9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon

Tuy thường chỉ có 2 mẹ con ăn nhưng bữa cơm nào Nguyễn Hải cũng chăm chút từng món khiến ai nhìn thấy cũng phải khen ngợi tài đảm của 9X này.

Bận bịu với công việc bán hàng nhưng ngày nào bà mẹ đảm Nguyễn Hải (29 tuổi, Thanh Hóa) cũng rất chăm chỉ vào bếp nấu cơm cho mình và con gái 4 tuổi. 9X chia sẻ, do chồng đi làm xa, 1-2 tháng mới về, chính vì vậy, mỗi bữa cơm hàng ngày chỉ có hai mẹ con. Tuy nhiên không vì nhà ít người ăn mà Nguyễn Hải lơ là cơm nước, thậm chí, mỗi bữa cô còn dành 1-1,5 tiếng trong bếp. Đặc biệt con gái cô đang trong giai đoạn phát triển thể chất, cần phải chú ý đặc biệt đến chế độ dinh dưỡng. Chẳng thế, dù ít hay nhiều nhưng món ăn nào của bà mẹ đảm cũng phải chỉn chu và chất lượng. 

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 1

Nguyễn Hải là bà mẹ rất đam mê nấu ăn

Cô tâm sự, nấu ăn không chỉ là trách nhiệm chăm sóc bản thân và con gái mà còn là đam mê riêng của mình. Cô yêu thích việc khám phá những món ăn quen thuộc cho tới món lạ và đi kèm đó là tìm tòi công thức để chế biến. Sau mỗi bữa ăn, khi được con gái khen ngợi là bà mẹ lại có thêm động lực để chăm chỉ nấu nướng hơn.

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 3

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 4

Để biết cách nấu nhiều món, 9X thường tham khảo công thức nấu ăn trên các hội nhóm ẩm thực, kênh youtube... Từ đó bữa cơm nhà Nguyễn Hải cũng phong phú, nhiều món mới mẻ hơn. Chi phí mỗi bữa của 2 mẹ con thường khoảng 50-100 nghìn, có bữa chỉ khoảng 30 nghìn đồng nhưng rất ngon miệng.

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 5

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 6

Bên cạnh đó, khi nấu ăn, bà mẹ 1 con luôn ưu tiên chọn các loại thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc. Để an toàn, Hải lựa chọn rau quả theo mùa; tôm, cua, cá sông, biển tự nhiên. "Vì nhà mình có bé nhỏ đang ở độ tuổi phát triển nên việc lựa chọn thực phẩm sạch và chế biến sao cho hợp khẩu vị của con, giữ được dinh dưỡng và hương vị tốt nhất luôn được mình quan tâm nhiều nhất", 9X nói.

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 7

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 8

Để tránh nhàm chán mỗi bữa ăn Nguyễn Hải liên tục đổi món và cô sẽ lên thực đơn rồi đi chợ trước cho 3-5 ngày. Sau đó, thực phẩm mua về được 9X được sơ chế sạch sẽ, phân loại rồi đem chia vào các hộp bảo quản, cất ngăn đá và ngăn mát củ tủ lạnh. Khi nào cần cô chỉ việc lấy ra nấu nên rất nhanh và tiện. Vì bảo quản không quá dài ngày nên thực phẩm vẫn rất tươi ngon.

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 9

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 10

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 11

Cô chia sẻ, hai vợ chồng cô cùng con gái thường rất thích các món ăn thuần Việt, có cách chế biến đơn giản nên bữa cơm sẽ không quá cầu kỳ.

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 12

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 13

Ngoài bữa cơm chính, vào bữa sáng, 9X thường nấu bún, phở, cháo miến các loại. Cô cũng thường xuyên làm bữa phụ bằng những món bánh trái cho con.

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 14

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 15

Có lẽ nhờ bàn tay chăm chút, đảm đang của mẹ mà mỗi bữa cơm, con gái được ăn ngon và luôn khen mẹ bằng những lời nói đầy yêu thương, hạnh phúc. "Mẹ ơi ngon tuyệt", "Mẹ nấu ngon số 1", " Mẹ làm món này con thích lắm, con cảm ơn mẹ",... Chỉ bằng những lời khen của con thôi cũng đủ khiến bà mẹ trẻ hạnh phúc, vui sướng, sẵn sàng vào bếp nhiều hơn.

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 16

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 17

Khi chia sẻ những bữa cơm của mình lên mạng xã hội, Nguyễn Hải nhận được nhiều lời khen ngợi của hội chị em. Phần lớn đều cho rằng mâm cơm cô nấu vô cùng đơn giản, gọn gàng không xa hoa mỹ lệ nhưng cách bày biện bắt mắt, các món nấu ngon cũng rất cuốn hút người nhìn rồi.

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 18

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 19

Đối với Nguyễn Hải, bữa cơm gia đình vô cùng quan trọng. Nó là sợi dây giúp các thành viên gia đình gắn kết với nhau qua những giây phút quây quần thưởng thức món ăn ngon. Chẳng thế dù bận bịu bao nhiêu nhưng cô vẫn luôn trích ra một khoảng thời gian cố định để đầu tư cho một bữa ăn đơn giản nhưng đầy ý nghĩa cho gia đình.

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 20

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 21

9X Thanh Hóa khoe cơm 2 mẹ con cực chất, có bữa chỉ 30k ai cũng trầm trồ khen ngon - 22

Loạt mâm cơm 4-5 món/bữa chỉ nấu 45 phút là xong của 8X, dân mạng thi nhau chấm điểm 10
Theo Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)