Mẹo giảm cân nghe có vẻ lạ lùng nhưng đã được chứng minh hiệu quả

Tuy rất kỳ lạ, thậm chí ngược đời nhưng qua nghiên cứu của các chuyên gia, những cách giảm cân dưới đây đã được kiểm chứng và ít nhiều mang đến thành công cho những ai đang muốn cải thiện cân nặng của mình.

Quả thật, khi tìm kiếm thông tin về việc giúp cải thiện cân nặng trên Internet thì chúng ta sẽ tiếp cận được rất nhiều bài tập cùng thực đơn ăn kiêng và nhiều phương pháp giúp giảm cân khác nhau. Bên cạnh những thực đơn ăn kiêng quen thuộc thì vẫn còn nhiều cách giảm cân mới nghe qua có vẻ rất ngược đời và khó tin như: ngửi mùi hương bạc hà hoặc chuối, dùng bữa trước gương, dùng bữa trong không gian nhiều màu xanh... nhưng đã được khoa học chứng minh mang lại tác dụng khá tốt.

Nếu đang thừa cân hoặc muốn cải thiện vóc dáng của mình thon gọn hơn thì có thể tham khảo những cách giúp giảm cân kỳ lạ dưới đây xem sao nhé! 

Mẹo giảm cân nghe có vẻ lạ lùng nhưng đã được chứng minh hiệu quả
Nếu muốn cải thiện vóc dáng của mình thì bạn có thể tham khảo những cách giúp giảm cân kỳ lạ dưới đây nhé! Ảnh: Linh Miêu.

Dùng bữa trước gương

Theo thông tin trên Reader’s Digest, qua nghiên cứu, các chuyên gia đã kết luận rằng, việc dùng bữa trước gương sẽ giúp chúng ta có xu hướng ăn ít hơn, và từ đó giúp giảm cân dễ dàng hơn.

Theo các chuyên gia, khi ngồi ăn trước gương bạn sẽ thấy những gì mình đang nạp vào cơ thể và điều ấy có tác dụng nhắc nhở, giúp bạn thực hiện mục tiêu giảm cân tốt hơn. Ngoài ra, qua nghiên cứu cho thấy, ngồi ăn trước gương có thể giúp giảm được gần 1/3 khối lượng thực phẩm mà bình thường bạn vẫn "vô tư" nạp vào.

Mẹo giảm cân nghe có vẻ lạ lùng nhưng đã được chứng minh hiệu quả
Dùng bữa trước gương sẽ giúp bạn có xu hướng ăn ít hơn. Nguồn ảnh: iluvk.

Dùng bữa với nến thơm hương vani

Qua thời gian nghiên cứu trên 160 người tình nguyện tham gia, các chuyên gia đã phát hiện ra rằng, những người này đã sụt giảm trung bình 2kg cân nặng nhờ dùng bữa với nến thơm có mùi hương vani.

Theo các chuyên gia, sở dĩ có được kết quả tích cực này là bởi hương vani tỏa ra từ nến thơm có thể giúp họ giảm cảm giác thèm ăn, đặc biệt là các món tráng miệng ngọt ngào.

Mẹo giảm cân nghe có vẻ lạ lùng nhưng đã được chứng minh hiệu quả
Mùi hương vani tỏa ra từ nến trong khi dùng bữa có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn các món tráng miệng. Nguồn ảnh: Lazada.

Dùng bữa trong không gian nhiều màu xanh

Do có tác dụng giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn nên việc dùng bữa trong một không gian ngập tràn màu xanh cũng có thể giúp giảm cân rất hiệu quả. Các chuyên gia cho rằng, nếu dùng bữa trong không gian ngập tràn màu xanh bạn có thể ăn ít hơn đến 33% so với việc ăn uống trong không gian bình thường khác. 

Đặc biệt, qua nghiên cứu, các chuyên gia còn kết luận rằng, việc dùng bữa dưới ánh đèn màu xanh cũng giúp chúng ta có xu hướng ăn ít hơn bởi cảm thấy thức ăn kém hấp dẫn hơn. Theo Reader’s Digest, để giúp giảm cân, bên cạnh dùng bữa trong không gian màu xanh thì các chuyên gia cũng khuyến khích bạn nên dùng khăn trải bàn màu xanh, chén đĩa màu xanh... Ngược lại, bạn nên tránh dùng màu đỏ hoặc vàng vì những màu này có khả năng kích thích cơn thèm ăn và dễ khiến bạn ăn nhiều hơn so với thông thường.

Mẹo giảm cân nghe có vẻ lạ lùng nhưng đã được chứng minh hiệu quả
Do có tác dụng giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn nên việc dùng bữa trong không gian màu xanh cũng có thể giúp giảm cân rất hiệu quả. Nguồn ảnh: Rdecor.

Ngửi hương bạc hà hoặc chuối

Cách này mới nghe có vẻ kỳ lạ, thậm chí ngược đời và rất ngớ ngẩn nhưng các chuyên gia cho rằng, ngửi hương bạc hà hoặc chuối cũng có thể giúp bạn giảm cân khá hiệu quả.

Theo thông tin trên Reader’s Digest, qua nghiên cứu với trên 3.000 người tình nguyện tham gia, Tiến sĩ Alan Hirsch (Hoa Kỳ) đã phát hiện ra rằng, ngửi hương bạc hà hoặc chuối cũng có thể giúp kiểm soát cơn đói rất tốt. Và nhờ kiểm soát được cơn đói nên những người tham gia nghiên cứu ăn ít hơn, từ đó giúp giảm cân dễ dàng hơn, thậm chí có người còn giảm được đến 14kg. Theo các chuyên gia, có được kết quả tích cực này là do khi ngửi hương bạc hà hoặc chuối thì não của những người tham gia nghiên cứu hiểu lầm là họ đang ăn chúng, nhờ đó mà cảm giác đói cũng sẽ được giảm xuống đáng kể.

Mẹo giảm cân nghe có vẻ lạ lùng nhưng đã được chứng minh hiệu quả
Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng các chuyên gia cho rằng việc ngửi mùi hương bạc hà cũng có thể giúp bạn giảm cân. Nguồn ảnh: Liveinternet.
Ăn kiêng chưa bao giờ dễ đến thế nhờ những cách kết hợp thực phẩm giúp giảm cân cực nhanh này.

Có thể nói vấn đề cân nặng luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người nói chung và các chị em phụ nữ nói riêng. Ai chẳng thích sở hữu thân hình thon gọn, nhưng làm sao để giúp giảm cân mà không phải tốn quá nhiều thời gian lẫn công sức lại là vấn đề rất nan giải. Vậy nên, nếu không thật sự tự tin vào vóc dáng của mình thì chị em hãy thử áp dụng các bí kíp giảm cân kỳ lạ như trên xem sao nhé!

Bạn có bí quyết giảm cân, đẹp dáng nào hữu hiệu thì chia sẻ để mọi người cùng thực hiện nhé.

TOP 6 CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI

Ngoài những bí kíp giảm cân kỳ lạ như trên, để giúp vóc dáng luôn thon gọn thì bạn cũng thể thể áp dụng theo những chế độ ăn kiêng được xem tốt nhất thế giới như sau:

Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải: Ăn kiêng theo chế độ Địa Trung Hải là phương pháp vừa giúp giảm cân giữ dáng vừa rất tốt cho sức khỏe. Có được lợi ích tuyệt vời ấy là nhờ thực đơn này dùng rất nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật.

Chế độ ăn kiêng DASH: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn kiêng DASH cũng rất phù hợp cho những người thừa cân, béo phì. Ngoài giúp cải thiện nhanh cân nặng, chế độ ăn kiêng khoa học này còn giúp phòng ngừa một số căn bệnh nguy hiểm.

Chế độ ăn kiêng Flexitarian: Chế độ ăn kiêng Flexitarian còn được gọi là phương pháp ăn chay linh hoạt nhằm giúp cải thiện sức khỏe và giảm cân. Phương pháp ăn kiêng này cũng được các chuyên gia đánh giá rất cao bởi vừa dễ thực hiện lại vừa rất giàu dinh dưỡng...

>> Mời các bạn xem thêm .