như một bài tập thể dục vậy.

Nguyên tắc này rất dễ thực hiện, chỉ cần vận dụng hơi thở bằng cách từ từ hít qua mũi cho đến khi bụng phình ra. Giữ nguyên trong 1 - 2 giây, thở từ từ bằng miệng và đếm đến 7 để thở ra hoàn toàn.

BXH 10 cách giúp đánh bay mỡ thừa, xuống cân hiệu quả của gái Nhật
Hãy tạo thói quen hóp bụng để giảm thiểu mỡ thừa. Ảnh: Trần Yến.

Thói quen hóp bụng sẽ khiến mỡ nội tạng được phân bố về hai bên, đây cũng là một phương pháp tuyệt vời khi kết hợp với yoga. Hóp bụng giúp tăng quá trình trao đổi chất và đưa lượng oxi lên não cao hơn nhờ hoạt động hít sâu thở mạnh.

9. Thay đổi thứ tự các món trong bữa ăn

Bạn không biết rằng vô tình thay đổi thứ tự các món trong bữa ăn lại là phương pháp giảm cân hiệu nghiệm hơn cả việc ăn 1 bữa mỗi ngày. Để thực hiện phương pháp này, đầu tiên hãy thử ăn những món rau, củ, súp và thịt trước, sau đó hãy đến tinh bột như cơm, bún, mì… phương pháp này giúp giảm lượng tinh bột nạp vào cho cơ thể khi bạn đã gần no. Bạn cũng có thể dùng một ly nước trước bữa ăn để hạn chế lượng calo nạp vào.

10. Ăn một bữa mỗi ngày

Đây là phương pháp giảm cân trong một thời gian ngắn bởi kéo dài sẽ gây rất nhiều hệ lụy về sau.Theo cư dân mạng Nhật Bản, khi thực hiện phương pháp này bạn có thể giảm hẳn 10 cân. Với tình hình công việc bận rộn không có thời gian ăn uống và nghỉ ngơi như Nhật Bản thì phương pháp này khá được ưa chuộng. Tuy nhiên ăn uống là nhu cầu cần thiết, nhưng lại bị cắt giảm xuống còn 1 bữa/ngày thì ít người có thể thực hiện được.

Những trường hợp giảm cân "đỉnh" nhất thế giới khiến bạn không thể tin được

Bạn có đang trong quá trình giảm cân, giữ kí không? Tùy theo cơ địa mỗi người sẽ phù hợp với những phương pháp khác nhau nhưng có về được kí như mong đợi hay không lại là chuyện khác. Bởi có rất nhiều người ngày này qua tháng nọ miệng thì nói giảm nhưng thực tế thì cân nặng cứ tăng dần đều. Các chị em nên nhớ cơ thể thon gọn, khỏe mạnh sẽ là món quà cho những ai kiên trì đấy!

Hà Hồ ăn salad, bánh mì đen để giữ cân, bầu bì vẫn không bị mất dáng

Hà Hồ vẫn được biết đến với thân hình"mình dây" vô cùng mảnh mai, thon gọn. Để có được vóc dáng trời cho đó, Hà Hồ cũng phải kiên trì tập luyện, yoga và đặc biệt nhất là chế độ ăn uống vô cùng nghiêm ngặt.

Cô nàng thường ăn salad, bánh mì đen kẹp rau củ  cùng cá hồi và cá ngừ để làm bữa trưa. Mẹ Subeo cho biết, những thực phẩm này có khá nhiều chất xơ, chứa chất béo có lợi giúp no lâu cơ thể tràn đầy năng lượng để làm việc.

Chính vì những lí do đó nên mặc dù ăn nhiều nhưng số cân nặng của Hà Hồ cũng không thay đổi mà ngược lại còn thon gọn và vô cùng săn chắc.

Xem chi tiết !