Hướng dẫn 7 bước skincare đúng cách dành cho người mới

Chăm sóc da là một trong những vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm và nó dường như đã trở thành một thói quen không thể thiếu của những tín đồ mê làm đẹp. Vậy bạn đã biết cách Skincare đúng cách hay chưa? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về cách Skincare đúng cách và mang đến hiệu quả chăm sóc da tốt nhất cho làn da của chúng ta. Hãy cùng xem đó là cách nào nhé.

Cách Skincare đúng cách

Để Skincare đúng cách chúng ta cần có một quy trình Skincare với các bước chăm sóc da đúng chuẩn. Những bước chăm sóc da đúng trình tự và đúng cách chúng ta cần tuân thủ cụ thể như sau:

1.Tẩy trang

Skincare đúng cách không thể nào bỏ qua bước tẩy trang. Tẩy trang sẽ giúp cho sạch sẽ, lấy đi các cặn trang điểm, bụi bẩn và khiến da thông thoáng hơn. Chúng ta nên sử dụng các loại nước tẩy trang phù hợp, không chứa cồn và có khả năng tẩy trang tốt, không gây ra kích ứng khi sử dụng trên da. 

Hướng dẫn 7 bước skincare đúng cách dành cho người mới - 1

2. Dùng sữa rửa mặt.

Sau bước tẩy trang sẽ là bước rửa mặt để loại bỏ hết hoàn toàn những bụi bẩn, cặn trang điểm còn dư thừa trên da, thiết lập một quá trình skincare đúng cách nhất. Bạn nên chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn, đối với da khô chúng ta hãy chọn sữa rửa mặt có khả năng dưỡng ẩm và dịu nhẹ nhất. Còn đối với da dầu nên lựa chọn sữa rửa mặt có khả năng loại bỏ dầu nhờn tốt. Sữa rửa mặt chính là một trong những món đồ Skincare chúng ta không thể thiếu trong bất cứ quy trình Skincare nào đâu đấy nhé.

Hướng dẫn 7 bước skincare đúng cách dành cho người mới - 2

3. Tẩy tế bào chết.

Tiếp theo của quy trình chăm sóc da đó chính là tẩy tế bào chết. Đây là bước thường xuyên bị bỏ qua nhưng lại rất quan trọng trong việc chăm sóc da đấy nhé. Mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết cho da 1 - 2 lần và nên dùng những sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ dịu, không gây tổn thương cho da quá nhiều hay chứa các hợp chất hóa học độc hại cho da.

4.Sử dụng toner.

Toner cũng là một bước trong quá trình Skincare thường xuyên bị bỏ qua nhưng nó có vai trò quan trọng, giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh và hiệu quả, cân bằng độ PH cho da. Sau khi rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết bạn nên sử dụng một lớp toner để cân bằng lại PH của da bằng cách cho toner vào bông tẩy trang lau lên khắp mặt hoặc trực tiếp bôi toner lên da.

5. Sử dụng mặt nạ.

Sau khi dùng toner, bước tiếp theo của việc Skincare đúng cách đó là đắp mặt nạ. Mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ cho da khoảng 2 - 3 lần bằng các loại mặt nạ như mặt nạ đất sét, mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ chống lão hóa, … tùy theo nhu cầu của làn da. Nên sử dụng những loại mặt nạ có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa những chất hóa học gây hại cho da và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Hướng dẫn 7 bước skincare đúng cách dành cho người mới - 3

6. Sử dụng kem mắt.

Đối với những chị em sau 25 tuổi việc sử dụng kem mắt cũng rất quan trọng và được các chuyên gia da liễu khuyên dùng để phòng tránh dấu hiệu lão hóa và ngăn chặn các nếp nhăn hình thành ở vùng mắt gây mất vẻ đẹp tự nhiên. Bên cạnh đó kem mắt còn có khả năng giảm quầng thâm và cấp ẩm da vùng mắt rất tốt. 

Chúng ta nên lựa chọn những loại kem mắt phù hợp với nhu cầu và khi thoa kem mắt chỉ sử dụng ngón áp út với lực vừa phải, vừa thoa kem vừa massage vùng mắt để ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn mới và hỗ trợ loại bỏ các vết nhăn cũ hiệu quả nhất.

7. Sử dụng kem dưỡng.

Bước cuối cùng của quy trình Skincare đúng cách đó chính là sử dụng kem dưỡng, các loại kem dưỡng chuyên dụng cho da hoặc các loại kem có tác dụng dưỡng da, làm trắng da, cải thiện khuyết điểm trên da. Bạn có thể lựa chọn kem dưỡng phù hợp với nhu cầu của làn da và có khả năng cấp ẩm cho da, phù hợp với từng loại da cụ thể để mang đến hiệu quả chăm sóc da tốt nhất nhé.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ về cách Skincare đúng cách được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích, giúp các bạn thiết lập cho làn da của mình một quy trình chăm sóc da đạt chuẩn và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công.