BS Quốc Khải: Sử dụng đai nịt bụng không giúp tiêu mỡ vùng bụng

Với các chị em có vòng eo to, nhất là người vừa sinh em bé thì những lời quảng cáo về tác dụng của đai/gen nịt bụng có sức hấp dẫn rất lớn. Tuy nhiên hiệu quả thực sự của nó thì không như mọi người vẫn tưởng.

Theo thời gian, có rất nhiều phương pháp giúp giảm mỡ bụng, thu nhỏ vòng eo ra đời để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng cao của các chị em. Từ tập luyện, ăn kiêng cho đến can thiệp thẩm mỹ, trong đó đai nịt bụng cũng rất được chị em ưu ái dành hẳn một vị trí ưu tiên vì tin vào những lời hứa hẹn của nhà sản xuất.

Hơn nữa dụng cụ này tạo cảm giác ảo rằng vòng eo thực sự nhỏ đi làm chị em đặt niềm tin rất nhiều. Vậy nhưng theo phân tích của chuyên gia thì gen nịt bụng không hề “vi diệu” như thế đâu.

BS Quốc Khải: Sử dụng đai nịt bụng không giúp tiêu mỡ vùng bụng
Đai nịt bụng không "vi diệu" như những lời quảng cáo. Ảnh: Pinterest.

BS Lưu Quốc Khải: Đai nịt bụng không có chức năng tiêu mỡ hay giảm béo bụng

Chia sẻ trên VN Express, bác sĩ Lưu Quốc Khải, Trưởng khoa Đẻ A2 (BV Phụ sản Hà Nội) cho biết nhiều mẹ sau sinh cậy nhờ đến đai nịt bụng với hy vọng vòng eo sớm nhỏ lại như trước. Tuy nhiên dưới góc độ chuyên môn sản phụ khoa, gen/đai nịt bụng không có chức năng tiêu mỡ hay giảm béo bụng, nếu sử dụng thì nó chỉ giúp giảm áp lực để cơ thành bụng sớm phục hồi mà thôi, hơn nữa khi dùng sai cách cũng có thể dẫn đến nguy cơ với sức khỏe.

BS Quốc Khải: Sử dụng đai nịt bụng không giúp tiêu mỡ vùng bụng
Phụ nữ sau sinh cần thời gian hồi phục trước khi áp dụng bất cứ phương pháp giảm cân nào. Ảnh: VN Expess.

Cụ thể, với sản phụ sinh thường thì cần nửa tháng để tử cung hồi phục, còn với sinh mổ thì cần hơn một tháng rưỡi. Trong thời gian chờ hồi phục mà vẫn dùng nịt bụng sẽ khiến vết mổ lâu lành, gây đau, chảy máu. Không chỉ nịt bụng mà phương pháp dùng máy rung với tần suất lớn cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến phụ nữ sau sinh.

Thực tế khi dùng gen nịt bụng sẽ chỉ tạo cảm giác ảo rằng bụng nhỏ hơn, trong khi lượng mỡ trong cơ thể không hề tiêu tán. Việc đeo đai liên tục gây ép chặt bụng, cản trở quá trình ăn uống dẫn đến giảm cân nhưng là giảm toàn bộ chứ không hề tác động tiêu mỡ tại vùng bụng. Vì thế nên bác sĩ Khải khuyên chị em nên ưu tiên các phương pháp giảm cân khoa học để đảm bảo an toàn hơn.

Chuyên gia huấn luyện sức khỏe Trần Lan Anh: Thực hiện bài tập siết chặt bụng mới giúp giảm eo

BS Quốc Khải: Sử dụng đai nịt bụng không giúp tiêu mỡ vùng bụng
Động tác giúp siết chặt bụng mới có tác dụng giảm mỡ vùng eo. Ảnh: CF.

Huấn luyện viên Trần Lan Anh – chuyên gia huấn luyện sức khỏe cho biết, sử dụng đai nịt bụng chỉ có tác dụng gây nóng tại chỗ giúp thoát mồ hôi nhanh hơn chứ không hề làm tiêu mỡ vùng bụng. 

Đai nịt bụng thường được làm từ chất liệu co giãn, khi dùng nó sẽ bó sát vào người gây khó khăn trong quá trình hô hấp, khiến bạn có cảm giác nhanh xuống sức hơn. Thậm chí nhiều chị em gặp tình trạng chóng mặt, hoa mắt do lượng máu không được lưu thông đồng đều. Vì thế nên nếu sử dụng trong thời gian dài, cả trong khi ngủ thì đó thực sự là vấn đề lớn.

Nên lựa chọn các phương pháp giảm eo an toàn thay vì dùng đai nịt bụng

BS Quốc Khải: Sử dụng đai nịt bụng không giúp tiêu mỡ vùng bụng
Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân. Ảnh: Pinterest.

Nếu chị em muốn giảm cân và nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn thì nên tìm một phương pháp khoa học và an toàn. Đối với chế độ dinh dưỡng thì cần cắt giảm tinh bột, chất béo xấu, bổ sung protein nạc, chất xơ, vitamin và uống nhiều nước. Ưu tiên ăn no vào buổi sáng và trưa, ăn ít lại vào buổi tối.

Một số bài tập đơn giản giúp tác động lên vùng eo như yoga, gập bụng, squat, các động tác gym, tùy vào điều kiện sức khỏe và khả năng của bản thân để bạn lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhé.

Trị rạn da do dậy thì, mang thai, tăng cân, giảm cân nhanh

Trong trường hợp bạn vẫn muốn sử dụng đai nịt bụng vì một số lý do nào đó, thì chỉ nên nịt vài tiếng một ngày, không nên nịt trong lúc ngủ, khóa đai ở mức độ dễ chịu, việc thắt chặt quá có thể gây thâm da, nổi mụn, cản trở lưu thông máu.

Để có động lực giảm cân an toàn thì hãy vào ngay fanpage  nhé.

Chia sẻ quan điểm của bạn về bài viết này vào mục bình luận bên dưới nhé.

2 phút massage làm tan mỡ bụng: Làm nóng bàn tay, xoa xung quanh rốn

Một số cách xoa bóp của người xưa vừa có tác dụng nâng cao sức khỏe, vừa giúp bạn đánh tan vùng mỡ bụng cứng đầu. Hơn nữa cách thực hiện vô cùng đơn giản chỉ trong thời gian ngắn mà lại cho hiệu quả đầy bất ngờ.

Cách thực hiện kỹ thuật massage của người Trung Hoa cổ

  • Ở tư thế nằm trên mặt phẳng, xoa tay vào nhau đến khi nóng lên thì áp lên bụng.
  • Lấy rốn làm tâm, tiến hành massage theo chiều kim đồng hồ với tốc độ nhanh…

Xem thông tin chi tiết