Dứa mua về đừng ăn ngay, đem ngâm với nước này không còn bị rát lưỡi

Hóa ra với những cách đơn giản này bạn có thể tha hồ ăn dứa mà không sợ bị tê rát lưỡi.

Dứa là loại quả vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, có vị chua chua ngọt ngọt được rất nhiều người ưa thích. Dứa có thể ngăn trực tiếp, có thể đem làm bánh, làm kem hay ép nước uống đều được. Trong đó dứa mua về được gọt vỏ rồi ăn luôn. Như vậy bạn có thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị của quả dứa. 

Dứa thơm ngon là vậy nhưng chúng ta đều thấy, dứa ăn vào thường có cảm giác tê và se lưỡi thậm chí là rất rát lưỡi nếu ăn nhiều. Vậy phải làm thế nào để khắc phục được việc này khi ăn dứa. Đầu bếp đã mách 1 mẹo rất đơn giản. Khi mua dứa về, gọt vỏ xong đừng ăn ngay mà nên ngâm qua dứa với nước này. Đó là nước gì bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

Cách 1:

Dưa mua về gọt vỏ rồi lấy các mắt dứa.

Dứa mua về đừng ăn ngay, đem ngâm với nước này không còn bị rát lưỡi - 1

Dứa mua về đừng ăn ngay, đem ngâm với nước này không còn bị rát lưỡi - 3

Sau đó bổ dứa thành các miếng đều nhau. Kích cỡ các miếng này không nên to quá. Đầu bếp cho rằng tốt nhất không nên cho cả quả dứa vào ngâm nước. Việc cắt nhỏ ra sẽ có lợi hơn, làm dứa đỡ gây cảm giác tê rát lưỡi.

Chuẩn bị một lượng nước sôi để nguội (hoặc nước tinh khiết hoặc nước khoáng). 

Cho một thìa muối và dùng đũa khuấy đều.

Sau đó ngâm dứa đã cắt vào nước muối trong 30 phút.

Dứa mua về đừng ăn ngay, đem ngâm với nước này không còn bị rát lưỡi - 4

Hết thời gian thì đổ bỏ nước, để dứa ráo nước rồi thưởng thức. Lúc này ăn dứa vừa sạch, vệ sinh lại, không bị thâm và giảm được độ gây tê rát lưỡi.

Sở dĩ phải ngâm nước muối trước khi ăn dứa là do các chất protease có trong dứa có tác dụng kích thích nhất định đối với da và miệng của con người, khi ăn dứa sẽ có cảm giác tê và se. Ngâm trong nước muối có thể phân hủy chất protease này giúp dứa ngon hơn và có vị ngọt hơn.

Cách 2:

Cho một thìa baking soda vào nước sôi để nguội khuấy tan (không cho muối), để cho nó chuyển thành nước soda. Cho dứa đã cắt vào ngâm, chỉ cần ngâm 2-3 phút là có thể ăn trực tiếp được. 

Dứa mua về đừng ăn ngay, đem ngâm với nước này không còn bị rát lưỡi - 5

Vì có baking soda cũng có tính kiềm, tác dụng khi cho vào nước tương tự như ngâm nước muối, khử nhanh vị chua và se của dứa. Dứa ăn sẽ có vị ngọt vô cùng, còn ngon hơn là ngâm với nước muối nhạt, rất tiện và dễ dàng.

Bảo quản ngô, luộc xong mới trữ đông hay cho luôn vào ngăn đá, đây là cách của đầu bếp
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)