Khắc phục gót chân nứt nẻ: Úp chanh vào gót chân, massage với dầu mè

Việc sở hữu một đôi chân nứt nẻ vừa gây đau vừa làm bạn cảm thấy tự ti trong mọi hoạt động hàng ngày. Vậy hãy khám phá ngay những cách đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả để giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng này nhé.

Có một sự thật là trong quá trình skincare thân thể, đôi bàn chân thường bị chị em quên lãng chẳng chịu chăm sóc. Tuy nhiên, đôi chân có ảnh hưởng rất lớn trong sự đánh giá của người khác khi nhìn bạn, chính vì vậy đừng bao giờ để đôi chân của mình trở nên xấu xí và xuất hiện những khuyết điểm, đặc biệt là nứt gót chân.

Nứt gót chân có vô vàn nguyên nhân, trong đó có thể là do chế độ ăn ảnh hưởng đến hoặc thiếu ẩm… Dưới đây là một vài tip đơn giản có thể thực hiện tại nhà giúp bạn khắc phục được tình trạng gót chân nứt nẻ, trả lại đôi bàn chân đẹp mịn màng. 

Khắc phục gót chân nứt nẻ: Úp chanh vào gót chân, massage với dầu mè
Bạn cần chăm sóc đôi bàn chân kĩ hơn một chút để giảm tình trạng nứt gót chân nhé. 

Nguyên nhân gây nứt gót chân

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nứt chân, như do chế độ ăn không lành mạnh, không cung cấp đủ độ ẩm, đi giày dép không phù hợp... Đôi khi do bạn chăm sóc đôi bàn chân của mình không được kỹ lưỡng hoặc đúng cách cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Làn da ngay gót chân bị mất độ đàn hồi, từ đó tách ra và tạo thành các vết nứt, nếu như bạn không không chăm sóc kịp thời thì sự tổn thương sẽ càng nghiêm trọng, gây chảy máu và nhiễm trùng nữa đấy.

Khắc phục gót chân nứt nẻ: Úp chanh vào gót chân, massage với dầu mè
Đừng để lâu mới chăm sóc như vậy sẽ tạo điều kiện cho vết thương sâu hơn và khó chữa. 

Úp vỏ chanh vào gót chân

Cách này chắc hẳn sẽ được nhiều chị em yêu thích vì nó vô cùng đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm chính là cắt đôi một quả chanh, vắt kiệt nước rồi đem vỏ chanh úp vào gót chân, cuối cùng là xỏ một đôi tất vào. Nằm thư giãn trong khoảng 30 - 60 phút để các dưỡng chất phát huy tác dụng, đợi hết thời gian thì gỡ bỏ bỏ chúng ra và rửa sạch bằng nước ấm. Trong vỏ chanh vô cùng giàu vitamin C cùng các khoáng chất, chúng có khả năng cải thiện tình trạng gót chân khô, nứt nẻ rất tốt.

Khắc phục gót chân nứt nẻ: Úp chanh vào gót chân, massage với dầu mè
Cách làm cực đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. 

Dầu oliu

Với cách này, bạn sẽ nhanh chóng có làn da chân mềm mại và giảm được vết nứt mà không cần chuẩn bị nguyên liệu cầu kỳ. Chỉ cần thoa một lượng nhỏ dầu oliu vào gót chân trước khi đi ngủ, kết hợp mang vớ vào để tránh dầu dính vào mền gối nhé. Và sáng hôm sau bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng của gót chân, vết nứt cũng giảm rõ rệt.

Khắc phục gót chân nứt nẻ: Úp chanh vào gót chân, massage với dầu mè
Lưu ý là dầu dễ bám bụi bẩn nên bạn hãy làm sạch vết dầu trước khi ra đường nhé.

Sữa và mật ong

Có nhiều bạn sẽ nghĩ rằng có nhất thiết phải dùng 2 loại thực phẩm này để chăm sóc gót chân hay không vì cảm thấy như vậy thật lãng phí. Thực ra đôi chân cũng quan trọng như da mặt vậy đó, gương mặt xinh đẹp mà nhìn xuống chân loang lổ, gót chân nứt nẻ thì hình tượng của bạn coi như cũng "đổ sông đổ bể". Với cách này, bạn chỉ cần trộn cả hai nguyên liệu lại với nhau, sau đó cho hỗn hợp vào thau nước ấm và ngâm chân trong đó khoảng 15 phút nhé.

Khắc phục gót chân nứt nẻ: Úp chanh vào gót chân, massage với dầu mè
Ngâm chân trong nước ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ cực kỳ tốt cho sức khỏe và giúp giấc ngủ của bạn sâu hơn. 

Massage gót chân với dầu mè

Nếu như bạn không thích dầu oliu thì có thể dùng dầu mè để thay thế nhé, công dụng chẳng hề thua kém gì dầu oliu đâu. Dầu mè giúp làm mềm da nhẹ nhàng, vừa loại bỏ được các tế bào chết giúp da hồng hào hơn, tốt nhất bạn nên thực hiện cách này mỗi ngày để gót chân vừa hồng lại còn hết nứt.

Khắc phục gót chân nứt nẻ: Úp chanh vào gót chân, massage với dầu mè
Kết hợp với massage sẽ giúp máu huyết lưu thông, giảm được mệt mỏi và ngủ ngon hơn. 
Mẹo chống khô môi, nứt nẻ vào mùa đông

Với một số bí kíp trên đây có thể giúp bạn cải thiện được tình trạng nứt gót chân nhanh chóng. Đặc biệt lưu ý rằng với những cách massage với dầu, bạn cần làm sạch chân vào sáng hôm sau để không bị bụi bẩn vấy vào sẽ làm vết nứt sâu hơn, gây nhiễm trùng nữa đấy nhé. 

Ảnh: Pinterest

Dọn sạch "đám cỏ" ở tay, chân và bikini: chỉ cần đường là đủ!

Đôi khi những “ đám cỏ” trên tay chân làm bạn cảm thấy khá tự ti, chẳng dám diện những item đồ hở, suốt ngày cứ quần dài và áo tay dài để che đi. Đến spa thì đôi khi giá cả quá cao và lông vẫn mọc lên lại như cũ. Vậy hãy tham khảo thêm vài tip dưới đây để giúp bạn vừa tiết kiệm tiền lại còn giải quyết được vấn đề nữa nhé.

- Làm sáp tẩy lông bằng đường: phần sáp này giống như caramen vậy, bạn chỉ cần cho đường, nước lọc và chanh vào đun sôi hỗn hợp cho đến khi đặc sệt và có màu vàng như mật là được, sau đó tắt lửa vào thoa lên da.

- Để sử dụng với dải vải hoặc sáp: trước tiên bạn nên cho một chút bột ngô hoặc bột em bé lên trên để khi lột không bị đau nhé, sau đó phết sáp lên vùng da mà bạn muốn tẩy và đắp thêm miếng vải lên trên, chờ cho đến khi thấy sáp hơi cứng thì bạn có thể gỡ miếng sáp ra được rồi nhớ nên kéo chiều ngược hướng lông nhé. 

>> Xem chi tiết