Bữa cơm dân dã nhà siêu mẫu Hà Anh toàn rau muống, dưa cà nhưng trang trí lãng mạn như nhà hàng

Món ăn nào cũng ngon miệng, hợp thời tiết, không sợ ngán ngấy.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Bê xào ngồng tỏi: 98.000đ

- Rau muống luộc: 10.000đ

- Đậu rim mặn ngọt: 15.000đ 

Tổng: 123.000đ

Hôm nay nấu gì: Cơm tối dễ nấu, nhìn những món phụ đã thấy mùa hè đến thật rồi - 1

Chuẩn bị: 300g thịt bê, 200g ngồng tỏi, gừng, tỏi, dầu ăn, muối.

Chuẩn bị: 300g thịt bê, 200g ngồng tỏi, gừng, tỏi, dầu ăn, muối.

Phi thơm tỏi và gừng băm, cho thịt bê đã thái nhỏ vào xào, nêm chút muối vừa ăn. Xào đến khi thịt bê chín 90% thì cho ra đĩa. Vẫn trong chảo đó, cho ít dầu ăn vào, đun nóng, đổ ngồng tỏi vào xào một lúc, nêm muối vừa ăn. Khi ngồng tỏi gần chín, đổ thịt bê vào, đảo một lát là được. Thịt bê mềm không dài, ngồng tỏi giòn ngọt rất hấp dẫn.

Hôm nay nấu gì: Cơm tối dễ nấu, nhìn những món phụ đã thấy mùa hè đến thật rồi - 3

Chuẩn bị: 1 bó rau muống, 1 ít muối.

Chuẩn bị: 1 bó rau muống, 1 ít muối.

Đun sôi nồi nước, cho ít muối vào rồi thả rau muống vào luộc chín. Rau chín tới vớt rau. Lấy 2 ngọn rau muốn cuộn quanh cái đũa rồi xếp ra đĩa. Làm cho đến khi hết.

Hôm nay nấu gì: Cơm tối dễ nấu, nhìn những món phụ đã thấy mùa hè đến thật rồi - 5

Chuẩn bị: - 2 bìa đậu phụ nhỏ, 1 quả trứng, 2 thìa canh tinh bột. Gia vị làm nước sốt chua ngọt: 2 thìa canh nước tương nhạt, 2 thìa canh dấm thơm, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh tương cà chua, 2 thìa cà phê muối, nửa thìa cà phê nước, 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh tinh bột

Chuẩn bị: - 2 bìa đậu phụ nhỏ, 1 quả trứng, 2 thìa canh tinh bột. Gia vị làm nước sốt chua ngọt: 2 thìa canh nước tương nhạt, 2 thìa canh dấm thơm, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh tương cà chua, 2 thìa cà phê muối, nửa thìa cà phê nước, 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh tinh bột

Đậu phụ thái thành các miếng có độ dày 0.5cm.  Đập trứng ra bát đánh tan rồi dưới trứng vào bát đậu để mỗi miếng đậu đều được trứng phủ lên. Lăn trứng vào đĩa tinh bột rồi lại nhúng đậu lại vào trứng, sau đó để riêng.

Cho 2 thìa canh nước tương nhạt, 2 thìa canh dấm thơm, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh tương cà chua, 2 thìa cà phê muối, nửa thìa cà phê nước, 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh tinh bột vào bát to, khuấy đều. Thực ra bạn cũng có thể điều chỉnh lại tỉ lệ các nguyên liệu làm nước sốt cho vừa miệng của gia đình.

Để lại một ít dầu trong chảo, sau khi dầu nóng, cho đậu phụ vào chiên cho đến khi 2 mặt hơi vàng. Đừng để lâu quá, nếu không đậu phụ sẽ có vị không ngon. Sau khi chiên xong, đổ nước sốt chua ngọt đã điều chỉnh vào, đun sôi. Đến khi nào sốt sệt lại thì cho đậu ra đĩa. Rắc ít hành lá lên đậu rồi thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Cơm tối giản dị thế này nhưng đảm bảo nhiều người thèm ăn