Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món siêu ngon, chỉ nhìn thôi đã thèm

Món ăn nào cũng dễ nấu nhưng hương vị rất thơm ngon khiến cả nhà thích thú.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Sụn gà chiên mắm: 65.000đ

- Canh giá đỗ: 15.000đ

- Bắp cải xào nấm hương: 15.000đ

- Salad cá ngừ: 25.000đ

Tổng: 120.000đ

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món siêu ngon, chỉ nhìn thôi đã thèm - 1

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món siêu ngon, chỉ nhìn thôi đã thèm - 2

Chuẩn bị: - Sụn gà: -400g - 1 củ hành tây nhỏ, 1 nhánh hành lá, hành củ, tỏi, ớt, gừng.  - Muối, bột nêm, nước mắm, tiêu, đường, dầu ăn, bột chiên giòn. 

Sụn gà rửa sạch, lọc bỏ bớt phần mỡ xung quanh nếu nhiều, bóp với chút muối và gừng, sau đó rửa lại cho sạch, để ráo, chặt làm 2 nếu miếng sụn lớn. 

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, bổ múi cau. Hành củ, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Ớt bỏ cuống, rửa sạch, băm nhỏ. Hành lá bỏ rễ, lá giập úa, rửa sạch, cắt khúc. Bắc nồi nước, khi nước sôi thêm chút muối sau đó cho sụn gà vào trụng qua, nước sôi trở lại, đổ ra rổ, rửa sạch sụn gà, để ráo.  Ướp sụn gà cùng chút bột nêm, tiêu và 1/2 chỗ hành tỏi băm ở trên, để khoảng 30 phút cho ngấm. Trước khi chiên thì cho 1-2 thìa bột chiên giòn vào trộn đều với sụn đã ướp.   

Bắc chảo lên bếp, chảo khô cho dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu nóng già cho sụn gà đã ướp vào chiên vàng. Chú ý gạt bỏ phần hành tỏi để khi chiên không bị cháy. Trong khi đợi sụn gà chín vàng, chuẩn bị nước mắm bằng cách cho 3 thìa nước mắm, 2 thìa đường và 1 thìa nước lọc vào bát, dùng thìa khuấy đều cho tan đường. Tỷ lệ có thể thay đổi tuỳ theo vị bạn muốn. Sau đó cho ớt đã bằm nhỏ ở trên vào cùng. 

Sụn gà vàng đều, vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu, gạn bỏ phần dầu ăn trong chảo chỉ chừa lại khoảng 1 thìa. Sau đó cho 1/2 chỗ hành tỏi băm còn lại vào phi thơm. Khi hành tỏi thơm cho mắm đường vào đun sôi.  Đun đến khi nước sền sệt, nêm nếm vừa ăn thì cho sụn gà đã chiên trở lại chảo, lắc đều tay nước sốt bám đều xung quanh sụn. Cuối cùng cho hành tây vào đảo đều, tắt bếp cho thêm hành lá vào lắc đều là được. 

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món siêu ngon, chỉ nhìn thôi đã thèm - 3

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món siêu ngon, chỉ nhìn thôi đã thèm - 5

Chuẩn bị: 300g giá đỗ, 2 quả cà chua, hành khô, hành lá, gia vị, dầu ăn

Giá đỗ rửa sạch, để ráo. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, thái nhỏ.

Đun nóng chút dầu ăn trong nồi, phi thơm hành khô sau đó cho cà chua vào xào mềm. Nêm muối, cùng chút bột nêm (tùy ý), đổ 1 tô nước nóng vào đun sôi. Khi nước sôi, thả giá đỗ vào, nêm nếm vừa miệng, đun 1 phút thì tắt bếp. Cho canh ra bát ăn ngay không giá đỗ mềm không ngon.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món siêu ngon, chỉ nhìn thôi đã thèm - 6

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món siêu ngon, chỉ nhìn thôi đã thèm - 7

Chuẩn bị: Cá ngừ hộp: 1/2 hộp - Dưa leo: 1-2 trái -  Cà rốt: 1 củ nhỏ - Bắp ngọt: 1/3 trái - Cà chua bi: 7-8 trái hoặc 1 trái cà chua thường - Sốt mayonnaise, 3 que xiên, muối. 

Dưa leo rửa sạch, gọt vỏ, xắt hạt lựu. Cà chua rửa sạch, bỏ ruột xắt hạt lựu. Bắp ngọt tẽ hạt, rửa sạch. Cà rốt gọt vỏ xắt hạt lựu nhỏ. Bắc một nồi nước sôi thêm xíu muối rồi cho cà rốt, bắp vào luộc chín sau đó đổ ra rổ cho ráo. 

Cho các nguyên liệu dưa leo, cà chua, ngô, cà rốt, cá ngừ vào một cái tô, sau đó thêm sốt mayonnaise vào trộn đều, nêm nếm cho vừa khẩu vị. Cho salad ra đĩa rồi thưởng thức.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món siêu ngon, chỉ nhìn thôi đã thèm - 8

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món siêu ngon, chỉ nhìn thôi đã thèm - 9

Nguyên liệu: - 1 cái bắp cải nhỏ, 10g nấm đông cô khô (nấm hương khô), đầu trắng hành lá hoặc hành khô, ớt khô (nếu ăn được cay), tỏi, muối, dầu hào, giấm, gừng vừa đủ

Nấm hương khô rửa với nước lạnh rồi cho vào nước ấm 30 độ C ngâm cho đến khi nở mềm. Sau đó vớt ra, để ráo. Bóc lá bắp cải, ngâm nước vài phút, rửa sạch, để ráo nước. Dùng tay xé lá bắp cải thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Tỏi băm nhỏ, ớt khô xắt miếng, phần đầu trắng hành lá thái nhỏ, gừng băm nhỏ. Cho dầu ăn vào chảo đun nóng. Sau đó cho ớt, tỏi và gừng vào phi thơm. Sau đó cho nấm đông cô đã ngâm nở, thêm chút muối vào xào đều, thêm ít nước đun vài phút cho nấm mềm ngon, thơm nức. Lúc này cho bắp cải vào xào ở lửa lớn cho đến khi bắp cải hơi mềm thì nêm một chút muối, 1 thìa dầu hào, 1 thìa dấm cho vừa ăn. 

Tiếp tục xào trên lửa lớn trong nửa phút rồi tắt bếp và dọn ra đĩa. Món bắp cải xào nấm hương kiểu này vừa đơn giản, lại nhanh gọn, tổng thời gian xào nấu chỉ 10 phút mà vô cùng thơm ngon bổ dưỡng. Món này ăn với cơm vô cùng hấp dẫn.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm 4 món siêu ngon, chỉ nhìn thôi đã thèm - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món dễ nấu nhưng siêu ngon, ai khó tính cũng phải thích
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)