Cách sử dụng retinol cho người mới bắt đầu không gây kích ứng

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A nên retinol được xem là hoạt chất mỹ phẩm và có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da dạng không kê toa.
Chia sẻ

Retinol là gì?

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A nên retinol được xem là hoạt chất mỹ phẩm và có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da dạng không kê toa.

Retinol thường được sử dụng trong sản phẩm chăm sóc da bởi vì retinol là tiền thân của Retinoic Acid. Retinoic Acid được chứng minh giúp ngăn ngừa lão hóa trên da. 

Trong khi các thành phần khác chỉ tẩy lớp da chết bên ngoài, retinol sẽ len lỏi vào sâu bên trong lớp hạ bì của da. Khi đó retinol trung hòa các gốc tự do và tăng cường sản sinh elastin và collagen. Điều này giúp làn da đầy đặn hơn, giảm nếp nhăn, giúp điều trị mụn trứng cá và mờ sẹo. Retinol thường được sử dụng để phục hồi và giúp trẻ hóa làn da.

Ngoài ra, mục đích ban đầu của retinol được sử dụng là để điều trị mụn. Do đó, retinol có thể là giải pháp trị mụn trứng cá, mụn ẩn, mụn bọc,... Nếu cần giải quyết tình trạng da mụn nặng hơn, bạn cần tìm gặp bác sĩ để có một phương pháp tốt hơn.

Sử dụng như thế nào?

Trước khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm mới nào để chăm sóc da hằng ngày thì người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và đảm bảo các thành phần có trong sản phẩm không gây kích ứng, phản tác dụng trên làn da của mình. 

Kiểm tra kích ứng

Sử dụng retinol sẽ gây ra một số tác dụng phụ như kích ứng, mẩn đỏ và bong tróc da. Do đó, bạn nên thoa sản phẩm lên vùng da cẳng tay rồi che phủ và tránh tiếp xúc phần da đó với ánh nắng mặt trời trong vòng 1 ngày.

Nếu sau khi thử, làn da của bạn không gặp bất kỳ triệu chứng gì khác thường thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng retinol để trị mụn hoặc sử dụng với các mục đích dưỡng da khác ở mặt. 

Tần suất sử dụng

Khi dùng retinol trong thời gian đầu thì bạn chỉ nên sử dụng 1-2 lần/tuần. Sau khi da đã dần dần thích nghi với retinol, bạn có thể tăng dần tần suất sử dụng sản phẩm và có thể dùng chúng mỗi tối khi da đã hoàn toàn thích ứng với loại dẫn xuất vitamin A này.

Các bước sử dụng Retinol hiệu quả

Bước 1: Làm sạch da trước khi sử dụng retinol

Trước khi sử dụng retinol hãy đảm bảo da của bạn đã được vệ sinh sạch sẽ. Nên sử dụng toner như một lớp lót để giảm thiểu tác dụng phụ. Bước này mở đường cho retinol thâm nhập sâu hơn vào da và mang lại tác dụng sớm hơn.

Retinol hoạt động tốt nhất trên nền da khô, khi da của đã được rửa sạch, thoa retinol lúc này sẽ phát huy tối đa tác dụng. Đối với người mới bắt đầu sử dụng cần phải có thêm bước toner, dưỡng ẩm để hạn chế tối đa việc kích ứng, tác dụng phụ.

Bước 2: Dưỡng ẩm kỹ cho da

Cách dùng retinol để giảm kích ứng da chính là thoa dưỡng ẩm trước khi thoa retinol. Đối với người mới sử dụng, hãy đảm bảo da cần được bôi dưỡng ẩm nhẹ dịu, lành tính trước khi dùng retinol để giảm tác dụng phụ xuống mức thấp nhất. 

Ngoài ra bạn có thể mix chung kem dưỡng ẩm và retinol để thoa lên vùng da cần cải thiện, điều này sẽ giúp giảm hiện tượng khô da, kích ứng và các tác dụng phụ khác có thể gặp phải.

Bước 3: Bắt đầu sử dụng retinol cho toàn bộ vùng da cần cải thiện

Sau khi da đã được dưỡng ẩm kỹ càng, hãy lấy một lượng retinol nhỏ bằng hạt đậu, thoa một lớp mỏng trên da. Đối với những người đã dùng retinol trước đó, hãy quan sát sự thay đổi của da và có thể tăng nồng độ thích hợp cho đến khi đạt được sự cải thiện nhất định như mong muốn của bạn.

Sử dụng retinol sẽ khiến da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, nên sử dụng hoạt chất này vào buổi tối là phù hợp và hiệu quả nhất. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng vào buổi sáng, bạn cần lưu ý luôn sử dụng kem chống nắng vật lý hoặc hóa học phổ rộng vào ban ngày, bởi trong quá trình sử dụng retinol, làn da rất dễ bị cháy nắng, tăng sắc tố da nếu không được bảo vệ khỏi các chùm tia UV.

Cách sử dụng retinol cho người mới bắt đầu không gây kích ứng - 1

Cách sử dụng retinol cho người mới bắt đầu không gây kích ứng - 2

Những bạn mới bắt đầu sử dụng retinol, đang tìm kiếm sản phẩm cao cấp an toàn, phù hợp với tất cả loại da nhưng vẫn có thể chống lão hóa, giảm thâm nám, bạn có thể tham khảo sản phẩm Serum Dermeden Intense Anti-ageing Retinol 1% + Niacinamide 5% 30ml.

Cách sử dụng retinol cho người mới bắt đầu không gây kích ứng - 3

Công dụng:

- Công nghệ Retinol bọc ( Retinol liposome) giúp làm giảm kích ứng và làm êm dịu làn da, hạn chế tối đa tình trạng bong tróc và kích ứng so với các sản phẩm retinol khác.

- Cải thiện các vấn đề về da, đặc biệt là dấu hiệu da lão hóa như nếp nhăn sâu và da có nhiều vết thâm không đều màu, mang đến vẻ đẹp tươi mới và giúp da mịn màng, săn chắc hơn.

- Giảm các tổn thương do tia UV trong ánh nắng gây ra, ngăn ngừa lão hóa da.

- Nhờ có thành phần peptides giúp bạn cảm nhận được làn da  "căng tức thì" , cấp ẩm nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

- Sự kết hợp của Retinol Liposome 1%+ Niacinamide 5%+ Peptides được công nhận có tác dụng trên da như Tretinoin nhưng lành tính hơn rất nhiều giúp tái tạo tế bào, nuôi dưỡng chuyên sâu để da khỏe mạnh, căng bóng, rạng rỡ.

Cách sử dụng retinol cho người mới bắt đầu không gây kích ứng - 4

Thành phần nổi bật:

- Dioic Acid 1%: giảm tăng sắc tố, làm mờ đốm nâu

- Stabilized Vitamin C: Làm sáng da, mờ thâm

- Retinol liposome 1%: thành phần vàng không thể thiếu cho các sản phẩm chống lão hoá giúp dưỡng da, hỗ trợ tẩy tế bào da chết và tái tạo da mới

- Hyaluronic Acid 1%: giúp làm đầy nếp nhăn và cấp ẩm

- Niacinamide 5%: làm đầy nếp nhăn và cấp ẩm da căng tràn sức sống

Cách sử dụng retinol cho người mới bắt đầu không gây kích ứng - 5

Chung quy lại, khi bắt đầu sử dụng Retinol, bạn nên tìm hiểu kỹ sản phẩm và thấu hiểu làn da của bạn hiện đang cần gì. Khi bắt đầu sử dụng sản phẩm nào cũng cần xác định mục tiêu để vận dụng tối đa công dụng và sử dụng retinol một cách an toàn.

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại: Shopee 

Lazada Mall: https://t.ecomobi.com/k40jbns

Website: well-daily.vn