Lấy nước luộc bắp cải rửa mặt: Da trắng mịn, giảm viêm mụn sau 1 tháng

Chứa nhiều vitamin và khoáng chất cải thiện làn da, hoạt chất indole-3-carbinol có trong bắp cải có khả năng chống oxy hóa da mạnh mẽ, tốt hơn mỹ phẩm đắt tiền. Ngoài ra còn loại bỏ được những độc tố và cải thiện sắc tố cho da. 

Bắp cải là một trong những loại thực phẩm quen thuộc hằng ngày với mọi chị em. Bên cạnh đó, nước luộc bắp cải cũng có khả năng giúp cải thiện làn da ngày càng đẹp hơn, được hội chị em nội trợ vô cùng yêu thích.

Lý do là bởi trong thành phần của bắp cải chứa nhiều vitamin như A, B, C, K và một số khoáng chất khác có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông. Ngoài ra, chất indole-3-carbinol chứa trong nó cũng giúp chống lão hóa cho da vô cùng mạnh mẽ.

Lấy nước luộc bắp cải rửa mặt: Da trắng mịn, giảm viêm mụn sau 1 tháng
Những hoạt chất trong bắp cải giúp xóa mờ nám, tàn nhang và trẻ hóa làn da. 

Công dụng của bắp cải đối với sức khỏe và làm đẹp

Nếu sở hữu làn da mụn hoặc nhiều khuyết điểm thì bạn có thể dùng loại thực phẩm này để giúp cải thiện làn da nhanh hơn mà vẫn đảm bảo an toàn. Theo nghiên cứu, trong bắp cải chứa nhiều vitamin hơn những loại thực phẩm khác và gấp 3 - 4 lần so với cà rốt và khoai tây, chính vì vậy mà nó sẽ giúp nuôi dưỡng làn da bạn trở nên khỏe mạnh. Ngoài ra, cách làm đẹp với bắp cải là vô cùng lành tính, phù hợp với mọi làn da. 

Một số chị em muốn giảm cân cũng có thể sử dụng loại thực phẩm này bởi trong bắp cải chứa nhiều chất xơ tạo được cảm giác no lâu hơn, nhờ đó bạn sẽ không muốn dung nạp thêm những thức ăn chế biến sẵn hoặc thức ăn có hại ảnh hưởng đến cân nặng. Không chỉ dừng lại ở đó, bắp cải có thể ngăn ngừa được bệnh nan y liên quan đến vú và giúp cho vòng một phát triển hơn. 

Lấy nước luộc bắp cải rửa mặt: Da trắng mịn, giảm viêm mụn sau 1 tháng
Làm đẹp bằng bắp cải thì chỉ trong vòng một tuần bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực cho làn da. 

Làm đẹp da với bắp cải

Để cải thiện làn da bạn có thể sử dụng nước luộc bắp cải để giúp da trở nên săn chắc và khỏe hơn, đồng thời những bạn có da bị mụn có thể áp dụng công thức này để giảm mụn trên bề mặt. Cách thực hiện thì vô cùng đơn giản, không hề cầu kì chút nào đâu. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 cái bắp cải (loại vừa).

- 1 lít nước lọc.

Lấy nước luộc bắp cải rửa mặt: Da trắng mịn, giảm viêm mụn sau 1 tháng
Sử dụng công thức này ngày 2 lần để làn da được cải thiện nhanh hơn. 

Cách làm:

- Đầu tiên, bạn thái bắp cải thành sợi sau đó rửa sạch để ráo nước. Song song với đó, bạn cho 1 lượng nước vừa phải vào nồi và đun sôi.

- Nước sôi bạn cho hết bắp cải vào, đợi sôi lại thì vặn lửa riu riu khoảng 15 phút.

- Vớt hết bắp cải ra lấy phần nước, nếu nấu nhiều bạn có thể chia làm 2 phần, 1 phần cất trong tủ lạnh, phần còn lại hòa thêm chút muối và để nguội là có thể sử dụng.

Cách sử dụng:

- Trước tiên, bạn cần loại bỏ sạch bụi bẩn trên da bằng cách rửa bằng sữa rửa mặt và nước ấm.

- Sau đó sử dụng nước bắp cải để rửa mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong.

- Thực hiện 3-5 lần như vậy cho đến hết nước. Cuối cùng là rửa mặt lại bằng nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông. 

Những mẹo làm đẹp không phải ai cũng biết

Bằng cách chăm chỉ áp dụng cách trên có thể giúp bạn cải thiện được làn da chỉ trong vài tuần. Đặc biệt tình trạng lỗ chân lông to cũng sẽ được cải thiện đồng thời loại bỏ được mụn, giúp da sáng mịn, đẹp lên trông thấy. Để mang đến kết quả tốt hơn các chị em khuyên rằng hãy dùng hằng ngày, mỗi ngày 2 lần sáng và tối nhé.

Ảnh: Pinterest

Da trắng hồng nhờ mè đen - nguyên liệu dễ tìm nhưng cực kỳ hiệu quả

Để cải thiện làn da trắng sáng hơn bạn có thể áp dụng phương pháp với vừng đen,  chỉ trong vòng 3 tuần làn da sẽ trở nên sáng đều màu hơn: 

Dưỡng trắng da toàn thân: Thực hiện công thức này bạn có thể vừa cấp ẩm cho làn da vừa giúp da khô ráp trở nên mềm mịn hơn. Nó sẽ giúp làn da sẫm màu cải thiện nhanh chóng chỉ sau và lần sử dụng mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của các sản phẩm trắng da, an toàn.

Mặt nạ trắng da mặt: Da mặt bạn xuất hiện những nốt tàn nhang và không đều màu do sự tiếp xúc của ánh nắng, làm sạch da không đúng cách... Sử dụng công thức này giúp làn da của bạn trắng đều màu mà còn cải thiện được mọi vấn đề. 

>> Xem thông tin chi tiết