Mela – Tiềm năng của mỹ phẩm thiên nhiên nội địa

Đi cùng phương châm “Mela – Tốt như mẹ làm” - CEO Nguyễn Hữu Đức chia sẻ. Thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Mela đang vẽ lên hành trình đi tìm vẻ đẹp tự nhiên của mỗi người bằng những sản phẩm mang dấu ấn cho riêng mình.
Chia sẻ

Nguyễn Hữu Đức là nhà sáng lập đồng giám đốc điều hành thương hiệu làm đẹp thuần Việt Mela. Thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên này đã gây được tiếng vang lớn khi vinh dự nhận được giải thưởng thương hiệu sáng tạo đất Việt 2021 khi ra mắt thị trường chưa lâu. Cùng trò chuyện với chàng CEO tài năng để hiểu hơn về các yếu tố để tạo nên sự thành công của thương hiệu.

Mela – Tiềm năng của mỹ phẩm thiên nhiên nội địa - 1

Anh Nguyễn Hữu Đức - CEO & Founder Công ty TNHH Mỹ phẩm thiên nhiên Mela

Sự “trình làng” của thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Mela

Lý do gì để Mela ra đời là gì?

Các vấn đề về sức khỏe được chú trọng như hiện nay làm góng lên hồi chuông báo động với con người hiện đại. Những dòng mỹ phẩm hóa chất hầu hết đều chứa các chất “gây nghiện” và nếu như kéo dài sử dụng sẽ khiến làn da, mái tóc ngày càng yếu. Tuy mỹ phẩm thiên nhiên không mang lại hiệu quả tức thì mà thay vào đó là sự thẩm thấu từ từ, giúp da cải thiện dần từng ngày một cách khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Từ đó, cùng tinh thần "Made in Vietnam", Mela chúng tôi ra đời hướng tới những vẻ đẹp truyền thống và nguyên liệu thiên nhiên thuần Việt giúp hoàn thiện vẻ đẹp tự nhiên của mỗi người bằng những sản phẩm tốt nhất từ thiên nhiên.

Mela – Tiềm năng của mỹ phẩm thiên nhiên nội địa - 2

Máy móc hiện đại, quy trình sản xuất khép kín tại nhà máy sản xuất của Mela

Nguồn cảm hứng để tạo nên một Mela như ngày hôm nay là gì?

Như tôi đã chia sẻ: “Xuất phát từ hai chữ “Mẹ làm”. Lấy nguồn cảm hứng từ tình cảm thiêng liêng giữa mẹ với con. Có thể không phải người mẹ nào cũng hoàn hảo nhưng những điều mà mẹ dành cho con luôn là những điều tốt đẹp nhất.

Do đó, chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực mang đến những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng bằng phương châm “Tốt như mẹ làm”.

Mela – Tiềm năng của mỹ phẩm thiên nhiên nội địa - 3

“Xuất phát từ hai chữ “Mẹ làm”. Mela được lấy nguồn cảm hứng từ tình cảm cao quý, linh thiêng giữa mẹ với con.”

Tiềm năng của mỹ phẩm thiên nhiên

Theo anh, tiềm năng của mỹ phẩm thiên nhiên Việt hiện nay như thế nào?

Bạn biết đấy! Việt Nam nằm trong top 3 các quốc gia có nguồn dược liệu phong phú nhất trên thế giới, điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta đang đứng trên một kho báu đến từ thiên nhiên.

Hiện nay, số lượng các thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Việt tham gia vào thị trường làm đẹp càng ngày càng tăng dần với những dòng mỹ phẩm độc đáo, đa dạng không kém cạnh các thương hiệu nước ngoài. Tuy thị phần không lớn như các thương hiệu nổi tiếng nhưng mỹ phẩm nội địa vẫn đang dần khẳng định chỗ đứng của mình trong lòng người tiêu dùng Việt.

Vậy thế mạnh của mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam là gì để người tiêu dùng Việt tin dùng hơn các mặt hàng quốc tế khác?

Chúng ta có thể thấy, vùng đất phía Đông nước Lào này sở hữu điều kiện khí hậu nóng ẩm đặc trưng, hầu hết người Việt đều sở hữu làn da dầu và da hỗn hợp. Vì thế, sản phẩm mang kết cấu không quá dày cũng không mỏng sẽ phù hợp với loại da này. Do đó, sự am hiểu về đặc tính da của người Việt nên các sản phẩm trong nước có thể khắc phục các tình trạng da tốt hơn.

Mela – Tiềm năng của mỹ phẩm thiên nhiên nội địa - 4

Củ nghệ là một trong những loại thảo dược có nhiều công dụng rất tốt cho da. Đây cũng là nguyên liệu chính tạo nên các dòng sản phẩm của Mela

Bên cạnh đó, với những nguồn nguyên liệu chiết xuất từ tự nhiên lành tính, an toàn cho người dùng như: nghệ, bưởi, bồ kết, bạc hà,... Đặc biệt với những người sở hữu làn da nhạy cảm thì các sản phẩm thuần Việt sẽ ít gây ra tình trạng kích ứng, phù hợp với cơ địa người Việt Nam và chất lượng cũng không kém cạnh gì các sản phẩm ngoài nước.

Theo anh, lợi thế cạnh tranh của mỹ phẩm nội địa so với những "người khổng lồ" quốc tế là gì?

Đối với tôi, lợi thế cạnh tranh đáng kể nhất của mỹ phẩm nội địa Việt đến từ chính những người sáng tạo ra sản phẩm. Đó chính là sự thấu hiểu và mong muốn phù hợp sử dụng cho người Việt.

Chúng ta không thể phủ nhận rằng các thương hiệu nước ngoài vẫn hoàn toàn có thể nghiên cứu, tìm hiểu rõ về văn hóa bản địa Việt Nam. Nhưng thực sự về chiều sâu thì văn hóa Việt có những sự biến đổi nhanh chóng, liên tục nên đó sẽ là một rào cản vô hình trong việc tiếp nhận những thông tin đặc trưng liên quan đến người Việt Nam.

Mela – Tiềm năng của mỹ phẩm thiên nhiên nội địa - 5

Bà Phạm Thị Thoa - Giám đốc sản xuất của Mela cũng khẳng định: “Mela ra đời nhằm làm ra những sản phẩm phù hợp với người có da nhạy cảm.”

Với độ am hiểu thị trường cũng như đặc điểm của khách hàng Việt, đây chính là một cơ hội, lợi thế giúp các thương hiệu mỹ phẩm nội địa tham gian và chiếm lĩnh thị trường quốc tế.

Sự khác biệt làm nên thương hiệu Mela

Tính chất độc đáo của thương hiệu Mela là gì?

Mela là một doanh nghiệp Việt Nam, được thành lập và gây dựng bởi người Việt. Sản phẩm là từ nguyên liệu Việt, am hiểu làn da Việt và quyết tâm thực hiện sứ mệnh chăm sóc làn da Việt bằng các sản phẩm thiên nhiên an toàn, lành tính, hiệu quả bền vững.

Mỗi sản phẩm của Mela thấm đượm màu sắc "Made in Vietnam": sáng tạo, thiết kế, sản xuất 100% Việt Nam. Những nhu cầu thực tiễn của người Việt Nam là tiêu chí để Mela phát triển sản phẩm mới.

Là một nhà sáng lập, định hướng của anh cho thương hiệu Mela trong tương lai như thế nào?

Là những người sáng tạo một lòng mong muốn mỹ phẩm Việt Nam có vị thế cao hơn trong lòng người tiêu dùng, Mela chúng tôi không xem các sản phẩm đơn thuần là những món hàng chiết xuất từ tự nhiên nghe lạ tai, không chỉ là đam mê mà còn là trách nhiệm. Những thương hiệu mỹ phẩm thuần Việt như Mela sẽ là đầu tàu, là mũi nhọn để đưa những sản phẩm mang đậm đặc trưng bản sắc Việt đến gần hơn với khách hàng trong và ngoài nước.

Chúng tôi thực sự muốn nâng tầm mỹ phẩm nước nhà trở thành niềm tự hào của mỹ phẩm nội địa.

Mela – Tiềm năng của mỹ phẩm thiên nhiên nội địa - 6

“Ước mơ của tôi là khiến Mela trở thành thương hiệu Mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam được yêu thích nhất trên Thế giới.”

Với sự đam mê mãnh liệt cho ngành mỹ phẩm thiên nhiên và khát khao đem đến cho phụ nữ Việt nói riêng và người Việt nói chung những sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên thuần khiết mang lại hiệu quả rõ rệt là câu chuyện được viết nên bởi CEO & Founder Nguyễn Hữu Đức - Nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Mela.