Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo

Những mâm lễ cúng rằm, thôi nôi, khai trương,… những mâm cơm chay của chị Trần Thị Hoa làm luôn nhận được không ngớt lời khen của mọi người.

Cách đây 2 tháng, MC Vân Hugo khiến mọi người trầm trồ khi cùng ông xã doanh nhân làm tiệc đầy tháng cho con vô cùng thịnh soạn, tuyệt đẹp cho con gái. Trong đó, mâm lễ được bày trí những món rất đẹp mắt mà nhiều sao Việt làm tiệc đầy tháng cho con trước đó chưa sánh bằng được. Được biết, “bàn tay vàng” tạo nên mâm lễ vô cùng hoành tráng đó chính là chị Trần Thị Hoa hay còn gọi là Mầm (38 tuổi, Lao Bảo, Quảng Trị).

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 1

Chị Trần Thị Hoa. 

Chị Hoa có nghề tay phải là một cô giáo kiêm luôn nghề tay trái làm mâm lễ và mâm cơm chay. Chị được nhiều người biết đến với sự khéo léo, tinh tế khi tạo nên những mâm cơm chay, mâm lễ vô cùng đẹp mắt như một bức tranh. Không chỉ vậy, chị cũng đã giúp được rất nhiều chị em ở 23 tỉnh thành cả nước có công việc ổn định với nghề tay trái này.

Bén duyên nghề tay trái nhờ làm mâm lễ cho cháu gái sắp thôi nôi

Chia sẻ cơ duyên đến với bếp của mình, chị Hoa kể, cách đây 3 năm, vì yêu thích bếp núc nên khi cháu gái sắp thôi nôi, chị đã tự tay mày mò làm mâm lễ để dâng lên các bà mụ đã che chở cho con được mạnh khỏe. Ban đầu chỉ nghĩ đơn giản là muốn tự tay làm mâm lễ thể hiện lòng thành tâm của mình nhưng nào ngờ nghề chọn người, chị bén duyên với nghề này lúc nào không hay.

“Sau khi tự tay làm mâm lễ để dâng các bà đã che chở cho con được mạnh khỏe, mình có chụp hình đăng Facebook thì bạn bè, người thân ai thấy cũng khen đẹp nên nhờ. Và cứ thế mình bén duyên với nghề này vô cùng tự nhiên”, chị Hoa chia sẻ.

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 3

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 4

Chị Hoa bén duyên với làm mâm lễ cách đây 3 năm. 

Được biết, để có thể làm được những mâm lễ đẹp như vậy, chị Hoa phải tự học hỏi và tự tay mày mò rất nhiều. Nói đến đây, chị cười bởi cũng giống như mọi người, để có thể thành công chị cũng phải vứt đổ không biết bao nhiêu nguyên liệu, làm sai, không vừa ý không biết bao nhiêu lần.  

Mâm lễ của chị thiên về chay, chủ yếu làm từ đậu, nếp, gấc, đông sương, sữa tươi, cốt dừa và bột. Đặc biệt, mâm lễ được chị phối màu và tạo hình vô cùng đẹp khiến ai nhìn vào cũng ngỡ như một bức tranh nghệ thuật độc đáo. Phải nói ai khi xem mâm lễ chị Hoa làm cũng phải trầm trồ dành lời khen không ngớt bởi sự phối màu “đỉnh của chóp” và trang trí giống như thật, những cánh hoa uyển chuyển mềm mại vô cùng đẹp mắt. Tiếng lành đồn xa, chính vì vậy trong ngày đầy tháng con gái, MC xinh đẹp Vân Hugo và ông xã đã tin tưởng đặt chị làm mâm lễ cúng vô cùng đẹp và sang trọng.  

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 5

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 6

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 7

Mâm lễ cúng đầy tháng cho con gái Vân Hugo do chị Hoa làm từng khiến bao người trầm trồ. 

Giúp cho chị em 23 tỉnh thành có công việc ổn định

Chia sẻ thêm, chị Hoa cho biết, sau một năm làm mâm lễ được nhiều người tin tưởng và yêu mến, chị Hoa bắt đầu gieo duyên không lợi nhuận dành cho các chị em. Chị hướng dẫn và dạy các chị em khắp các tỉnh thành miễn phí để họ có công việc ổn định và một nguồn thu nhập tốt trang trải cuộc sống gia đình. Hiện tại hệ thống của chị đã trải dài trên 23 tỉnh thành, tạo điều kiện cho rất nhiều chị em có công việc ổn định.

“Mình rất tự hào vì đã tạo dựng được hệ thống như hiện nay. Hệ thống này tuy không lớn nhưng cũng không phải nhỏ và đã giúp được rất nhiều chị em có công việc và thu nhập tốt”, chị Hoa thổ lộ.

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 8

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 9

Chị giúp chị em ở 23 tỉnh thành có công việc ổn định, thu nhập tốt. 

Ngoài làm mâm lễ, chị Hoa còn làm mâm cơm chay. Tuy nhiên hiện nay chị chỉ làm mâm cơm chay phục vụ gia đình vào mồng 1 và ngày rằm. Và chị cũng xem 2 ngày đó như 2 ngày nghỉ ngơi của mình sau những ngày làm việc vất vả.

Hiện tại, chị Hoa đã nghỉ công việc giáo viên, chị duy trì làm thực phẩm bán song song làm mâm lễ. Chị Hoa tâm sự, làm công việc bếp núc này đòi hỏi sự kiên trì rất lớn, bên cạnh đó là phải có niềm đam mê mới có thể theo đuổi, duy trì được lâu dài bởi tính chất công việc này phải thức khuya dậy sớm, phải làm sao để có thể đúng giờ khách yêu cầu.

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 10

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 11

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 12

Trung bình mỗi tháng chị làm 25-30 mâm lễ. 

Trung bình mỗi tháng chị làm từ 25-30 mâm lễ theo đặt hàng của khách và 2 mâm cơm chay phục vụ gia đình. Mỗi ngày, chị phải dậy từ 5h sáng và thường kết thúc công việc vào lúc 12h tối hoặc 1h sáng hôm sau. Chị chỉ tranh thủ ngủ được 3 tiếng buổi chiều từ 1h-4h chiều. May mắn chị có 4 người phụ việc và được gia đình, ông xã ủng hộ, giúp đỡ nên chị có động lực hơn, cố gắng mỗi ngày.  

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 13

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 14

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 15

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 16

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 17

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 18

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 19

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 20

Gặp gỡ cô giáo 8X làm mâm lễ đầy tháng vô cùng đẹp mắt cho con gái Vân Hugo - 21

Một vài mâm lễ chị Hoa làm. 

Sau sinh nghỉ việc ở nhà làm bánh, mẹ Bắc Giang nổi tiếng cả vùng, ngày bán hàng trăm chiếc
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (Phụ Nữ Việt Nam)