Đánh bay mỡ thừa ở lưng và hông chỉ với 1 động tác vào mỗi tối

Khác với vùng bụng, mỡ thừa ở lưng và hông khó đối phó hơn rất nhiều. Bởi vì không phải ai cũng đủ điều kiện để theo các liệu trình thẩm mỹ hút mỡ đắt đỏ nên việc áp dụng bài tập chuyên dụng được coi là giải pháp tối ưu nhất.

Thực tế là có rất nhiều người sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, nhưng cơ địa lại tích tụ mỡ ở lưng và hông nên cũng khó khăn khi diện các thiết kế hở hoặc bó sát. Việc cải thiện bằng cách tuân theo chế độ ăn uống và tập luyện tổng quát thôi là chưa đủ, mà quan trọng là phải tìm ra cách tập tác động trực tiếp lên lưng và hông.

Cụ thể, nếu bạn cũng đang phiền lòng bởi tình trạng mỡ thừa tại hai vị trí này thì hãy áp dụng ngay động tác dưới đây vào mỗi tối trước khi đi ngủ nhé, kết quả sau đó chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Đánh bay mỡ thừa ở lưng và hông chỉ với 1 động tác vào mỗi tối
Mỡ ở lưng và hông gây mất tự tin khi mặc đồ bó sát. Ảnh: Sina

Động tác nghiêng người nâng hông

Ở tư thế nằm nghiêng, chống khuỷu tay phải xuống sàn, tay trái chống hông, hai bàn chân chụm lại để thẳng sau đó từ từ nâng hông khoảng 20 lần thì dừng nghỉ và đổi bên. Trong quá trình đó bạn nhớ siết chặt cơ bụng và hít thở nhịp nhàng, thực hiện 4, 5 hiệp mỗi tối là được.

Đánh bay mỡ thừa ở lưng và hông chỉ với 1 động tác vào mỗi tối
Sau một thời gian thực hiện, bạn sẽ tự tin diện các bộ váy áo bó sát mà không sợ lộ ngấn mỡ ở lưng và hông nữa. Ảnh: NShape Fitness

Động tác này sẽ làm bạn tiêu tốn khá nhiều calo trong khoảng thời gian ngắn, đặc biệt vì phải siết bụng kết hợp nâng người nên tác động trực tiếp đến các bó cơ vùng hông và lưng, giúp đánh tan mỡ thừa và làm săn chắc hơn rõ rệt.

Lưu ý về chế độ dinh dưỡng để giảm mỡ lưng

Nhìn chung chế độ dinh dưỡng giúp bạn giảm mỡ tại vùng lưng và hông không quá khác biệt như khi muốn giảm mỡ bụng, chủ yếu cần chú ý một số vấn đề sau.

Đánh bay mỡ thừa ở lưng và hông chỉ với 1 động tác vào mỗi tối
Kiên trì tập nghiêng người nâng hông mỗi tối cho hình thể săn chắc. Ảnh: KN

- Cắt giảm lượng calo: Đối với những bạn chỉ muốn giảm mỡ tại hai vị trí này thì không cần phải ăn kiêng quá kham khổ. Chỉ cần chú ý kiểm soát nguồn năng lượng nạp vào vừa đủ với nhu cầu vận động của cơ thể là được.

- Ăn đa dạng các loại thực phẩm: Dung nạp đầy đủ dưỡng chất từ protein, xơ, vitamin và khoáng chất sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn, đáp ứng được các bài tập luyện về lâu dài cho cơ bắp săn chắc, hình thể thon thả hơn.

- Không ăn vặt: Dù tập luyện chăm chỉ đến mấy mà có thói quen ăn vặt, nhất là ăn vặt sau bữa tối thì công sức của bạn rất dễ bị đổ bể. Thay vào đó, hãy uống nước ép trái cây tươi (không thêm đường) hoặc nước lọc là tốt hơn cả.

>> Xem thêm: 

Những bài tập giảm mỡ lưng và bụng

Cuối cùng, việc phân chia thời gian ngủ nghỉ hợp lý cũng góp phần giúp thể chất và tinh thần khỏe khoắn hơn. Có như vậy thì bạn mới hào hứng tập luyện được chứ phải không nào, muốn sở hữu hình thể thon gọn, săn chắc thì hãy áp dụng động tác nghiêng người nâng hông ngay tối hôm nay nhé.

Những sai lầm khiến các nàng dù ăn kiêng đến lả cả người nhưng béo vẫn hoàn béo

Bỏ bữa sáng: Bạn không những phải ăn sáng mà còn phải chú ý thu nạp đầy đủ chất cho bữa sáng. Việc bỏ ăn sáng chỉ khiến cơ thể thèm ăn hơn vào bữa tiếp theo, làm chậm quá trình trao đổi chất và không tốt cho sức khỏe về lâu dài.

Không ăn chất béo: Không phải chất béo nào cũng xấu và gây tăng cân, nếu loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn sẽ là một bất lợi đối với cơ thể. Nên chọn lọc, ưu tiên một số chất béo tốt có trong các thực phẩm như cá ngừ, cá hồi, quả óc chó, đậu nàng, dầu ô liu…

Xem thông tin chi tiết