Dùng thứ chồng bỏ đi, mỗi tuần 2 lần, chị em có làn da mềm mịn và sáng lên trông thấy

Bên cạnh những loại tẩy tế bào chết chuyên dụng, chị em có thể tiết kiệm bằng cách tự tẩy tế bào chết tại nhà, chỉ với một nguyên liệu mà ai cũng đem bỏ.

Với nhiều chị em, có lẽ một làn da trắng mịn màng là điều mà ai cũng ao ước và không ngại đầu tư mua những loại mỹ phẩm dưỡng da. Thế nhưng, nếu chỉ đầu tư cho những loại mỹ phẩm dưỡng trắng hay dưỡng ẩm mà không chăm chỉ tẩy tế bào chết, chuyện đầu tư của chị em cũng thành công cốc.  

Dùng thứ chồng bỏ đi, mỗi tuần 2 lần, chị em có làn da mềm mịn và sáng lên trông thấy - 1

Một làn da trắng mịn màng là điều mà hầu hết chị em đều ao ước.

Cụ thể, trên một diễn đàn làm đẹp, một cô gái đã chia sẻ về bí quyết có làn da trắng mịn của mình. Cô cho biết bí quyết của bản thân chính là dùng bã cà phê để tẩy tế bào chết. Cô nàng này cho biết bản thân vốn làm việc ở một quán cà phê nên cô dùng chính bã cà phê tại nơi làm việc để mang về nhà, thế nên cô chẳng tốn đồng nào. 

Cách thực hiện tẩy tế bào chết và dưỡng da với bã cà phê cũng vô cùng đơn giản.

Dùng thứ chồng bỏ đi, mỗi tuần 2 lần, chị em có làn da mềm mịn và sáng lên trông thấy - 3

Chị em dùng găng tay và trộn đều hỗn hợp bã cà phê và sữa tắm theo tỉ lệ 1:1. Để tăng thêm hiệu quả làm mềm mịn và trắng sáng làn da, chị em nên chọn những loại sữa tắm có công dụng này.

Dùng thứ chồng bỏ đi, mỗi tuần 2 lần, chị em có làn da mềm mịn và sáng lên trông thấy - 4

Sau khi trộn đều hỗn hợp, chị em chỉ cần chà xát nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da. Ở những nơi tích tụ nhiều sừng như đầu gối, khuỷu tay,... nên chà xát kỹ để có thể tẩy tế bào chết hiệu quả. Sau đó, xả lại bằng nước sạch.

Dùng thứ chồng bỏ đi, mỗi tuần 2 lần, chị em có làn da mềm mịn và sáng lên trông thấy - 5

Và đây là kết quả của việc dùng bã cà phê tẩy tế bào chết. Cô gái này làm bao người xuýt xoa với làn da trắng sáng, mịn màng.

Được biết, bã cafe có chứa cafein, canxi, sắt, kali, natri, magie, protein và chất xơ giúp tẩy da chết, làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ mụn trứng cá, làm mờ các vết thâm nám tàn nhang, kích thích tuần hoàn máu và hình thành collagen,, đẩy lùi lão hóa da, giúp làn da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn.

Với các chị em, đây có lẽ là phương pháp khá tiết kiệm vì có thể dùng ngay bã cà phê của ông xã để dùng vì mỗi tuần chỉ cần thực hiện 2 lần. 

Một số cách tẩy tế bào chết tại nhà khác

Tẩy tế bào chết da mặt với muối biển và Sữa tươi

Dùng thứ chồng bỏ đi, mỗi tuần 2 lần, chị em có làn da mềm mịn và sáng lên trông thấy - 6

Muối biển là loại khoáng chất cho khả năng kháng khuẩn cũng như bảo vệ da rất tốt, bên cạnh đó sữa tươi cũng giống như sữa chua không đường lại chứa khá nhiều vitamin và dưỡng chất hữu ích cho da. Vì vậy, cách tẩy tế bào chết trên da mặt từ muối biển và sữa tươi luôn được nhiều chị em ưa chuộng và sử dụng. 

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 2 muỗng cafe muối biển xay mịn

- 1 muỗng cafe sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Bạn hãy trộn đều sữa tươi và muối biển. Sau đó, bạn thoa chúng lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút rồi rửa lại với nước ấm. Chị em nên thực hiện cách tẩy da chết này khoảng 2 lần/ 1 tuần sẽ giúp cải thiện vẻ đẹp cho da một cách rõ rệt.

Dùng hỗn hợp chanh và lòng trắng trứng tẩy tế bào chết

Dùng thứ chồng bỏ đi, mỗi tuần 2 lần, chị em có làn da mềm mịn và sáng lên trông thấy - 7

Chanh và lòng trắng trứng là hai nguyên liệu chăm sóc da từ thiên nhiên rất quen thuộc với chị em phụ nữ. Chanh kết hợp lòng trắng trứng không chỉ giúp sạch da mà còn cho tác dụng làm trắng cũng như ngừa mụn rất tốt.

Nguyên liệu:

- 1 lòng trắng trứng

- 1 muỗng cafe nước cốt chanh

Cách làm hỗn hợp chanh và lòng trắng trứng:

Bạn lấy lòng trắng trứng gà trộn cùng nước cốt chanh tươi tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da và chờ trong 15 đến 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Sử dụng chanh tươi và lòng trắng bạn hoàn toàn yên tâm bởi chúng rất lành tính nên không gây ra bất kỳ sự kích ứng nào cho da.

Tẩy tế bào chết da mặt bằng đường nâu và sữa chua

Dùng thứ chồng bỏ đi, mỗi tuần 2 lần, chị em có làn da mềm mịn và sáng lên trông thấy - 8

Rửa mặt với hạt đường nâu sẽ giúp tạo ra ma sát để làm sạch lớp da chết trên mặt. Trong khi đó, sữa chua không đường lại có tác dụng bổ sung dưỡng chất và cấp ẩm cho da. Vì vậy, tẩy tế bào chết da mặt bằng đường nâu và sữa chua là gợi ý rất đáng để bạn tham khảo.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 3 muỗng cafe đường nâu

- 2 muỗng cafe sữa chua không đường

Cách thực hiện: 

Bạn trộn đều sữa chua và đường nâu để được hỗn hợp dẻo mịn, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt thật sạch với nước ấm. 

Lưu ý: Chị em chỉ nên sử dụng loại đường nâu hạt nhỏ để không gây sát thương cho da.

Lưu ý sau khi tẩy tế bào chết:

Sau khi tẩy tế bào chết, khâu dưỡng ẩm là cực kì quan trọng. Bạn nên dùng các loại kem dưỡng ẩm, serum để làm ẩm da, không thì da sẽ khô và khó chịu lắm đấy.

Chống nắng cũng là 1 bước không thể bỏ qua sau khi tẩy da chết vì làn da vừa được tẩy tế bào chết sẽ khá nhạy cảm và mỏng manh. Vì vậy, sau khi tẩy da chết, chị em nên chống nắng kỹ càng để tránh tổn thương đến làn da.

Giảm cân chưa bao giờ dễ đến thế: Nắm 8 mẹo này, đi ngủ vẫn đốt mỡ