3 cách đẩy nhanh tốc độ siết cân: Ăn nhiều thịt bò, gà, các loại đậu

Để có được vóc dáng mơ ước, chúng ta thường phải mất một khoảng thời gian khá dài để siết cân. Thế nhưng những bí quyết sắp được kể đến sau đây sẽ giúp bạn có được vóc dáng thon gọn chỉ trong thời gian ngắn mà cơ thể vẫn khỏe mạnh

Có rất nhiều người vì nôn nóng muốn giảm cân để có được một thân hình mảnh mai như ý mà bất chấp tất cả để thực hiện các phương pháp không khoa học. Từ đó dẫn đến tình trạng tụt huyết áp hoặc suy nhược cơ thể.

Giảm cân là việc nhất định cần đến thời gian, không thể nào "một sớm một chiều" mà thành. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể rút ngắn thời gian siết cân, đánh bay lượng mở thừa mà vẫn đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống bằng một số bí quyết sau đây.

3 cách đẩy nhanh tốc độ siết cân: Ăn nhiều thịt bò, gà, các loại đậu
Một chế độ ăn hoàn hảo kết hợp với luyện tập chỉ trong thời gian ngắn sẽ giúp bạn có được thân hình thon gọn. Ảnh: Pinterest

Thực đơn chủ yếu xoay quanh protein, rau và chất béo tốt

Bạn nên nhớ mặc dù đang giảm cân nhưng vẫn đảm bảo ăn đủ 3 bữa trong 1 ngày nhé, nếu như bạn hay bị đói vào các bữa xế thì nên ăn những thực phẩm healthy để không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Hãy đảm bảo rằng trong mỗi bữa ăn của bạn đều có đủ những món giàu protein, chất béo có lợi và rau củ, nói không với tất cả các loại tinh bột. Một chế độ ăn giàu protein sẽ giúp bạn giảm được cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, hãy dừng ngay việc ăn tối muộn hoặc ăn khuya. 

3 cách đẩy nhanh tốc độ siết cân: Ăn nhiều thịt bò, gà, các loại đậu
Bổ sung rau củ không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh: GymasterCenter

Theo một nghiên cứu vào ngày 29/7/2009 bởi tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ: “Việc nạp vào cơ thể nhiều protein có thể giúp bạn tiêu hao được khoảng 80 - 100 calo/ngày. Protein chứa nhiều trong thịt bò, thịt gà, cá, tôm, trứng, các loại đậu”.

Các loại rau như bông cải xanh, cải bó xôi, dưa chuột… rất giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và sự trao đổi chất của cơ thể, đồng thời tạo cảm giác no lâu. Những loại rau này chứa hàm lượng calo rất ít nên bạn cần lo lắng việc ăn nhiều sẽ lên cân đâu. 

3 cách đẩy nhanh tốc độ siết cân: Ăn nhiều thịt bò, gà, các loại đậu
Mặc dù giảm cân nhưng bạn không nên cắt giảm hàm lượng protein. Ảnh: Pinterest

Những thực phẩm chứa chất béo tốt như: dầu dừa, dầu olive, các loại hạt, bơ giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân nhờ làm giảm cơn thèm ăn vặt, cung cấp năng lượng để hoạt động hiệu quả và không bao giờ tích trữ mỡ thừa. 

Cắt giảm carbs (Carbohydrate) xấu

Bí quyết giảm cân hữu hiệu chính là cắt giảm tinh bột như (khoai, cơm trắng, bánh mì…), các thực phẩm chứa đường hoặc thực phẩm chứa carbs xấu gồm bánh, kẹo, nước ngọt… Nguyên nhân là vì những thực phẩm này thường không mang lại giá trị dinh dưỡng, lại dễ gây tăng cân. 

3 cách đẩy nhanh tốc độ siết cân: Ăn nhiều thịt bò, gà, các loại đậu
Chỉ cần cắt giảm hết những tinh bột có hại bạn đã loại bỏ được lượng mỡ thừa trong cơ thể. Ảnh: Pinterest

Tập nâng tạ/cardio

Nâng tạ sẽ đốt cháy được lượng mỡ thừa khổng lồ, đồng thời ngăn không cho quá trình trao đổi chất bị đình trệ. Hãy chăm chỉ luyện tập hằng ngày để loại bỏ được lượng mỡ thừa không cần thiết, nếu như tập tạ cảm thấy quá sức bạn có thể chọn những bài tập cardio hoặc bơi lội cũng giúp giữ vóc dáng rất tốt.  

3 cách đẩy nhanh tốc độ siết cân: Ăn nhiều thịt bò, gà, các loại đậu
Tập tạ giúp đốt cháy được lượng mỡ thừa cho cơ thể. Ảnh: Pinterest

Diệp Lâm Anh chia sẻ bài tập lấy lại vóc dáng

Tóm lại, để đẩy nhanh quá trình giảm cân thì bạn cần duy trì việc luyện tập đều đặn, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và nhớ bổ sung đủ lượng chất béo có lợi, protein, rau  xanh trong mỗi bữa ăn. Thực hiện đúng theo những điều này thì trong một thời gian ngắn, bạn có thể giảm được ít nhất vài ký và có được vóc dáng thon gọn hơn đấy. 

Ăn thực phẩm nguyên sơ, giảm gia vị giúp "rớt" 10kg mỡ trong 2 tháng

Để duy trì được vóc dáng thon gọn, đồng thời giảm được cân nặng nên nhiều người thậm chí còn bỏ bữa. Tuy nhiên, nếu kéo dài trong thời gian dài cơ thể sẽ thiếu hụt dinh dưỡng và dẫn đến nhiều hậu quả khó lường. Vì vậy, bạn cần lưu ý:

- Chế biến thực phẩm tươi, nguyên sơ nhất có thể: Để giảm cảm giác thèm ăn và nhanh xuống cân bạn nên thực hiện quy tắc này. Không nên chế biến món ăn quá nhiều, mà hãy sơ chế đơn giản như luộc hoặc hấp như vậy vừa đảm bảo được độ dinh dưỡng của thực phẩm vừa giảm sự thèm ăn. 

- Chỉ ăn tinh bột tốt: Lựa chọn những loại tinh bột như gạo lứt, bánh mì đen, các loại đậu sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Đặc biệt những thực phẩm này cũng tốt cho tim mạch, huyết áp, giảm được cholesterol nữa. 

>> Xem thông tin chi tiết