Các tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn, nhạy cảm

Da mụn và nhạy cảm là những làn da "khó chịu" và “khó chiều” nhất, cần được đầu tư chăm sóc kỹ hơn những loại da khác. Một chu trình skincare bắt đầu từ bước làm sạch: tẩy trang và sữa rửa mặt. Do đó, bên cạnh nước tẩy trang thì bạn cũng cần phải nắm các tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình tránh tình trạng căng da, khô rát, thậm chí là kích ứng da. Đọc ngay bài viết dưới đây bạn nhé!

Các tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn, nhạy cảm - 1

Sữa rửa mặt dịu nhẹ, sạch sâu Low pH Gentle Cleanser của Freska an toàn cho da mụn, nhạy cảm

Các tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp

1.1 Lưu ý thành phần

Những bạn có làn da nhạy cảm nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ không chứa các chất gây kích ứng mạnh cho da như hương liệu, cồn, các chất tẩy hóa học như BHA, AHA,... Bởi các loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh sẽ khiến da bạn mất đi lớp màng tự nhiên bảo vệ da, làm giảm sức đề kháng và miễn dịch, khiến da nhanh chóng bị lão hóa. Các biểu hiện lão hóa thường thấy như: da khô, không đều màu, xuất hiện nếp nhăn, sạm da,...

Một số thành phần trong sữa rửa mặt bạn có thể lựa chọn như Niacinamide (Vitamin B3) và Ceramide (Ceramide-3, Ceramide-1, Ceramide 6-II) để bảo vệ và phục hồi lớp màng ẩm tự nhiên trên da.

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng làn da nhạy cảm bị kích ứng thì thành phần thiên nhiên cũng là xu hướng lựa chọn sữa rửa mặt của người dùng hiện nay. Một số chiết xuất tự nhiên an toàn và lành tính cho da nhạy cảm mà bạn nên lựa chọn là rau má, rau sam, trà xanh, tinh dầu tràm trà, cam thảo, yến mạch,...

Các tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn, nhạy cảm - 2

Nên lựa chọn những sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần thiên nhiên an toàn, lành tính cho da mụn, nhạy cảm

1.2 Kết cấu sữa rửa mặt

Như bạn đã biết, sữa rửa mặt dạng hạt có công dụng tẩy tế bào chết rất tốt. Tuy nhiên, đối với da nhạy cảm, nổi mụn và dễ kích ứng thì bạn nên tránh xa sữa rửa mặt dạng này. Vì chúng rất dễ gây ra những vết xước nhỏ hoặc tổn thương trên da, gây nên tình trạng kích ứng, ửng đỏ.

Thay vào đó, bạn nên ưu tiên chọn sữa rửa mặt có kết cấu dạng kem hoặc foam, chứa ít hoặc không chứa xà phòng, ít tạo bọt.

1.3 Chú ý độ pH của sữa rửa mặt

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sữa rửa mặt có độ pH cao thường chứa các hoạt chất tẩy rửa mạnh. Nên sau khi sử dụng, bạn sẽ cảm thấy làn da căng tức, khô, dễ bị kích ứng dẫn đến lão hóa da.

Ngược lại, nếu sử dụng sữa rửa mặt có độ pH thấp cho da nhạy cảm sẽ khiến da tiết nhiều dầu, lỗ chân lông to và các tác nhân gây mụn dễ dàng xâm nhập.

Một làn da khỏe sẽ có độ pH trung bình dao động từ 4 đến 6.5. Vì vậy, bạn nên lưu ý không chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm có độ pH quá cao hay quá thấp nhé!

Các tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn, nhạy cảm - 3

Sữa rửa mặt có pH trung bình từ 4 đến 6.5 sẽ dịu nhẹ và không gây khô da, tiết nhiều dầu

1.4 Test trước ra vùng da khác trước khi test lên mặt

Nếu lần đầu dùng 1 loại sữa rửa mặt mới, thì cách tốt nhất là bạn nên kiểm tra ở vùng da dưới cằm hoặc mang tai trước khi sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt. Đây là những vùng da có đặc tính tương tự da mặt, nên bạn có thể theo dõi và yên tâm sử dụng sản phẩm.

Sữa rửa mặt Freska cho da mụn, nhạy cảm

Freska là thương hiệu cam kết theo đuổi giá trị Đẹp bền vững. Bằng cách nghiên cứu kỹ và thấu hiểu nhu cầu của mọi làn da, Freska đã mang đến các sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt và phù hợp nhất với làn da của bạn. Các tiêu chí mà Freska cam kết:

- Công thức sạch: Chúng tôi luôn tìm kiếm những nguyên liệu mà bạn tin tưởng và đảm bảo sự minh bạch trong công thức sản phẩm.

- Thuần chay: Đảm bảo tất cả các sản phẩm an toàn cho mọi sự sống trên Trái Đất. Thương hiệu chống lại bất kỳ hình thức thử nghiệm trên động vật nào hoặc sản xuất các sản phẩm thông qua động vật gây hại ở bất kỳ đâu trên thế giới.

- Thân thiện với môi trường: Bắt đầu với việc giảm thiểu rác thải nhựa, chúng tôi nỗ lực hạn chế sử dụng nhựa mới và tăng cường sử dụng nhựa tái chế. Đồng thời, chúng tôi cũng gia tăng sử dụng bao bì tái chế và tái sử dụng. Nhờ đó, mang đến một môi trường sống thân thiện và tươi đẹp hơn.

Nước tẩy trang sạch sâu, dịu nhẹ Micellar Sensitive Cleansing Water và sữa rửa mặt Low pH Gentle Cleanser của Freska chính là bộ đôi làm sạch cực kì phù hợp cho những làn da mụn và nhạy cảm. Cùng tìm hiểu hơn về sữa rửa mặt Low pH Gentle Cleanser của Freska bạn nhé!

Các tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn, nhạy cảm - 4

Sữa rửa mặt Freska có độ pH thấp 5.5 - 6.5 và chiết xuất thành phần thiên nhiên dịu nhẹ

Sữa rửa mặt có độ pH thấp 5.5 - 6.5 nên rất an toàn, lành tính với mọi làn da. Chiết xuất thành phần tự nhiên (tảo bẹ, lá cỏ mực, rau má,...), không chứa cồn, hương liệu, giúp làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn, độc tố, làm dịu da nhạy cảm, hỗ trợ kháng viêm và cải thiện tình trạng mụn hiệu quả. Mang lại làn da sáng khỏe từ sâu bên trong. Nhưng không làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên bề mặt da, do đó da vẫn ẩm mướt và không khô căng sau khi rửa mặt.

Kết cấu dạng kem, dễ dàng tạo bọt, không chứa các hạt massage nên không gây tổn thương hay bất cứ vết xước nào trên bề mặt làn da nhạy cảm của bạn.

Sữa rửa mặt Low pH Gentle Cleanser được chứng minh lâm sàng và vượt qua những kiểm thử thực tế trên bề mặt da về khả năng không gây mụn, có tính axit nhẹ và đạt chuẩn thân thiện với môi trường EWG.

Sữa rửa mặt Low pH Gentle Cleanser của Freska hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chí sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn và nhạy cảm. Có rất nhiều đánh giá tích cực và lượt mua trên Tiktok, Shopee,.. Hãy trải nghiệm sản phẩm này ngay bạn nhé!