Nghề phun xăm hiện nay và cách chọn trường đào tạo chất lượng

Phun xăm, điêu khắc thẩm mỹ là một trong những ngành nghề mở ra hướng đi mới, cơ hội mới cho rất nhiều người. Nhu cầu làm đẹp càng cao, đòi hỏi nguồn nhân lực càng lớn. Do đó, học nghề phun xăm thẩm mỹ lại là bước đi ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công

Khi xã hội phát triển thì suy nghĩ về con đường học vấn và thành công cũng không còn như trước nữa. Con đường đại học không còn là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Hiện nay, đã có rất nhiều bạn thành công bởi việc học nghề. Đặc biệt là tốc độ bùng nổ của nhu cầu làm đẹp trên thị trường tăng nhanh một cách chóng mặt. Nguồn nhân lực về nghề phun xăm lúc nào cũng trong tình trạng “cháy” kỹ thuật viên. Do đó, nhiều bạn trẻ đã theo học nghề này và có một công việc ổn định với mức thu nhập cao và thậm chí khả năng mở cơ sở riêng cho mình cũng rộng lớn.

Nghề phun xăm hiện nay và cách chọn trường đào tạo chất lượng - 1

Nghề phun xăm - cơ hội việc làm với thu nhập "đỉnh"

Trao đổi về đầu ra của ngành phun xăm thẩm mỹ, Master Bạch Tuyết - Giám đốc của Thẩm mỹ Quốc tế Your Beauty nhận định: "Hiện nay, nghề phun xăm đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn, thế nhưng số lượng cung vẫn không đủ cầu đối với thị trường làm đẹp rộng lớn như hiện nay. Lựa chọn học ngành nghề này, bạn trẻ sẽ không phải lo lắng về vấn đề thất nghiệp hoặc mức lương thấp không đủ trang trải cuộc sống. Bởi theo thống kê của Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam, mỗi năm có hơn 2000 spa và thẩm mỹ viện được khai trương. Trong đó cần 20.000 nhân lực kỹ thuật viên để đáp ứng nhu cầu."

Như thế, có thể thấy cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp các khóa học phun xăm thẩm mỹ luôn luôn rộng mở. Không những vậy, mức thu nhập trung bình của một kỹ thuật viên phun xăm khá cao với trung bình mỗi tháng trên 10 triệu đồng. Hơn nữa, Master Bạch Tuyết chia sẻ, có rất nhiều những bạn học viên của cô đã có thể tự mở cho mình một cơ sở phun xăm chỉ sau vài ba năm gắn bó và yêu thích ngành nghề này.

Nghề phun xăm hiện nay và cách chọn trường đào tạo chất lượng - 2

Tiêu chí nào để lựa chọn nơi đào tạo phun xăm thẩm mỹ chất lượng?

Chính vì nhu cầu học nghề phun xăm ngày càng cao, hiện nay, đã có rất nhiều trường đào tạo nghề phun xăm thẩm mỹ mọc lên với các khóa học phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp từ cơ bản đến nâng cao. Tuy nhiên, rất nhiều trong số đó là những lò đào tạo “trá hình”, đi ngược lại với mục đích giảng dạy. Không những vậy, nhiều trung tâm cũng là địa điểm lừa đảo. Vì vậy, trước khi quyết định học nghề, các học viên cần phải tìm hiểu thật kỹ các trường đào tạo để không phải “tiền mất, tật mang”.

Master Bạch Tuyết bật mí, để lựa chọn nơi "đưa đò" tốt nhất, trước hết các bạn học viên cần chú ý những tiêu chí sau đây. Trước tiên, phải kể đến tính chuyên nghiệp. Như chúng ta đã biết, phun xăm thẩm mỹ là công nghệ làm đẹp hiện đại phổ biến ngày nay. Song đa số chị em đều muốn chạy theo những xu hướng mới nên dạy nghề phun xăm thẩm mỹ phải có tính chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp ở đây được nhìn nhận theo 2 yếu tố. Thứ nhất là đồ nghề dạy về phun xăm thẩm mỹ phải thực sự tiên tiến, hiện đại. Thứ hai là kiến thức và tay nghề phải luôn cập nhật xu hướng mới để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của thời đại.  

Một điều kiện không thể thiếu của một nơi đào tạo dạy nghề phun xăm nên chọn nữa là phải dạy song song cả lý thuyết và thực hành. Bởi học kiến thức trên giấy vở chưa bao giờ là đủ với nghề này. Bạn không những phải nắm vững lý thuyết mà còn phải nắm chắc các kỹ năng. Đặc biệt phun xăm rất coi trọng tay nghề khéo léo. Ngoài ra, vấn đề về chi phí bạn phải trả cho một khóa học phun xăm thẩm mỹ cũng khá quan trọng vì không phải ai cũng có điều kiện giống như nhau. Nếu có thể, hãy chọn một nơi vừa đào tạo chuyên nghiệp lại vừa tạo điều kiện cho bạn vừa học vừa làm để cắt giảm chi phí.

Nghề phun xăm hiện nay và cách chọn trường đào tạo chất lượng - 3

Cơ hội và tương lai của ngành phun xăm thẩm mỹ luôn rộng mở đối với những ai biết cố gắng, trau dồi, học hỏi kiến thức, kỹ thuật và thường xuyên thực hành để nâng cao tay nghề. Với thị trường làm đẹp đang phát triển mạnh mẽ, học nghề phun xăm sẽ là một bước đi khá vững chắc và an toàn cho những bạn trẻ yêu thích ngành làm đẹp này.

Thẩm mỹ Quốc tế Your Beauty

Hotline: 08 4500 5468 - 08 9900 6968

Chi nhánh 1: 07 Lý Văn Sâm, phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Chi nhánh 2: 10 Hải Thượng Lãn Ông, phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Fanpage: https://www.facebook.com/ThamMyQuocTeYourBeauty/ 

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).