Nhiều phụ nữ Việt quen ăn sáng kiểu này, sau một thời gian lão hoá không phanh, da dáng xuống cấp

Các nghiên cứu đã cho thấy có 5 cách ăn sáng khiến chị em già nhanh khủng khiếp. Đáng lưu ý hơn là những thói quen này đều khá phổ biến ở nhiều chị em phụ nữ Việt.

Một ngoại hình tươi tắn, trẻ trung có lẽ là điều mà chị em phụ nữ nào cũng mong muốn có được. Để có thể đạt được điều này, bên cạnh việc làm đẹp với những loại mỹ phẩm từ bên ngoài, chị em chắc chắn cũng cần phải duy trì một chế độ sinh hoạt lành mạnh, chăm chỉ vận động và đặc biệt là nên xây dựng một chế độ ăn uống khoa học. 

Bạn có biết? Việc ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến việc giữ dáng, giảm cân của phái đẹp mà những loại thực phẩm mỗi ngày chúng ta tiêu thụ còn ảnh hưởng đến tốc độ lão hoá của cơ thể. Một số hành vi ăn uống sai lầm và những quan điểm dinh dưỡng đi ngược với khoa học có thể khiến bạn già đi nhanh hơn. 

Nếu đang xây dựng chế độ ăn lành mạnh để cải thiện sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa, phụ nữ nên tránh 5 kiểu ăn sáng sau đây.

5 kiểu ăn sáng khiến phụ nữ già nhanh khủng khiếp

1. Bữa sáng với các món ăn ngọt

Người Việt chúng ta đôi khi vẫn có thói quen ăn đồ ngọt cho bữa sáng, có thể kể đến các món như xôi, chè, bánh nướng,....Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker: "Ăn quá nhiều đường vào bữa sáng có thể tàn phá sức khỏe làn da của bạn".

Tiêu thụ một lượng lớn đường có thể dẫn đến việc giải phóng các sản phẩm cuối glycation nâng cao (hoặc AGE), từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Mặc dù thỉnh thoảng ăn một ít đồ ngọt vào buổi sáng là hoàn toàn bình thường, nhưng việc ăn quá nhiều chúng chắc chắn sẽ khiến bạn già đi.

Nhiều phụ nữ Việt quen ăn sáng kiểu này, sau một thời gian lão hoá không phanh, da dáng xuống cấp - 1

Người Việt chúng ta thường có thói quen ăn các loại đồ ngọt, bánh ngọt cho bữa sáng. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến giải phóng AGE, khiến cơ thể chị em lão hoá rất nhanh.

Amy Goodson, một chuyên gia dinh dưỡng có hơn 17 năm kinh nghiệm, cho biết: “Thực phẩm ăn sáng có thêm đường như bánh ngọt, đồ nướng và các lựa chọn chế biến khác có đường và kem có thể góp phần khiến bạn già đi nhanh hơn vì việc tiêu thụ đường bổ sung trong thời gian dài có thể dẫn đến tăng cân”. 

Goodson cũng đề cập rằng bạn sẽ già đi nhanh hơn khi thường xuyên ăn thực phẩm chứa nhiều đường và carbs đã qua chế biến nhưng ít chất xơ và chất dinh dưỡng. Vì lý do này, "điều quan trọng là phải bổ sung carbohydrate giàu chất xơ và protein nạc trong bữa sáng của bạn càng nhiều càng tốt", Goodson nói. 

2. Có một bữa sáng nhiều muối

Tiêu thụ quá nhiều natri có thể gây ra tình trạng huyết áp cao và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Điều này càng nguy hiểm hơn với những người lớn tuổi, vì khi chúng ta già đi, các động mạch của chúng ta có xu hướng cứng lại và dễ bị tổn thương bởi natri hơn.

Ngoài ra trong nhiều trường hợp, dư thừa muối cũng có thể làm cho các tế bào co lại và dẫn đến mất nước. Không đủ nước khiến cho da xuất hiện nếp nhăn và cuối cùng khiến chúng ta già đi nhanh hơn.

Nhiều phụ nữ Việt quen ăn sáng kiểu này, sau một thời gian lão hoá không phanh, da dáng xuống cấp - 3

Vào bữa sáng hãy cố gắng hạn chế ăn các món giàu muối vì chúng dễ khiến làn da mất nước, gây ra nhiều nếp nhăn.

Các nhà dinh dưỡng khuyên rằng khi ăn thực phẩm có hàm lượng natri cao, hãy ăn kèm một số loại thực phẩm có hàm lượng kali cao (như chuối, khoai lang hoặc rau bina) để trung hòa tác hại của natri.

3. Ăn bánh mì trắng vào bữa sáng

Nhiều phụ nữ Việt quen ăn sáng kiểu này, sau một thời gian lão hoá không phanh, da dáng xuống cấp - 4

Nhiều người Việt cũng có thói quen ăn bánh mì cho bữa sáng.

Chuyên gia dinh dưỡng Courtney D'Angelo, tác giả tại GoWellness, cho biết: “Các loại ngũ cốc trắng như bánh mì trắng đã bị loại bỏ các chất xơ, nó đơn giản chứa nhiều đường và tinh bột". Chính vì thế, bánh mì trắng có thể gây tăng cân và không phải là thực phẩm lý tưởng cho làn da. Chuyên gia khuyên nên ăn bánh mì nguyên hạt vì chúng trải qua quá trình chế biến ít hơn nhiều nên vẫn còn nguyên vitamin B, giúp giảm viêm.

4. Ngũ cốc

Nhiều phụ nữ Việt quen ăn sáng kiểu này, sau một thời gian lão hoá không phanh, da dáng xuống cấp - 5

Một bát ngũ cốc với loại sữa yêu thích của bạn có thể là một trong những thực phẩm nhanh chóng và dễ dàng nhất để ăn vào bữa sáng, nhưng những món ăn chứa nhiều đường này có thể khiến bạn già đi nhanh hơn bạn tưởng.

Trista Best, MPH, RD, LD tại Balance One Supplements, cho biết: “Ngũ cốc được chế biến từ bột mì tinh chế, carbohydrate và đường, có khả năng gây viêm cao, và thật không may, lượng đường và việc đã qua chế biến của những loại ngũ cốc này góp phần làm tăng cân, viêm mãn tính ở mức độ thấp và khiến sức khoẻ đường ruột suy yếu”.

5. Nhịn ăn sáng

Nhiều phụ nữ Việt quen ăn sáng kiểu này, sau một thời gian lão hoá không phanh, da dáng xuống cấp - 6

Nếu bạn bỏ bữa sáng cả ngày, có lẽ bạn đang đưa ra quyết định kém lành mạnh nhất khi nói đến lão hoá. 

Khi không ăn sáng, cơ thể bạn lúc này buộc phải huy động lượng đường và protein được dự trữ sẵn để hoạt động, làm cho bề mặt của lớp da bị khô, sạm, mất dinh dưỡng, dễ xuất hiện nếp nhăn nhất là ở vùng mắt và mặt. Bởi vậy, nếu không muốn bị “già nhanh” thì nhất định bạn không được bỏ bữa sáng.

Gợi ý một số buổi sáng giúp bạn trẻ lâu hơn

Nhiều phụ nữ Việt quen ăn sáng kiểu này, sau một thời gian lão hoá không phanh, da dáng xuống cấp - 7

Các loại smoothie trái cây rất tốt cho làn da. Sinh tố trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa tổn thương da do các gốc tự do gây ra

Nhiều phụ nữ Việt quen ăn sáng kiểu này, sau một thời gian lão hoá không phanh, da dáng xuống cấp - 8

Bạn cũng nên ăn thêm quả việt quất vào bát yến mạch hoặc sữa chua buổi sáng - chúng chứa nhiều polyphenol, có tác dụng bảo vệ da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da sớm.

Nhiều phụ nữ Việt quen ăn sáng kiểu này, sau một thời gian lão hoá không phanh, da dáng xuống cấp - 9

Chị em cũng nên ăn nhiều rau củ quả - đây là các loại thực phẩm vốn chứa rất nhiều chất xơ giúp cải thiện làn da và ngăn ngừa nếp nhăn hình thành.

Phụ nữ lão hoá nhanh thường có thói quen 4 thừa - 2 thiếu, chưa qua 30 da đã nhăn nheo