Đạt được kết quả không tưởng nhờ tham gia thử thách thay đổi hình thể

Từng mệt mỏi vì ngoại hình và lo lắng cho tình trạng sức khỏe, chị Nguyễn Thị Yến, quán quân cuộc thi Thử thách Thay đổi Hình thể, đã may mắn tìm ra phương pháp giảm cân khoa học và gặt hái được kết quả.

“Trước đây, mình từng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, các chỉ số về xương khớp đều ở mức báo động”, đó là những gì chị Nguyễn Thị Yến (TPHCM) về sức khỏe của mình vào thời điểm năm 2019.

Đạt được kết quả không tưởng nhờ tham gia thử thách thay đổi hình thể - 1

Ảnh trước và sau 2 tháng tham gia Thử thách Thay đổi Hình thể California của chị Yến

Chị Yến là người mẹ 2 con và đang làm công việc quản lý cho một công ty vận tải. Trước đây chị từng nặng đến 68kg nên cơ thể nhìn khá sồ sề. Chị cho biết do đã 47 tuổi nên ngoại hình dù có hơi không đẹp mắt nhưng chị vẫn cảm thấy chấp nhận được, cho rằng đó là tình trạng chung của mọi phụ nữ ở lứa tuổi như chị. Tuy nhiên, điều chị lo lắng chính là kết quả sau mỗi đợt khám sức khỏe định kỳ. Chị nhận ra tầm quan trọng của việc giảm cân và điều chỉnh chế độ ăn uống để giảm thiểu những hậu quả có thể gây ra cho sức khỏe.

Đạt được kết quả không tưởng nhờ tham gia thử thách thay đổi hình thể - 2

Chị Yến vào thời điểm tháng 10/2019

Hành trình giảm cân đầy thử thách

Năm 2019, khi nghe về chương trình Thử thách thay đổi hình thể (BTC - Body Transformation Challenge) thi Tăng Cơ hoặc Giảm Mỡ do trung tâm California Fitness & Yoga tổ chức, chị Yến đã đăng ký tham gia hạng mục Giảm Mỡ vì lý do sức khỏe. Chị Yến thừa nhận, lúc đăng ký BTC, chị chỉ muốn trải nghiệm cảm giác tham gia cuộc thi về hình thể là như thế nào, còn việc giảm cân thì không dám chắc chắn. 

Đạt được kết quả không tưởng nhờ tham gia thử thách thay đổi hình thể - 3

BTC là sân chơi cũng như cơ hội cho mọi người thay đổi hình thể

Sau 4 tuần tập luyện theo chế độ BTC, chị Yến đã giảm được 5kg trọng lượng cơ thể. Chia sẻ về các bài tập của BTC, chị cho biết huấn luyện viên cá nhân (PT) của chị đã thiết kế các bài tập cardio xen kẽ với tập tạ với tần suất 4 buổi/tuần, mỗi buổi 60 phút. Ngoài ra, được PT gợi ý thực đơn dinh dưỡng phù hợp với thể trạng, chị đã thiết kế lại các bữa ăn trong ngày, cố gắng bỏ bớt tinh bột, ăn nhiều rau củ, uống nhiều nước và tăng cường protein giúp phát triển cơ. 

Kết quả lột xác ngoạn mục 

Cảm nhận được những lợi ích của việc tham gia BTC, chị Yến liên tục đăng ký ở nhiều đợt BTC khác nhau vì cuộc thi đã dần trở thành niềm vui cá nhân và là “mùa tập luyện” giúp chị phấn đấu, tạo động lực để cải thiện ngoại hình và giảm cân. Nhờ đó, chị Yến liên tục là nhà vô địch BTC mùa 22 và 23 (năm 2019) ở hạng mục Giảm mỡ với những điểm số giảm mỡ đáng nể. Ở mùa BTC23, chị Yến đã giảm được 17,7kg trọng lượng cơ thể, khối lượng mỡ từ 25,9kg giảm còn 10,5kg. Bạn có thể bất ngờ khi biết tỷ lệ mỡ cơ thể (PBF) chỉ còn 16%, một chỉ số đáng kinh ngạc so với mức PBF trung bình ở lứa tuổi chị là 30% - 35%.

Đạt được kết quả không tưởng nhờ tham gia thử thách thay đổi hình thể - 4

Chị Yến vào thời điểm tháng 12/2019, sau khi kết thúc 8 tuần thử thách cùng BTC

Từ ngày vóc dáng được cải thiện nhờ tham gia BTC, bản thân chị Yến cũng cảm nhận được nhiều thay đổi. Không chỉ sức khỏe tốt hơn, vẻ ngoài đẹp, mà chị Yến cũng trở nên nhanh nhẹn hơn. Những người quen biết dành nhiều lời khen cho sự năng động, tinh thần trẻ trung như đang ở độ tuổi đôi mươi của chị. Khám sức khỏe định kỳ chị cũng nhận được kết quả kiểm tra vô cùng tích cực. 

“Thành quả này đạt được có thể nói 90% là nhờ PT. Khoảng thời gian đầu rất khó khăn. Cường độ các bài tập cao và nặng dần theo thời gian để hướng đến mục tiêu giảm cân nên đã có lúc mình rất muốn từ bỏ. Dường như PT cảm nhận được nên có điều chỉnh giảm cường độ tập luyện để mình bớt căng thẳng, sau mới dần tăng lên lại để cơ thể không bị “lười” đi”, chị Yến cho biết.

Đạt được kết quả không tưởng nhờ tham gia thử thách thay đổi hình thể - 5

Từ ngày 6/7, California Fitness & Yoga tổ chức sân chơi "BTC - Thử thách thay đổi hình thể" mùa 24. Cuộc thi diễn ra trong 8 tuần với 2 hạng mục: Tăng cơ và Giảm mỡ. Hội viên sẽ tham gia 3 buổi cân đo chỉ số cơ thể PBF (Percentage of Body Fat) bằng máy InBody vào ba đợt: đợt một từ ngày 6/7 đến 9/7; đợt hai từ ngày 30/7 đến 2/8; đợt cuối từ ngày 27/8 đến 31/8.

Dựa trên chỉ số đó để quyết định người chiến thắng, cuộc thi Thử thách Thay đổi Hình thể mùa 24 sẽ chọn ra 12 người có điểm số cao nhất. Tổng giá trị giải thưởng năm nay lên đến 1,6 tỷ đồng, gồm 4 giải đặc biệt (mỗi giải trị giá 160 triệu đồng) và 8 giải nhất (mỗi giải trị giá 120 triệu đồng). Cụ thể, tất cả những người chiến thắng sẽ được nhận gói liệu trình làm đẹp 360 và Aqua Detox tại Thẩm mỹ viện Eri Clinic, và 36 buổi tập với PT tại California Fitness & Yoga. Giải đặc biệt sẽ nhận thêm 1 xe máy Piaggio MedleyS, giải nhất sẽ được tặng thêm 1 iPad 11inch Pro 2020.

Bạn đọc quan tâm có thể đến các CLB California Fitness hoặc gọi 1800 6995 để được tư vấn. Vui lòng tham khảo thông tin tại đây https://fit.cfyc.com.vn/thu-thach-thay-doi-hinh-the/

Danh sách đăng ký sẽ được chốt vào ngày 1/7/2020.