Cùng làm một loại bánh, Tiến Đạt và vợ Lam Trường than trời vì ra hình thù "nhạy cảm"

Đặc biệt, chiếc bánh của rapper Đinh Tiến Đạt làm mọi người phải cười lăn cười bò!

Rảnh rỗi khi ở nhà, nhiều sao Việt đã bày trò làm bánh. Khá nhiều nghệ sĩ có những tác phẩm thành công nhưng cũng không ít người chưa thể tạo được chiếc bánh đẹp trong những lần làm đầu tiên. Trùng hợp cùng trong ngày hôm qua, rapper Đinh Tiến Đạt và Yến Phương - bà xã Lam Trường cũng đăng tải việc làm bánh con cua tại nhà. 

Bánh cua, bánh con cua, bánh mì cua, bánh sừng trâu là những tên gọi khác nhau của loại bánh này. Thông thường để làm nó thì gồm có bột mì để làm bánh, men nở, đường trắng, muối ăn, sữa tươi không đường, bơ lạt, trứng... Các em nhỏ hẳn đều thích những chiếc bánh thơm ngon, có hình thù ngộ nghĩnh. 

Cùng làm một loại bánh, Tiến Đạt và vợ Lam Trường than trời vì ra hình thù amp;#34;nhạy cảmamp;#34; - 1

Rapper Đinh Tiến Đạt.

Cùng làm một loại bánh, Tiến Đạt và vợ Lam Trường than trời vì ra hình thù amp;#34;nhạy cảmamp;#34; - 3

Anh định làm bố đảm khi tập làm món bánh cua?

Cùng làm một loại bánh, Tiến Đạt và vợ Lam Trường than trời vì ra hình thù amp;#34;nhạy cảmamp;#34; - 4

Và những chiếc bánh tự tay làm sau khi nướng xong khiến anh phải thảng thốt.

Gia đình Tiến Đạt và Yến Phương đều có con nhỏ, có lẽ vì vậy mà họ đã trổ tài thử làm ra những chiếc bánh dễ thương. Tuy nhiên đời không như là mơ! Tiến Đạt phải "hoảng hốt" với thành quả của chính mình và tự hỏi: "Mình nhớ mình làm bánh cua mà ta…" Anh còn cho rằng nó rất giống hình thù một thứ "nhạy cảm".

Nhiều bạn bè thích thú bình luận: "Nhìn cái bánh thấy vui là thành công rồi", "Cái hình dạng nó lạ ghê anh Đạt haha", "Nói gì ghê vậy anh, rồi sao ăn", "Quay cái khúc ăn đi ăn", "Sao anh không cho thêm nho đen vào loáng thoáng cho hấp dẫn hơn ạ"...

Cùng làm một loại bánh, Tiến Đạt và vợ Lam Trường than trời vì ra hình thù amp;#34;nhạy cảmamp;#34; - 5

Anh còn chia sẻ hình ảnh "sống động" đến thế này làm bạn bè "giật mình" và cười sặc, không hiểu làm sao anh có thể ăn nổi.

Một người bạn cho rằng: "Có khi anh ủ bột chưa tới", nam rapper đáp: "Do cái màu nó nude quá đó em". Pha Lê thốt lên: "Sợ quá". Bà xã Hoàng Bách bày tỏ: "Quan trọng mùi vị khi ăn thôi nha anh", Tiến Đạt dí dỏm trả lời: "Mùi ngon lứm" kèm theo video cận cảnh chiếc bánh "sống động đến từng milimét". Tiến Đạt cũng chia sẻ với bạn bè anh đã ăn hết luôn rồi.

XEM VIDEO: Cận cảnh chiếc bánh cua "kỳ dị" của Tiến Đạt.

Trong khi đó, Yến Phương cũng ra hình thù kỳ dị nhưng màu sắc có phần khá khẩm hơn nhiều so với Tiến Đạt. Cô cho hay: "Lần đầu làm bánh con cua cũng gọi là thành công về mặt chất lượng còn hình thức thì ahihi không dám khoe. Được mỗi cái này ra dáng con cua đẹp nhất đàn thôi".

Cùng làm một loại bánh, Tiến Đạt và vợ Lam Trường than trời vì ra hình thù amp;#34;nhạy cảmamp;#34; - 6

Yến Phương - bà xã Lam Trường cũng tập làm bánh cua.

Cùng làm một loại bánh, Tiến Đạt và vợ Lam Trường than trời vì ra hình thù amp;#34;nhạy cảmamp;#34; - 7

"Cua gì giống con thằn lằn quá kìa Yến Phương, ahihi dài lòng thòng quá", "Nhiều hình dáng ghê"... bạn bè bình luận.

Cùng làm một loại bánh, Tiến Đạt và vợ Lam Trường than trời vì ra hình thù amp;#34;nhạy cảmamp;#34; - 8

Và đây là "con cua" khá khẩm nhất trong số đó, "con cua" béo bụng đầy phô mai. Có người cho rằng: "Con cua đẹp nhất mẹ dành tặng Bì, còn ba Trường chắc đợi dịp sau".

Cùng làm một loại bánh, Tiến Đạt và vợ Lam Trường than trời vì ra hình thù amp;#34;nhạy cảmamp;#34; - 9

Không phải bánh cua nhưng cũng trong ngày hôm qua, diễn viên hài BB Trần làm cư dân mạng bật cười với bánh hoa hồng của anh tự làm để cúng Tổ. Anh nói: "Mọi người thông cảm nhà có gì làm đó, chứ không có màu sẵn để làm".

Bánh cua mà Tiến Đạt và Yến Phương tự làm có khó không? Bạn hãy thử tham khảo công thức sau và trổ tài xem có khá khẩm hơn họ không nhé:

Nguyên liệu: (08 bánh)

1. Vỏ bánh:

- 250gr bột mì làm bánh mì

- 5gr men nở khô

- 45gr đường

- 40gr bơ đun chảy

- 130ml sữa tươi không đường

- 40gr trứng gà (cả lòng đỏ và lòng trắng trứng)

2. Nhân bánh:

- 8 viên phô mai

- 1 lòng đỏ trứng

- 20gr bơ nhạt

- 60ml sữa tươi không đường

- 20gr bột năng

- 40gr đường

Cùng làm một loại bánh, Tiến Đạt và vợ Lam Trường than trời vì ra hình thù amp;#34;nhạy cảmamp;#34; - 10

Thực hiện:

Bước 1: Trộn đều bột mì và đường, chút xíu muối. Thêm vào men nở khô. Tiếp tục trộn đều.

Bước 2: Tạo hố ở giữa âu bột, cho vào sữa tươi, 25gr trứng, bơ nhạt. Trộn hỗn hợp đều đến khi mọi nguyên liệu quyện vào nhau và không còn bột khô thừa trên thành âu.

Bước 3: Nhồi bột bằng máy với chế độ thấp trong 10 phút, lấy bột ra và nhồi bằng tay với động tác kéo giãn khối bột ra rồi gập lại khoảng 5 phút, đến khi bột không còn dính tay nhưng vẫn giữ độ ẩm, kéo màn mỏng bột không rách thì ngừng lại. Tạo khối tròn cho bột rồi cho vào âu, dùng khăn ẩm đậy mặt, ủ bột 45-50 phút. Trong lúc ủ bột, chuẩn bị nhân phô mai.

Bước 4: Đánh tan lòng đỏ trứng cùng đường đến khi lòng đỏ chuyển thành màu vàng nhạt.

Bước 5: Cho vào nồi sữa, phô mai khuấy đều. Đặt nồi lên bếp nấu với lửa nhỏ, thêm vào bơ nhạt và bột năng. Nấu đến khi hỗn hợp sệt lại. Để nguội.

Bước 6: Dùng ngón tay thử độ nở của bột, ấn sâu vào bột không phồng lên lại nghĩa là đạt. Dùng cân để chia khối bột thành 8 phần đều nhau. Vê tròn.

Bước 7: Dùng cán để cán dẹt khối bột đã chia, cuộn lại và vo bột thành hình trụ với 1 đầu to 1 đầu nhỏ. Tiếp tục dùng cán lăn bột dẹt ra và dùng dao nhựa tạo vết cắt ở đầu to của bột.

Bước 8: Cho nhân phô mai đã chuẩn bị vào phần to của bột. Từ từ cuộn lại để tạo hình cua. Dùng khăn ẩm phủ mặt bột, cho bột nghỉ 5-10 phút. Sau đó dùng phần còn lại của trứng hòa với chút xíu sữa tươi, khuấy đều và dùng cọ phết mặt bột bánh.

Bước 9: Nướng bánh ở chế độ 2 lửa, đặt khay giữa lò, nhiệt 175 độ và làm nóng lò trước khi cho bánh vào 10 phút. Nướng trong khoảng 15 phút đến khi bánh chín.

Lưu ý:

- Không ủ bột lần 2 quá lâu.

- Không cho quá nhiều nhân phomai vì sẽ gây khó khăn khi cuộn bánh.

Được trai Tây khen nức nở nhưng vợ cũ Thành Trung nướng gà cháy đen thui
Theo Linh San (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)