Loại bỏ tóc hư tổn với những cách đơn giản nhất từ thiên nhiên

Bạn có biết, mái tóc là một trong những yếu tố quyết định đến vẻ bề ngoài của phái đẹp. Một mái tóc hư tổn, khô xơ chắc chắn sẽ khiến cho các chị em mất đi sự tự tin. Vậy đâu là những nguyên nhân làm tóc bị hư tổn? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân khiến cho mái tóc hư tổn

Do ảnh hưởng của thời tiết

Thời tiết của Việt Nam, đặc biệt ở miền Bắc có mùa đông lạnh, mùa hè nóng. Thời tiết thất thường kéo theo sự không ổn định về độ ẩm ảnh hưởng đến sức khỏe mái tóc. Phần da đầu mỏng manh của chúng ta thường khá nhạy cảm với thời tiết. Độ ẩm xuống khiến da đầu mất độ bóng, thô ráp, khô cứng; độ ẩm cao sẽ khiến da đầu tiết nhiều dầu cũng không tốt cho mái tóc.

Do sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp

Bạn có bao giờ nghĩ đến việc, mình đã sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với tình trạng tóc của mình hay chưa? Những sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng nếu không đảm bảo chất lượng hoặc chứa các chất gây hại cho tóc thì vô tình sẽ khiến cho mái tóc của bạn gãy rụng hoặc hư tổn theo thời gian.

Loại bỏ tóc hư tổn với những cách đơn giản nhất từ thiên nhiên - 1

Sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp khiến mái tóc hư tổn

Liên tục sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc

Việc bạn thường xuyên để tóc tiếp xúc với hóa chất uốn, ép, nhuộm… sử dụng máy uốn xoăn, sấy tạo kiểu cũng khiến tóc yếu đi nhanh chóng. Hãy hạn chế để tóc tiếp xúc với những tác nhân gây yếu này, thay vào đó bạn nên tìm kiếm sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp.

Thói quen chăm sóc tóc không đúng cách

Có rất nhiều thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại là một trong những nguyên nhân gây hư tổn mái tóc cho các nàng như:

Sử dụng lực quá mạnh lên tóc như gội đầu quá mạnh không những làm tổn thương da đầu mà còn dẫn đến tình trạng khô và gãy rụng cho tóc đấy nhé. Bên cạnh đó, nhiều cô nàng còn chà xát mái tóc với khăn sau khi gội đầu. Việc này sẽ làm mái tóc của bạn bị khô, giòn và dễ dàng xơ rối.

Để tóc ướt khi ngủ cũng dễ gây nên hiện tượng tóc bị hư tổn. Chưa kể, nếu như thói quen này kéo dài bạn còn là nguyên nhân khiến bạn mắc chứng đau đầu. 

Loại bỏ tóc hư tổn với những cách đơn giản nhất từ thiên nhiên - 2

Chải đầu với lực quá mạnh cũng gây hư tổn tóc

Mẹo khắc phục để mái tóc khỏe, mượt không bị gãy rụng

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho tóc

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho tóc bằng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, uống nhiều nước. Đây chính là cách đơn giản nhất giúp chị em sở hữu mái tóc và làn da sáng bừng sức sống.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo sử dụng những sản phẩm dưỡng tóc hư tổn, sau đó ủ trong khoảng 15 phút, gội đầu lại với nước. Thực hiện điều này đều đặn mỗi tuần một lần sẽ giúp tái tạo lại mái tóc cho bạn.

Sử dụng dầu xả thường xuyên

Nhiều bạn trẻ có thói quen không sử dụng dầu xả sau khi gội đầu. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Hãy tập thói quen dùng dầu xả sau khi gội đầu để quá trình chăm sóc tóc hằng ngày thật hoàn thiện và hiệu quả. Bên cạnh tác dụng làm mái tóc thêm suôn mượt, dầu xả còn có khả nâng cấp và dưỡng ẩm giúp chữa đuôi tóc khô xơ chẻ ngọn.

Chú ý gội đầu đúng cách

Sử dụng những sản phẩm dầu gội, dầu xả phù hợp với tình trạng mái tóc. Động tác gội đúng cách là thực hiện massage nhẹ nhàng để kích thích nang tóc hấp thu dinh dưỡng. Tuyệt đối không được cào, chà xát mái tóc và da đầu mạnh đến mức gây đau rát. Sau khi gội đầu, hãy lau tóc và gỡ rồi nhẹ nhàng.

Hạn chế sử dụng sản phẩm tạo kiểu, hóa chất

Để mái tóc được chắc khỏe, bạn nên hạn chế sử dụng những sản phẩm tạo kiểu hoặc các sản phẩm hóa chất uốn, ép, nhuộm. Bạn càng tác động những yếu tố này lên tóc nhiều thì mái tóc của bạn sẽ nhanh chóng hư tổn và cuối cùng là không thể phục hồi lại như ban đầu nữa.

Chọn dầu gội và dầu xả phục hồi tóc hư tổn Kerina K5 Floral

Nên lựa chọn những sản phẩm dầu gội dưỡng tóc, dầu gội phục hồi tóc hư tổn có chứa thành phần thiên nhiên, dịu nhẹ. Một trong những sản phẩm phục hồi hư tổn được ưa chuộng hiện nay là dầu gội và dầu xả Kerina K5 Floral chuyên dùng cho tóc hư tổn.

Loại bỏ tóc hư tổn với những cách đơn giản nhất từ thiên nhiên - 3

Kerina K5 Floral giúp tóc suôn mềm, óng mượt

Thường xuyên dùng dầu gội kết hợp với dầu xả  để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc. Tuy nhiên, tuyệt đối không sử dụng ở phần da đầu.

Dầu gội và dầu xả Kerina K5 Floral được chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu có trong tự nhiên. Thành phần chính gồm: tinh chất hoa anh đào, tinh dầu hạnh nhân, tinh dầu bưởi, Collagen, Keratin.

Dầu gội và dầu xả Kerina K5 Floral giúp dưỡng da đầu và dưỡng tóc từ gốc, phục hồi tóc hư tổn, giảm tóc gãy rụng. Từ đó, giúp ngăn ngừa và cải thiện các vấn đề về tóc: rụng tóc, tóc khô và xơ, giúp tóc mềm mại, suôn mượt.

Loại bỏ tóc hư tổn với những cách đơn giản nhất từ thiên nhiên - 4

Tóc hết khô xơ sau khi dùng dầu gội và dầu xả Kerina K5 Floral

Kerina - thương hiệu đáng tin cậy cho phái đẹp

Kerina luôn sử dụng 100% chiết xuất thiên nhiên để nghiên cứu và sản xuất, đảm bảo an toàn cho khách hàng khi sử dụng.

Những sản phẩm thương hiệu Kerina đang có mặt trên thị trường bạn có thể tìm thấy bao gồm: Dầu gội và dầu xả Kerina K5 Floral; Dầu gội và dầu xả Kerina K5 Fruit; Sữa tắm Kerina K5 Saffron; Sữa tắm Kerina K5 Argan; Sản phẩm 3 trong 1 cho quý ông - Kerina K5 Wood.

Tất cả sản phẩm thương hiệu Kerina đã được đăng ký chất lượng tại Cơ quan Y tế.

Bạn có thể mua sản phẩm tại:

- Lazada: https://www.lazada.vn/shop/kerina-viet-nam

- Shopee: https://shopee.vn/winniele215

- Vuilala: https://vuilala.com/san-pham/du-gi-k5-floral-phc-hi-h-tn-450g

- Venasa: https://v-care.com.vn/products/dau-goi-kerina-k5-floral-phuc-hoi-hu-ton

Fanpage: https://www.facebook.com/Kerina.com.vn

Website: https://kerina.com.vn/

Và hệ thống Nhà thuốc Pharmacity trên toàn quốc.

Hotline tư vấn sản phẩm:

- Miền Bắc: 098 670 07 70

- Miền Nam: 0972 60 60 06

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).