Con gái đi học có tóc xoăn bồng bềnh, Ốc Thanh Vân bật mí bí quyết dễ không tưởng

Dù bận rộn với công việc, Ốc Thanh Vân vẫn luôn dành thời gian chăm chút con kỹ lưỡng, nhất là chuyện tóc tai, diện mạo.

Ốc Thanh Vân không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt. Cô là nữ diễn viên hài kịch, người dẫn chương trình và diễn viên lồng tiếng nổi tiếng tại Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, Ốc Thanh Vân còn tự kinh doanh và tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện. Bận rộn là thế nhưng bà mẹ ba con của Vbiz chưa bao giờ chểnh mảng việc gia đình. Người đẹp sinh năm 1984 luôn dành tối đa thời gian rảnh để vun vén tổ ấm nhỏ và chăm chút cho các nhóc tì.

Nhà có tận ba cô cậu bé đang tuổi ăn tuổi lớn, Ốc Thanh Vân không chỉ sát sao trong việc nuôi dạy con mà còn quan tâm đến diện mạo của mỗi bé. Cô nàng đặc biệt để ý đến chuyện tạo kiểu tóc cho con. Dù là con trai hay con gái, các bé đều được mẹ cho để những kiểu tóc phù hợp với cá tính và có phần nổi bật:

Con gái đi học có tóc xoăn bồng bềnh, Ốc Thanh Vân bật mí bí quyết dễ không tưởng - 1

Hai nhóc tỳ nhà Ốc Thanh Vân sở hữu kiểu đầu chất chơi nhờ vào việc cạo tóc tạo hình. Nếu anh hai Vĩnh Hy cạo tóc hình kim cương thì cậu em Cacao lại tạo hình logo của thương hiệu Fendi vô cùng sành điệu.

Con gái đi học có tóc xoăn bồng bềnh, Ốc Thanh Vân bật mí bí quyết dễ không tưởng - 3

Anh lớn trong nhà để tóc mullet và thường xuyên thay đổi hình cạo hai bên.

Con gái đi học có tóc xoăn bồng bềnh, Ốc Thanh Vân bật mí bí quyết dễ không tưởng - 4

Cacao có lẽ là cậu bé đặc biệt nhất nhà vì được nuôi tóc dài từ bé. Với mái tóc dài không hề kém cạnh con gái, cậu bé thường được mẹ đổi cho vô số kiểu tóc, từ tết bím, búi đến cạo hai bên tạo hình như anh hai.

Con gái đi học có tóc xoăn bồng bềnh, Ốc Thanh Vân bật mí bí quyết dễ không tưởng - 5

Bé Linh Đan để tóc dài điệu đà và thường xuyên thay đổi kiểu tóc. Ngoài ra em còn được mẹ nhấn nhá phụ kiện tóc nổi bật, phù hợp với từng kiểu trang phục khác nhau.

Là cô con gái duy nhất trong nhà, Linh Đan điệu đà nhất nhà là điều dễ hiểu. Ốc Thanh Vân không chỉ thường xuyên thay đổi kiểu cột tóc mà còn giúp con gái có được mái tóc xoăn bồng bềnh “chuẩn salon”. Nữ diễn viên nổi tiếng đã khoe diện mạo mới điệu đà của Linh Đan và chia sẻ bí quyết uốn tóc dễ không tưởng lên trang cá nhân của mình:

Con gái đi học có tóc xoăn bồng bềnh, Ốc Thanh Vân bật mí bí quyết dễ không tưởng - 6

Ốc Thanh Vân tranh thủ thời gian rảnh trong ngày để búi tóc cho con. Nhờ vậy mà sáng hôm sau cô bé Linh Đan đã có mái tóc xoăn rất đẹp, khác hẳn diện mạo ngày thường.

Con gái đi học có tóc xoăn bồng bềnh, Ốc Thanh Vân bật mí bí quyết dễ không tưởng - 7

Cận cảnh mái tóc xoăn lọn không thua gì salon do chính tay mẹ Ốc tạo kiểu. 

Con gái đi học có tóc xoăn bồng bềnh, Ốc Thanh Vân bật mí bí quyết dễ không tưởng - 8

Trước đó, bà xã Quyền Linh cũng khoe hình ảnh con gái tự uốn tóc tại nhà bằng vớ. Dường như các bé gái rất thích tóc xoăn, nhằm có được diện mạo nữ tính và trưởng thành hơn.

Phần lớn các bé gái đều có tính điệu đà và rất thích tạo kiểu tóc mới. Tóc uốn là một sự lựa chọn mới lạ, giúp con thay đổi diện mạo khác với thường ngày. Trong khi ra tiệm sẽ tiêu tốn kha khá thời gian, tiền bạc và có thể làm hư tổn tóc con, chị em phụ nữ có thể tự tạo kiểu tóc xoăn lọn cho con bằng một số kỹ thuật đơn giản, dễ dàng thực hiện ngay tại nhà:

1. Tạo kiểu tóc xoăn nhờ búi tóc

Con gái đi học có tóc xoăn bồng bềnh, Ốc Thanh Vân bật mí bí quyết dễ không tưởng - 9

Đây là cách tạo tóc xoăn của Ốc Thanh Vân. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần chia đều tóc cột hai sừng. Sau đó, cuốn tóc mỗi bên thành một búi nhỏ và để qua đêm. Mẹ cần lưu ý không siết tóc quá chặt làm con bị đau đầu và nên búi sang hai bên để con không bị vướng khi ngủ.

2. Tạo kiểu tóc xoăn nhờ thắt bím

Con gái đi học có tóc xoăn bồng bềnh, Ốc Thanh Vân bật mí bí quyết dễ không tưởng - 10

Trong trường hợp mẹ muốn tạo kiểu tóc xoăn lọn nhỏ cho con, hãy chia tóc thành nhiều phần nhỏ và tết đuôi sam. Sau vài tiếng gỡ tóc ra, bé sẽ có ngay kiểu tóc xoăn gợn sóng xinh xắn.

3. Tạo kiểu tóc xoăn bằng vớ

Con gái đi học có tóc xoăn bồng bềnh, Ốc Thanh Vân bật mí bí quyết dễ không tưởng - 11

Chia tóc thành từng lọn vào cuộn tròn mỗi lọn vào một chiếc vớ rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, con bạn đã có mái tóc xoăn bồng bềnh. Tuy nhiên cách uốn tóc này phù hợp với những bé có tóc dài và dày hơn.

Con gái Hà Kiều Anh mày mò makeup, lộ đặc điểm hưởng gen mỹ nhân của mẹ Hoa hậu
Uyên Hoàng (Phụ Nữ Việt Nam)