Hôm nay ăn gì: Bữa cơm lắm đạm, nhiều rau siêu bổ, ăn vào tăng sức đề kháng mùa dịch

Tôm đồng rang thịt đậm đà, canh cá nấu dưa chua thơm phức nóng hổi... khiến bữa cơm chiều thêm ngon.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Tôm đồng rang thịt ba chỉ: 65.000đ

- Canh dưa nấu cá: 50.000đ

- Rau muống xào tỏi: 10.000đ

- Dưa củ cải muối chua: 5.000đ

Tổng: 130.000đ

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm lắm đạm, nhiều rau siêu bổ, ăn vào tăng sức đề kháng mùa dịch - 1

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm lắm đạm, nhiều rau siêu bổ, ăn vào tăng sức đề kháng mùa dịch - 2

Nguyên liệu: - Tôm đồng tươi: 200g - Thịt ba chỉ: 200g - Nước màu kho cá - Đường nâu: 1 thìa - Hành tím: 2 củ - Hạt tiêu: 1 thìa - Tỏi: vài nhánh - Bột canh: 1 thìa - Hành lá: vài nhánh

Thịt ba chỉ mua về cạo sạch phần bì, sau đó rửa lại cho sạch sẽ. Tiếp theo, cho miếng thịt vào nồi nước sôi chần sơ qua rồi vớt ra để thịt nguội bớt, thái thịt thành những miếng vừa ăn. Hành tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đem băm nhuyễn. Tôm tươi mua về cắt bỏ râu, rút chỉ đen, sau đó rửa sạch rồi ướp cùng với một ít hạt nêm và hạt tiêu trong vòng 15 phút.

Đặt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn rồi cho hành tỏi băm vào phi thơm. Kế đến cho các miếng thịt vào xào, đảo đều sao cho thịt ra bớt mỡ và miếng thịt chín cháy cạnh là được. Khi thịt chín thì xúc ra bát, phần mỡ trong chảo để rang tôm. Cho 1 chút nước mắm, bột canh, tiêu, bột nêm, đường nâu, nước màu kho cá vào bát thịt vừa xào và trộn đều, ướp cho thịt ngấm gia vị.

Vẫn cái chảo đã rang thịt, cho tôm vào rang và đảo đều tay đến khi tôm chuyển màu vàng, gần chín thì nêm gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng, cho thịt ba chỉ vào cùng và rang ở lửa lớn, xóc thật đều cho tôm thịt ngấm đều gia vị sau đó rang thêm vài phút cho nước rút cạn. Có thể nêm nếm lại nếu thấy cần thiết. Rắc thêm chút hành lá thái nhỏ và đảo đều là tắt bếp, cho tôm rang thịt ba chỉ ra đĩa ăn cùng cơm nóng.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm lắm đạm, nhiều rau siêu bổ, ăn vào tăng sức đề kháng mùa dịch - 3

Nguyên liệu: - 250g cá trắm đã lọc xương, thái miếng; 2 bát dưa cải; 4 cái nấm hương tươi (không cần cũng được); vài quả ớt khô (tùy ý); hành lá, cắt riêng phần màu trắng và phần màu xanh; tỏi, bóc vỏ và thái lát mỏng; 2,5cm gừng; muối; hạt tiêu; dầu ăn; tinh bột ngô; bột hạt tiêu trắng; 2 lít nước hoặc hơn khi cần thiết.

Rửa sạch cá, lọc hai bên thịt cá rồi thái cá thành các lát như nhúng lẩu. Trong một bát lớn, cho nước sạch vào, ngâm và rửa các lát cá cho đến khi chúng sạch, chuyển ra để ráo nước. Ướp xương cá với phần cá thái lát với muối, bột bắp, và bột hạt tiêu trắng, để sang một bên.

Làm nóng khoảng 1 muống canh dầu ăn trong một chảo lớn, rồi cho tỏi, gừng, hành lá và hạt tiêu nguyên hạt vào xào trong 1-2 phút cho đến khi thơm. Thêm dưa cải vào xào trong 1 phút rồi đổ khoảng 2 lít nước vào, thêm nấm. Đun tất cả lên trong khoảng 20 phút hoặc cho đến khi dưa cải mềm mà bạn thích. Nêm nếm gia vị mà bạn thích hoặc ít muối sao cho phù hợp.

Cho riêng xương ra rồi đun trong nồi canh cho ngọt nước thêm 5 phút. Nếu bạn thích, có thể cho xương cá vào đun ngay từ đầu cùng dưa cũng được. Sau đó, cho các lát cá vào đun trong 2 phút (hoặc 3-5 phút nếu bạn thích) là được. Cho tấy cả ra bát để chuẩn bị thưởng thức. Làm nóng 2 thìa dầu ăn, cho ớt khô vào đun nóng, sau đó rưới lên bát canh cá nấu dưa chua.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm lắm đạm, nhiều rau siêu bổ, ăn vào tăng sức đề kháng mùa dịch - 4

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm lắm đạm, nhiều rau siêu bổ, ăn vào tăng sức đề kháng mùa dịch - 5

Chuẩn bị: 1 bó rau muống, 2 thìa dầu ăn, muối vừa đủ, 4 tép tỏi

Rau muống nhặt ngọn non, rửa sạch, để ráo. Đun sôi nước với chút gia vị rồi cho rau vào luộc chín tái. Cho rau vào chảo, thêm dầu ăn, bột canh vào rồi xào cho rau chín mềm và ngấm gia vị. Rau chín, cho tỏi giã dập vào đảo đều rồi tắt bếp. Nước luộc đun sôi lại, thêm vài quả sấu, đun cho mềm. Khi sấu chín, dầm ra, nước luộc đem làm canh.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm lắm đạm, nhiều rau siêu bổ, ăn vào tăng sức đề kháng mùa dịch - 6

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm lắm đạm, nhiều rau siêu bổ, ăn vào tăng sức đề kháng mùa dịch - 7

Chuẩn bị: 1kg rau cải củ, muối, giấm trắng, hành lá

Dưa củ cải rửa sạch, thái khúc. Củ cải gọt vỏ, thái mỏng. Hành lá rửa sạch, thái khúc. Pha nước muối dưa từ nước đun sôi để nguội, thêm chút giấm cho rau nhanh chua. Xếp dưa vào hũ sạch để khô, cho nước muối dưa vào, cài vỉ tre rồi chặn vật nặng lên trên và đậy kín, để nơi thoáng mát. Dưa muối sang ngày thứ 2 có thể ăn được rồi. 

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm lắm đạm, nhiều rau siêu bổ, ăn vào tăng sức đề kháng mùa dịch - 8

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Chiều lạnh nấu ngay bữa cơm 4 món nóng hổi, nhìn ảnh mà đói cồn cào
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)