Sao Hoa ngữ ép cân: Trịnh Sảng uống nước trừ bữa, Châu Tấn ăn gạo sống

Chẳng có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân bởi lịch trình luôn bận rộn, nhiều mỹ nhân Hoa ngữ lựa chọn các phương pháp giảm cân nhanh chóng. Điều này cũng dẫn tới những hệ lụy khác nhau.

Đối với chị em phụ nữ một vóc dáng thon gọn, xinh đẹp luôn là niềm mơ ước, phấn đấu để đạt được. Thì đối với những ngôi sao, họ là người của công chúng thì việc sở hữu một ngoại hình xinh đẹp lại càng quan trọng hơn. 

Với đặc thù công việc luôn phải di chuyển nhiều, lịch trình luôn dày đặc thì thời gian quan tâm hay duy trì một chế độ ăn uống khoa học để giữ dáng là điều rất khó thực hiện. Chính vì vậy mà nhiều sao Hoa ngữ chọn cách ép cân để có thể giảm cân nhanh trong một thời gian ngắn. Nhiều người sau khi giảm cân thì trở nên xinh đẹp hơn, nhiều người lại trở nên hốc hác, gầy gò. 

Phương pháp ép cân của sao Hoa ngữ
Cuộc chiến giảm cân chưa bao giờ là dễ dàng đối với những mỹ nhân Hoa ngữ. Ảnh: Weibo

Trịnh Sảng, Dương Tử uống nước lọc trừ bữa

Có rất nhiều ngôi sao Hoa ngữ thuộc tạng người dễ tăng cân, họ chỉ cần “hít khí trời thôi cũng mập”. Chính vì vậy mà việc hạn chế ăn uống luôn là lựa chọn của nhiều người. Thay vì ăn trong các bữa ăn thì nhiều người chọn chỉ uống mỗi nước lọc mà thôi, để đảm bảo trong cơ thể không hấp thụ thêm calo. 

từ trước đến nay luôn được biết đến với thân hình mình hạc xương mai. Nhưng có lẽ cô nàng vẫn chưa hài lòng với vẻ ngoài này, cùng với dư luận lại càng khiến nữ diễn viên thêm áp lực. Cô chọn cách uống nước thay cơm để có thể giảm cân nhanh chóng hơn. 

Phương pháp ép cân của sao Hoa ngữ
Nhưng có lẽ việc giảm cân quá đà của Trịnh Sảng  lại mang tác dụng ngược khi thân hình cô nàng ngày càng gầy gò, có chỗ còn trơ cả xương. Ảnh: Sina

cũng là một sao nữ khác lựa chọn phương pháp giảm cân này. Cô nàng cũng đã tự thú nhận rằng bản thân đã từng nhịn ăn trong 7 ngày và chỉ uống mỗi nước lọc. Nhưng nó chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn và sau đó nữ diễn viên lại bắt đầu tăng cân trở lại, khiến cho khuôn mặt càng bầu bĩnh hơn. 

Phương pháp ép cân của sao Hoa ngữ
Dương Tử cũng đã thử nhưng chỉ có tác dụng nhất thời. Ảnh: Weibo

Angela Baby chọn ăn trứng gà và đậu phụ

Một công thức giảm cân nhanh chóng khác là cắt giảm lượng thịt - loại thực phẩm chứa nhiều protein vào cơ thể và thay vào đó sử dụng các loại thực phẩm chứa ít năng lượng. Đậu phụ và trứng gà là hai loại thực phẩm ít năng lượng được sử dụng trong quá trình giảm cân của nhiều người. cũng áp dụng công thức này với bản thân mình. 

Phương pháp ép cân của sao Hoa ngữ
Sau sinh nở, cô nàng chỉ ăn trứng gà, đậu phụ và salad nên rất nhanh chóng lấy lại được vóc dáng như ban đầu. Ảnh: Sina

Trần Nghiên Hy và Phạm Băng Băng kiêng ăn các loại gia vị

Các món ăn Trung Quốc luôn nổi tiếng với việc có nhiều dầu mỡ, cay và mặn, nó không chỉ khiến dễ dàng tăng cân mà còn dễ sinh ra bệnh tật. Vì vậy việc hạn chế ăn các loại gia vị như muối, đường… là rất quan trọng trong việc giảm cân. Thay vì các món hầm, xào cay như trước đây thì nhiều sao Hoa ngữ lựa chọn các món hấp, luộc hay salad. 

Trần Nghiên Hy đã có một thời gian dài bị khán giả chê bai vì ngoại hình kém sắc, nhưng nhờ chăm chỉ kiêng khem mà giờ đây nữ diễn viên đã có một màn lột xác vô cùng ngoạn mục. Cô nàng lựa chọn các món ăn nhạt, chế biến đơn giản như hấp luộc cho bữa ăn hằng ngày. Ngay cả khi tham gia chương trình về ẩm thực nữ diễn viên cũng chỉ ăn cá hấp mà không có muối, không ăn các loại gia vị khác vì sợ mặt bị sưng lên. 

Phương pháp ép cân của sao Hoa ngữ
Hậu giảm cân, nhan sắc Trần Nghiên Hy ngày càng lên hương. Ảnh: Baidu

Phạm Băng Băng cũng thuộc tuýp người dễ tăng cân, nên cân nặng của cô nàng cũng rất hay lên xuống thất thường. Và công thức giảm cân của nữ diễn viên cũng là chỉ ăn rau củ, những món ăn nhạt, không đụng đến gia vị. 

Phương pháp ép cân của sao Hoa ngữ
Nữ diễn viên cũng rất thường xuyên ăn kiêng bởi cân nặng lên xuống thất thường. Ảnh: Sina

Tạ Na lựa chọn xông hơi bằng ớt

Có nhiều người việc kiêng khem ăn uống hay chăm chỉ luyện tập cũng không thể giúp họ giảm cân được. Và phương pháp xông hơi, bấm huyệt là những phương pháp giảm cân cũng được nhiều người lựa chọn. Cô nàng MC đã từng thử quét nước ớt lên người để xông hơi, nhưng ngay tức khắc cô nàng đã bỏ cuộc vì không chịu đựng được. 

Phương pháp ép cân của sao Hoa ngữ
Phương pháp này không biết có thể giúp giảm cân hay không nhưng rất dễ gây ra tình trạng bỏng da. Ảnh: Weibo

Châu Tấn, Dương Mịch ăn gạo và rau luộc

Như đã nói ở trên, việc cắt giảm lượng tinh bột và protein trong thực phẩm là mấu chốt cho việc giảm cân. Chính vì vậy mà nhiều người chỉ ăn rau củ luộc, thậm chí còn ăn gạo thay vì ăn cơm. Châu Tấn là một điển hình, nữ diễn viên đã ăn gạo và rau luộc trong vài tháng liền để khiến tạo hình của mình phù hợp với vai diễn Kế hoàng hậu

Phương pháp ép cân của sao Hoa ngữ
Châu Tấn chủ yếu chỉ ăn rau củ để giữ dáng và cũng không ăn đồ lạnh hay đồ đóng hộp. Ảnh: Weibo

Dương Mịch cũng đã từng chia sẻ một bữa ăn của mình lên mạng xã hội. Đáng chú ý thân hình của cô nàng luôn thuộc dạng mảnh mai nhưng lại vẫn chăm chỉ ăn kiêng, bữa ăn chỉ toàn rau xanh và hoa quả. Chính vì ăn kiêng quá mức mà cơ thể nữ diễn viên ngày càng thêm gầy gò.

Phương pháp ép cân của sao Hoa ngữ
Việc ăn kiêng thường xuyên khiến vóc dáng Dương Mịch ngày càng gầy gò, chân tay lại càng khẳng khiu hơn. Ảnh: Baidu

Nguyên tắc giảm cân an toàn

Việc ăn kiêng giữ dáng chẳng có gì là không tốt nhưng phải biết lựa chọn các phương pháp phù hợp để đảm bảo sức khỏe bản thân. Các chuyên gia chỉ ra một số nguyên tắc cơ bản mà phương pháp giảm cân nào cũng cần phải tuân theo:

- Lên một kế hoạch cụ thể về lộ trình giảm cân của bạn, chia nhỏ các mục tiêu để mỗi ngày có thể hoàn thành nó. Không nên giảm cân dồn dập mà hãy từng tí một để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Việc ăn uống tập luyện cũng cần chú ý, bạn chỉ có thể giảm cân khi mà lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn lượng calo mà bạn đã tiêu hao. 

- Vận động, tập luyện thường xuyên là phương pháp vô cùng hiệu quả để giảm cân. Mỗi khi bạn vận động cơ thể sẽ đốt cháy một lượng calo và giúp tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng. 

Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?

Giảm cân là cả một quá trình dài và bạn phải đủ kiên trì thì mới đạt được. Dù bản thân có muốn giảm cân nhanh chóng thì bạn vẫn nên chọn các phương pháp khoa học và lành mạnh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé!

Knet giải thích lí do khiến idol nữ phải luôn giảm cân dù đã rất gầy

Một điều mà bắt buộc idol nữ nào cũng cần phải có đó là gầy, đây cũng chính là tiêu chuẩn về cái đẹp của làng nhạc Kpop. Một khuôn mặt đẹp thôi là không hề đủ, mà bạn phải gầy thì đứng trước ống kính mới có thể hoàn hảo được. 

Bởi do hiệu ứng thị giác, mỗi khi lên hình thì các idol thường trở nên “có da có thịt” hơn hẳn so với ngoài đời. Chình vì vậy mà ngoài đời các idol này phải thật gầy thì khi lên hình mới vừa vặn. 

Nhưng nhiều idol nữ lên hình vẫn gầy, đôi lúc còn trơ cả xương ra ngoài cho thấy tình trạng đáng báo động, không khỏi khiến fan lo lắng. Có thể tưởng tượng ở ngoài đời thực họ sẽ mỏng manh, dễ bị thổi bay như thế nào. 

>> Xem thông tin chi tiết: