Cứ "đè" rau ngót ra giã nhuyễn đắp mặt, nấu canh: Da hết mụn, thâm nám

Ngoài việc là loại thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày, rau ngót còn có nhiều công dụng giúp làm đẹp khiến bạn phải bất ngờ như trị mụn, thâm nám, cũng như giúp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.

Từ trước đến nay rau ngót luôn là loại rau xanh thông dụng được nhiều gia đình yêu thích trong mỗi bữa cơm hằng ngày. Trong mùa hè nóng nực như hiện tại thì rau ngót chính là loại thực phẩm tối ưu giúp giải nhiệt.

Không chỉ vậy, rau ngót còn có công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Trong rau ngót có chứa nhiều đạm, canxi và sắt, ngoài ra còn có nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin C... Đặc biệt hàm lượng vitamin C trong rau ngót rất nhiều vừa giúp trị mụn, trị thâm nám, lại thích hợp cho việc giảm cân.

Cứ đè rau ngót ra giã nhuyễn đắp mặt, nấu canh: Da hết mụn, thâm nám
Rau ngót có nhiều công dụng mà bạn không ngờ đến. Ảnh: Pinterest

Chỉ cần áp dụng những công thức sau là bạn hoàn toàn có thể sở hữu một làn da đẹp cũng như thân hình thon gọn.

Trị mụn bằng rau ngót

Các nguyên liệu cần có để thực hiện bao gồm: rau ngót, cối, bông gòn. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần tuốt cuống rau ngót rồi rửa sạch. Sau đó dùng cối để giã nát hoặc bạn cũng có thể sử dụng máy xay sinh tố. Bước cuối cùng là dùng rây lọc lấy phần nước cốt của rau ngót. 

Cứ đè rau ngót ra giã nhuyễn đắp mặt, nấu canh: Da hết mụn, thâm nám
Sử dụng nước cốt rau ngót để bôi lên da. Ảnh: Facebook

Cách sử dụng như sau:

- Đầu tiên bạn phải rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi lau khô, sau đó dùng bông gòn đã chuẩn bị sẵn nhúng vào nước cốt rau ngót rồi xoa đều lên toàn bộ khuôn mặt.

- Dùng tay để mát xa khuôn mặt trong khoảng 5 phút để các dưỡng chất có trong rau ngót thẩm thấu vào trong da. Phần bã rau ngót sau khi vắt lấy nước cũng có thể sử dụng để đắp vào những phần nổi mụn.

- Để nguyên như vậy trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước. Bạn có thể áp dụng và duy trì phương pháp này trong vòng 1 đến 2 tuần và thực hiện đều đặn ngày cách ngày để thấy hiệu quả rõ rệt. 

Giảm cân bằng rau ngót

Ngoài giúp trị mụn như trên, rau ngót còn giúp giảm cân vô cùng hiệu quả, bạn có thể giảm tới 5kg chỉ sau 2 tuần thực hiện. Nguyên liệu để nấu món canh rau ngót giúp giảm cân gồm có rau ngót, một ít thịt nạc xay và gia vị. 

Cứ đè rau ngót ra giã nhuyễn đắp mặt, nấu canh: Da hết mụn, thâm nám
Nguyên liệu cần thiết cho món canh. Ảnh: Pinterest

Cách thực hiện như sau:

- Tuốt bỏ phần cuống rau ngót và phần lá già, dùng tay vò nát cho rau mềm ra rồi rửa sạch.

- Cho nồi lên bếp chờ đến khi nóng cho một ít dầu ăn, sau đó là hành khô đã băm nhỏ vào, phi thơm hành rồi cho thịt băm vào xào.

- Bạn nêm phần thịt với gia vị rồi cho phần rau ngót đã chuẩn bị vào đảo đều để rau ngót ngấm gia vị.

- Sau đó bạn cho một bát nước vào nấu đến khi chín rồi nêm nếm lại cho vừa ăn.

Món canh này bạn có thể sử dụng ăn hằng ngày, đồng thời cũng nên hạn chế tinh bột và xem hiệu quả sau một tuần nhé.

Cứ đè rau ngót ra giã nhuyễn đắp mặt, nấu canh: Da hết mụn, thâm nám
Món canh rau ngót nấu thịt quen thuộc nhưng lại có công dụng giúp giảm cân. Ảnh: Pinterest

Dưỡng da, trị nám bằng rau ngót

Rau ngót còn là một loại thực phẩm tuyệt vời để làm đẹp, giúp trị thâm nám, dưỡng da trắng hồng. Bạn cần chuẩn bị rau ngót, mật ong, nước cốt chanh để thực hiện loại mặt nạ dưỡng da này.

Cách thực hiện như sau:

- Tuốt bỏ cuống rau ngót rồi rửa sạch. Bạn cũng thực hiện giã nát lá rau ngót ra nhưng không cần lọc mà giữ nguyên cả bã. 

- Cho mật ong và nước cốt chanh vào trộn đều với phần rau ngót vừa giã.

- Sau đó bạn cần rửa mặt thật sạch rồi tiếp theo mới cho hỗn hợp này lên da, đặc biệt là vùng da thâm, nám. Dùng tay mát xa mặt từ 10 đến 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

Cứ đè rau ngót ra giã nhuyễn đắp mặt, nấu canh: Da hết mụn, thâm nám
Với công thức đơn giản trên cũng có thể đẩy lùi thâm sạm lại còn dưỡng da hiệu quả. Ảnh: Facebook
Những mẹo làm đẹp hay cho bạn gái

Sẽ không ít người cảm thấy bất ngờ khi mà từ trước đến nay không hề khám phá ra những công dụng làm đẹp đặc biệt từ loại rau quen thuộc này. Vậy bạn hãy thử những công thức trên mà Bestie đã gợi ý và kiểm chứng xem độ “thần kỳ” của rau ngót đến đâu nhé!

4 CÔNG THỨC LÀM NƯỚC DETOX GIÚP ĐẸP DA, THANH LỌC CƠ THỂ HIỆU QUẢ

Nước detox, một loại nước uống giúp thanh lọc cơ thể được rất nhiều bạn nữ ưa thích. Chỉ với 4 công thức đơn giản sau, bạn cũng có thể tự làm ra nước detox tại nhà cho chính mình.

- Nước detox cam dứa với thành phần chính là cam và dứa, được cắt lát mỏng rồi cho vào bình nước. Tuy đơn giản nhưng lại giúp bổ sung thêm cho cơ thể nhiều vitamin và khoáng chất.

- Detox dưa leo, dưa leo sau khi rửa sạch cắt lát mỏng cho vào bình nước lọc rồi thêm vài lá bạc hà. Loại nước detox này giúp giảm cân và thanh lọc cơ thể.

>> Xem thông tin chi tiết